Thứ Ba ngày 19 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 7+ Gen 2 cho phân khúc smartphone cận cao cấp

Nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 7+ Gen 2 cho phân khúc smartphone cận cao cấp
March 18
20:47 2023

Hãng Qualcomm Technologies, Inc. (Mỹ) ngày 17-3-2023 đã ra mắt Nền tảng Di động Snapdragon 7+ Gen 2 hứa hẹn mang lại trải nghiệm cao cấp hoàn toàn mới cho dòng sản phẩm di động cận cao cấp. Nền tảng Snapdragon 7+ Gen 2 cung cấp hiệu suất CPU và GPU vượt trội, mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà, chụp ảnh động trong môi trường ánh sáng yếu, quay phim với chất lượng hình ảnh 4K HDR, trải nghiệm trí tuệ nhân tạo AI vượt trội, kết nối 5G và Wi-Fi tốc độ nhanh.

Vào ngày 27-2-2018, Qualcomm bắt đầu giới thiệu dòng Snapdragon 700 Series cho phân khúc cận cao cấp (Bridging the gap tier) như cầu nối giữa dòng trung cấp Snapdragon 600 Series (Value for money tier) và dòng cao cấp Snapdragon 800 Series (Premium tier). Snapdragon 782G ra mắt ngày 22-11-2022 là chipset cuối cùng sử dụng tên gọi cũ 700 Series. Từ ngày 20-5-2022, Qualcomm đã bắt đầu giới thiệu tên gọi mới của dòng chipset cận cao cấp với Snapdragon 7 Gen 1, coi như kế nhiệm của dòng Snapdragon 700 Series.

Ông Christopher Patrick, Phó Tổng Giám đốc và Quản lý bộ phận thiết bị di động cầm tay của Qualcomm Technologies Inc., cho biết: “Snapdragon luôn đi đôi với những trải nghiệm di động cao cấp. Snapdragon 7+ Gen 2 ra mắt ngày hôm nay minh chứng cho khả năng của chúng tôi trong việc trang bị dòng Snapdragon 7 Series những tính năng cần thiết nhất, tạo điều kiện để nhiều người dùng có thể sử dụng sản phẩm này hơn. Chúng tôi cam kết mang lại những giải pháp sáng tạo nhất để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng của chúng tôi nói riêng và toàn bộ ngành công nghiệp nói chung.”

Tiếp nối Snapdragon 7 Gen 1, nền tảng Snapdragon 7+ Gen 2 hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm vượt trội. CPU Qualcomm Kryo sở hữu tốc độ cao lên đến 2.91GHz, mang lại công suất mạnh hơn 50%, trong khi Qualcomm Adreno GPU có thể cung cấp hiệu năng mạnh gấp 2 lần thế hệ trước. Snapdragon 7+ Gen 2 có khả năng tăng hiệu suất toàn hệ thống cao hơn đến 13% so với trước đây khi sử dụng hàng ngày. AI trên thiết bị được tích hợp trên toàn bộ nền tảng.

  • Chơi game: Được hỗ trợ bởi những tính năng Snapdragon Elite Gaming đã qua chọn lọc như Đổ bóng tỉ lệ biến đổi (Auto Variable Rate Shading, VRS), Snapdragon 7+ Gen 2 tối ưu hóa công suất bằng cách hiển thị nội dung được lấy nét với độ phân giải tối đa và nền của hình ảnh với độ phân giải thấp hơn. Kỹ thuật Volumetric Rendering cung cấp hình ảnh siêu thực với các đồ họa chi tiết như khói và sương mù. Snapdragon 7+ Gen 2 còn được trang bị thêm Snapdragon Sound và Qualcomm aptX, mang lại âm thanh tương thích cho truyền tải nhạc lossless và chơi game với âm thanh không bị trễ.
  • Chụp hình: Snapdragon 7+ Gen 2 có tính năng 18-bit Triple ISP, cho phép người dùng chụp hình ở môi trường ánh sáng yếu – với khả năng bắt đến 30 hình và phối hợp những phần tốt nhất vào một hình để nhận được kết quả cuối cùng với hình ảnh sáng hơn, rõ ràng hơn và màu sắc tốt hơn dù chụp ở môi trường tối. Người dùng có thể sử dụng dữ liệu camera nhiều hơn gấp 4.000 lần (so với chế độ 14-bit) để cho ra được chất lượng hình ảnh đẹp nhất có thể được với màu sắc chân thực và rõ nét. Ngoài ra, Snapdragon 7+ Gen 2 còn có khả năng chụp hình với độ phân giải lên tới 200MP và quay video HDR đạt độ phơi sáng gấp ba lần từ 2 camera hoạt động cùng lúc.
  • Trí tuệ nhân tạo AI: Qualcomm AI Engine tích hợp có hiệu năng được cải thiện hơn 2 lần với hiệu năng trên mỗi Watt tốt hơn 40% so với phiên bản tiền nhiệm, mang đến trải nghiệm AI nâng cao được tinh giản tối đa cho người dùng. Ngoài ra Qualcomm Sensing Hub với bộ xử lý AI chuyên dụng có thể ứng dụng trong các trường hợp cần nhận biết ngữ cảnh như nhận dạng hoạt động của người dùng và phát hiện cảnh âm thanh (acoustic scene). Snapdragon 7+ Gen 2 sử dụng Siêu phân giải AI (AI Super Resolution) để nâng cấp một cách thông minh cảnh trò chơi (game scenes) hay ảnh, mang đến chất lượng hình ảnh vượt trội kể cả từ hình ảnh có độ phân giải thấp (1080p lên 4K).
  • Khả năng kết nối: Được hỗ trợ bởi Hệ thống Snapdragon X62 5G Modem-RF, Snapdragon 7+ Gen 2 mang đến cho người dùng tốc độ tải data  cực nhanh, lên đến 4,4Gbps và hiệu quả sử dụng năng lượng vượt trội – hỗ trợ hiều hơn các mạng, tần số và băng thông trên toàn cầu. Đây là nền tảng đầu tiên trong dòng sản phẩm Snapdragon 7 Series có bao gồm hỗ trợ 4G/5G Dual-SIM Dual Active (DSDA), cho người dùng cùng lúc sử dụng hai SIM khi đi du lịch hoặc để tách biệt giữa liên lạc công việc và cá nhân. Snapdragon 7+ Gen 2 cũng được trang bị Hệ thống kết nối di động Qualcomm FastConnect 6900 cung cấp khả năng truy cập Wi-Fi cực nhạy và cực nhanh lên đến 3,6Gbps.

Qualcomm cho biết: Snapdragon 7+ Gen 2 sẽ được sử dụng bởi các thương hiệu OEM lớn như Redmi và realme, với những thiết bị thương mại ra mắt trong tháng 3-2023.

T.H.E.

Nguồn do Qualcomm cung cấp.