Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Loạt tính năng thú vị mới do AI tạo ra dành tặng phụ nữ trên Zalo dịp 20-10

Loạt tính năng thú vị mới do AI tạo ra dành tặng phụ nữ trên Zalo dịp 20-10
October 20
15:08 2023

Nhân dịp mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm 2023, Zalo đã tung ra hàng loạt tính năng thú vị cho người dùng thỏa sức bày tỏ tình cảm đến những người phụ nữ mà mình yêu thương. Điểm đặc biệt năm nay là các tính năng này được tạo bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Thơ do AI làm, tạo ảnh chân dung bằng AI, phiếu quà 20/10 hay sticker nhạc là 4 tính năng được Zalo cập nhật riêng cho ngày 20-10 năm nay. Những tính năng này đã tạo “trend” trên mạng xã hội ngay khi xuất hiện.

Để sử dụng những tính năng này, người dùng nhấn vào banner “Khám phá những món quà 20/10 Zalo dành cho bạn” tại trang Nhật ký hoặc mục tin nhắn; sẽ có 4 tính năng như trên để lựa chọn.

Thiệp thơ AI

Đây không phải lần đầu tiên Zalo AI tung tính năng này. Vào dịp Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay, hoạt động Zalo AI làm thơ đã thu hút hơn 10 triệu người tham gia.

Người dùng có thể tạo 1 bài thơ đơn giản bằng cách chọn các gợi ý “Tặng bạn gái”, “Tặng mẹ”, “Tặng vợ”… và nhập tên người nhận. Ngay lập tức, khổ thơ gồm 4 dòng lục bát sẽ được AI tạo ra. Bài thơ được gieo vần và lồng khéo léo tên của người được nhận.

Thiệp thơ AI giúp người dùng trở thành “nhà thơ” chỉ trong vài giây. Bài thơ còn lồng ghép tên người nhận khéo léo, mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Ngoài ra, người dùng còn có thể chọn tạo lại bài thơ mới nếu chưa ưng ý hoặc tự tạo một câu lệnh viết thơ mà không cần theo chủ đề gợi ý. Ví dụ: “thơ nói lời yêu vợ Thu Hương”,”thơ cảm ơn cô giáo Vy”,…

Anh Hữu Công (34 tuổi, TP.HCM) cho biết, chỉ với câu lệnh đơn giản “Thơ chúc sức khỏe mẹ Nhung”, con trai 9 tuổi của anh đã “viết” được một bài thơ giàu ý nghĩa tặng mẹ. Nhờ có Zalo AI, dịp 20-10 này, con trai anh đã tạo các bài thơ một cách dễ dàng để tặng cho nhiều người trong gia đình.

Tạo ảnh chân dung bằng AI (Avartar AI)

Những bức ảnh được tạo bởi Zalo AI được đánh giá tự nhiên, giữ được các nét giống khuôn mặt của người thật.

Người dùng chỉ cần tải một bức ảnh rõ khuôn mặt lên, sau đó, có thể chọn nhiều phong cách khác nhau, chọn độ tuổi, giới tính. Từ đó, AI sẽ xử lý theo yêu cầu để tạo ra tấm ảnh chân dung mới.

Với tính năng thú vị này, nhiều người dùng còn thử tạo hình mình ở các độ tuổi khác nhau.

Anh Minh Thắng (45 tuổi, Hà Nội) cho biết, tôi rất thích thú tính năng này, tôi đã thử để AI tạo ra mình ở các mốc độ tuổi từ trẻ tới bây giờ. Cảm giác được “hồi xuân” về cảm xúc.

Bằng tính năng này, nhiều người dùng đã tạo được bộ sưu tập ảnh Avatar trong suốt cả “60 năm cuộc đời” chỉ trong vài phút.

Những bức ảnh được tạo bởi Zalo AI được đánh giá tự nhiên, giữ được các nét giống khuôn mặt của người thật.

Phiếu quà 20/10, Sticker nhạc ngộ nghĩnh

Ngoài 2 tính năng trên, những phiếu quà yêu thương được người dùng tự tạo hay các sticker nhạc ngộ nghĩnh, dễ thương cũng được người dùng quan tâm.

Có thể nói, các bộ sticker nhạc mỗi dịp lễ, tết là “đặc sản” của Zalo.

Với chủ đề “quà nhỏ, tỏa niềm vui” cho ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay, bộ sticker nhạc được nâng cấp với nhiều thiết kế đa dạng.

Trong khung chat, người dùng có thể gửi tặng người thân với nhiều sticker đa dạng. Mỗi bộ sticker lại có những bản nhạc nền khác nhau mang đến nhiều cảm xúc.

Ngoài ra, những chiếc phiếu quà yêu thương như một món quà “gói ghém” tình cảm gửi đến người thân yêu.

Có nhiều gợi ý nội dung đa dạng, người dùng có thể tặng “Một cái ôm”, “Một ly trà sữa”, “Một người cùng chạy deadline”… Ngoài những gợi ý có sẵn, người dùng cũng có thể tự tạo những nội dung đặc biệt theo cách riêng.

Đa số, 2 tính năng này được các bạn trẻ sử dụng bởi các nội dung mang nhiều dấu ấn cá nhân, thông điệp hóm hỉnh.

Với chủ đề “quà nhỏ, tỏa niềm vui”, Thiệp yêu thương và Sticker ngộ nghĩnh mang nhiều dấu ấn cá nhân, được nhiều bạn trẻ sử dụng làm quà tặng

Có thể nói, các hoạt động được Zalo AI mang đến cho người dùng của mình dịp 20-10 năm nay đã “chạm” đến tâm hồn hàng triệu người. Nhờ sự trợ giúp của AI, nhiều cách thể hiện tình cảm, gửi yêu thương theo cách riêng đã được gửi đi, được tỏ bày.

Qua đó, Zalo AI góp phần đưa AI đến gần hơn với người Việt. AI không còn là thứ xa vời, mà được “bình dân hoá” tới từng hoạt động của đời sống.

Là ứng dụng liên lạc phổ biến nhất Việt Nam với 75 triệu người dùng thường xuyên, các tính năng mới được ra mắt trên Zalo luôn được người dùng mong đợi.

Trước đó, vào các dịp lễ, Zalo cũng từng thành công với nhiều hoạt động “in-app” như: Zalo AI làm thơ dịp 8/3 (2023), Những niềm vui nhỏ thắp sáng ngày dài (2022), Phụ nữ – Điểm tựa cùng năm tháng (2021), Hoa để tặng – Phụ nữ để nâng niu (2020),…

T.T.Z.

Nguồn do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.