Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Duocon 2023: Duolingo sẽ dạy online thêm nhiều môn học khác, bên cạnh ngoại ngữ

Duocon 2023: Duolingo sẽ dạy online thêm nhiều môn học khác, bên cạnh ngoại ngữ
October 14
21:14 2023

Nền tảng giáo dục trực tuyến toàn cầu Duolingo (Mỹ) đã chia sẻ tầm nhìn mới nhất về phát triển sản phẩm dựa trên phương pháp trò chơi hóa bài học hiệu quả để giới thiệu hai môn học mới của ứng dụng: Toán và Âm nhạc. Tuyên bố này đã được đội ngũ lãnh đạo của Duolingo đưa ra tại Duocon 2023 – sự kiện toàn cầu miễn phí lớn nhất về ngôn ngữ, giáo dục và công nghệ diễn ra ở Pittsburgh (bang Pennsylvania, Mỹ) ngày 11-10-2023.

Ông Luis von Ahn, Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Duolingo, chia sẻ: “Duocon là dịp để chúng tôi tôn vinh hàng triệu người học trên toàn thế giới. Chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng nền tảng giáo dục tốt nhất và dễ tiếp cận nhất cho người học ở khắp mọi nơi. Với việc mở rộng dạy thêm khóa học Âm nhạc và thực hiện một số cải tiến cho khóa học Toán, chúng tôi đã tiến một bước gần hơn tới mục tiêu này.”

Ông Luis von Ahn, Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Duolingo tại sự kiện Duocon 2023.

Duolingo giờ đây không chỉ dạy ngoại ngữ

Tại sự kiện Duocon 2023, ông Severin Hacker, Đồng sáng lập và Giám đốc Công nghệ của Duolingo, đã chia sẻ về quyết định phát triển thêm hai môn học Toán và Âm nhạc. Giống như ngoại ngữ, cả hai môn học này vượt qua sự khác biệt về văn hóa và con người. Ông Severin cũng đưa ra những cải tiến cụ thể cho khóa học Toán, bao gồm các kỹ năng làm toán nâng cao áp dụng được vào cuộc sống hằng ngày, như tính tiền tip hay tiền công theo giờ, giúp cải thiện sự nhạy bén và sức khỏe tinh thần của người học.

Ông Severin Hacker, Đồng sáng lập và Giám đốc Công nghệ của Duolingo tại sự kiện Duocon 2023.

Bên cạnh đó, bà Vanessa Jameson, Giám đốc Kỹ thuật của Duolingo, đã hé lộ một vài thông tin về khóa học Âm nhạc hoàn toàn mới của Duolingo, đồng thời chia sẻ cách Duolingo tiếp cận mảng giáo dục âm nhạc mà vẫn giữ phương pháp “trò chơi hóa” đặc trưng của nền tảng.

Bà Vanessa Jamerson, Giám đốc Kỹ thuật của Duolingo, chia sẻ thông tin về khóa học Âm nhạc mới của Duolingo tại sự kiện Duocon 2023.

Minh họa giao diện hai khóa học Toán và Âm nhạc trên ứng dụng Duolingo.

Duolingo cải tiến cách dạy học

Tiếng Anh là ngôn ngữ được học nhiều nhất tại Duolingo, do việc thông thạo tiếng Anh mở ra rất nhiều cánh cửa cơ hội học tập cũng như việc làm. Nhằm giúp người học tiến nhanh hơn tới các mục tiêu của bản thân, Duolingo đã ra mắt chương trình học Immersive Learning Experience for Advanced English (Trải nghiệm học Nhập vai cho tiếng Anh trình độ cao), hướng tới những người học tiếng Anh ở trình độ cao hơn.

Bà Bozena Pajak, Phó Chủ tịch mảng Học tập và Chương trình học, đồng thời chia sẻ về Duolingo Method (Phương pháp của Duolingo). Đây là phương pháp hiệu quả mà Duolingo đã ứng dụng làm “kim chỉ nam” cho các hoạt động sáng tạo nội dung, thiết kế bài giảng, và phát triển khóa học. Nhằm cải thiện kết quả học tập của người dùng, các chuyên gia đã phát triển nhiều tính năng mới dành cho những khóa học có nhiều người theo học nhất, bao gồm:

  • DuoRadio – bài học bằng âm thanh dưới dạng podcast dành cho một số khóa học ngoại ngữ.
  • Một công cụ hoàn toàn mới hỗ trợ người học tiếp thu dễ dàng hơn hệ thống chữ viết tiếng Nhật và tiếng Trung Quốc (tiếng Quan Thoại – Mandarin, ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc). Đây là hai trong số các ngôn ngữ được học nhiều nhất trên nền tảng.

Hình thức học ngày càng thú vị

Duolingo ghi nhận có hơn 74 triệu người học hằng tháng trên thế giới với 9 tỷ bài tập được hoàn thành mỗi tuần. Các chuyên gia sản phẩm của Duolingo đã chia sẻ các tính năng và nội dung mới giúp việc học nhiều môn trên ứng dụng Duolingo thêm phần thú vị, điển hình như:

  • Adventures (Những chuyến phiêu lưu) – Đây là trò chơi mới trong ứng dụng, khi người học sẽ được hóa thân thành các nhân vật trong Duolingo và thể hiện kỹ năng ngôn ngữ trong các tình huống khác nhau.
  • Mùa mới của sê-ri The Duolingo French Podcast, dẫn dắt bởi Ariana DeBose, diễn viên đoạt giải Oscar, sẽ kể lại câu chuyện ít người biết về Josephine Baker, vũ công nổi tiếng người Pháp trong thập niên 1920, đồng thời là gián điệp trong cuộc Kháng chiến Pháp.

Trò chuyện với nhà hoạt động giáo dục Malala Yousafzai – Nobel Hòa bình 2014

Chương trình Duocon 2023 kết thúc với cuộc trò chuyện giữa ông Luis con Ahn, Đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của Duolingo, và bà Malala Yousafzai, nhà hoạt động xã hội Pakistan sinh năm 1997 đạt giải Nobel Hòa bình 2014, về các hoạt động của bà nhằm thúc đẩy quyền được tiếp cận giáo dục của trẻ em. 

Xin mời xem video:

  • Thông tin chi tiết về các bài diễn thuyết và công bố sản phẩm mới của Duolingo tại sự kiện Duocon có tại đây.

G.N.V.

Nguồn do Duolingo cung cấp.