Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Ứng dụng nhắn tin toàn cầu Viber đem đến những giải pháp dành cho các thương hiệu Việt

Ứng dụng nhắn tin toàn cầu Viber đem đến những giải pháp dành cho các thương hiệu Việt
October 16
16:03 2023

Rakuten Viber, công ty hàng đầu thế giới về nhắn tin và gọi điện đa nền tảng và giao tiếp dựa trên giọng nói (thuộc Rakuten Group, Nhật Bản), ngày 16-10-2023 đã tổ chức hội nghị bàn tròn truyền thông tập trung vào kinh doanh đầu tiên tại TP.HCM. Viber đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về các hướng giải pháp Viber for Business hỗ trợ tương tác giữa nhãn hàng và người dùng trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Ban quản lý cấp cao của Rakuten Viber gồm bà Berina Tanovic, Giám đốc Kinh doanh Rakuten Viber, và bà Karla Banua,  Trưởng Bộ phận Kinh doanh – Quảng cáo Viber Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đã giới thiệu ưu đãi kinh doanh của ứng dụng nổi tiếng thế giới này với giới truyền thông Việt Nam. Nhóm của công ty đã thảo luận về sự hiện diện toàn cầu và địa phương của Viber, lượng khán giả ngày càng tăng và các giải pháp Viber for Business để giao tiếp hiệu quả và thuận tiện giữa các thương hiệu và người tiêu dùng.

Theo số liệu thống kê do Viber công bố, người Việt dành 2 giờ 32 phút mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin, ở lại trên mạng lâu hơn một phút so với mức trung bình của người dùng trên toàn cầu. Các doanh nghiệp địa phương có thể tiếp cận đối tượng của mình thông qua tin nhắn vì đến 73% khách hàng Việt Nam thích tương tác với các nhãn hàng thông qua trò chuyện. Trong khi đó, Viber có vị trí thuận lợi để giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng tối đa các xu hướng này với lượng khán giả “trả tiền để sử dụng dịch vụ” ngày càng tăng tại Việt Nam. Cho đến nay, Viber đã ghi nhận được ở Việt Nam ​​mức tăng đột biến đáng kinh ngạc với 642% về số cuộc gọi riêng tư, mức tăng trưởng 24% về số lượng tin nhắn trao đổi trên các kênh và mức tăng 12% về số lượng cuộc gọi riêng tư, tin nhắn riêng tư trong nửa đầu năm 2023.

Được hơn 20.000 thương hiệu trên toàn thế giới sử dụng, Viber for Business cung cấp các giải pháp quảng cáo (quảng cáo tự nhiên, nhãn dán – sticker và ống kính – lenses của thương hiệu); giải pháp nhắn tin (tin nhắn kinh doanh, chatbot) cũng như các cuộc gọi công việc sắp tới và giải pháp OTP. Hệ sinh thái Viber for Business giúp các nhãn hàng giải quyết nhu cầu kinh doanh của họ: xây dựng nhận thức về nhãn hàng và tạo ra khách hàng tiềm năng mới, tăng doanh thu và tăng tỷ suất hoàn vốn ROI, nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng một cách hiệu quả,….

Các doanh nghiệp Việt Nam đã được hưởng lợi từ các giải pháp này khi Viber ghi nhận mối quan tâm ngày càng tăng đối với tương tác giữa người dùng thương hiệu địa phương trong nửa đầu năm 2023. Điều này bao gồm:

  • Số lượt hiển thị quảng cáo trung bình hằng ngày đạt 6,4 triệu, trong đó các thương hiệu Việt Nam sử dụng quảng cáo để nâng cao khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới.
  • 30 triệu nhãn dán được trao đổi giữa những người dùng, đi kèm với mức tăng đáng kể là 210% về mức độ tương tác với ống kính hỗ trợ AR. Các doanh nghiệp đang tạo ra các nhãn dán và ống kính có thương hiệu (branded stickers and lenses) để thể hiện bản thân theo cách hấp dẫn, giải trí và vui nhộn hơn, cũng như tiếp cận đối tượng trẻ hơn.
  • Mức tăng trưởng đáng kể 63% so với cùng kỳ năm trước về số lượng tin nhắn kinh doanh được gửi đi, khiến các thương hiệu ngày càng sử dụng công cụ này để gửi tin nhắn 1-2-1 cá nhân tới cơ sở khách hàng hiện tại của họ, những người đã đồng ý nhận thông báo về thương hiệu.
  • Số lượng chatbot tăng đáng chú ý là 31%, cho thấy mức độ phổ biến của công cụ tự động này trong việc hỗ trợ khách hàng và hỗ trợ bán hàng 24/24.

Ngoài hệ sinh thái toàn diện gồm các công cụ kinh doanh của Viber, các nhãn hàng còn được hưởng lợi từ các biện pháp bảo mật mạnh mẽ của ứng dụng. Được tổ chức tiêu dùng Đức Stiftung Warentest xếp hạng trong số 3 ứng dụng nhắn tin và gọi điện hàng đầu thế giới dựa trên mức độ bảo mật, Viber cung cấp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, nhóm và cuộc gọi riêng tư – một tiêu chuẩn vàng cho liên lạc riêng tư. Nó cũng sử dụng mã hóa đường truyền – công cụ gần gũi nhất để liên lạc giữa người dùng với nhãn hàng cùng mức độ bảo mật đặc biệt cao. Tin nhắn không được lưu trữ trên máy chủ của Viber, các kết nối được bảo mật và chỉ có HTTPS (Hypertext Transfer Protocol Security) – tất cả các biện pháp được thực hiện để bảo đảm trải nghiệm Viber an toàn cho cả người dùng và nhãn hàng.

Rakuten Viber gần đây đã có một bước tiến đáng kể trong chiến lược toàn cầu của mình với bộ công cụ dành cho tất cả các doanh nghiệp. Công ty đã ra mắt bộ công cụ kinh doanh mới được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), giới thiệu tài khoản doanh nghiệp tự phục vụ miễn phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ban đầu, dịch vụ này được mở thử nghiệm ở Philippines trước khi dần dần triển khai trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Việt Nam.

Công ty đang tích cực phát triển các giải pháp và tính năng để phục vụ cho các tổ chức kinh doanh cấp doanh nghiệp (enterprise-level businesses). Các bản cập nhật trong tương lai bao gồm các cuộc gọi công việc miễn phí cho người dùng, giải pháp OTP hoàn toàn mới, tin nhắn bảo vệ nâng cao để xác nhận danh tính của người dùng, quảng cáo nhấp chuột (click-to-message ads) để nhắn tin hấp dẫn, ….

Bà Berina Tanovic

Bà Berina Tanovic, Giám đốc Kinh doanh tại Rakuten Viber, cho biết: “Khi mở rộng danh mục kinh doanh của Viber, chúng tôi cam kết điều chỉnh các giải pháp phù hợp với nhu cầu riêng biệt của các doanh nghiệp ở quy mô và địa điểm khác nhau, khi ngày càng có nhiều thương hiệu Việt Nam chuyển sang sử dụng Viber để giao tiếp với khách hàng, chúng tôi sẽ cung cấp các giải pháp cho phép họ kết nối với khách hàng từ địa phương và quốc tế. Với Viber, các doanh nghiệp này có quyền truy cập vào nền tảng giao tiếp an toàn, giàu tính năng, đáp ứng các nhu cầu kinh doanh cụ thể của họ.”

K.T.E.

Ảnh: PHẠM ANH PHÚRAKUTEN VIBER

Nguồn do Rakuten Viber cung cấp.