Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Chạy bất cứ kiểu file nào dưới quyền Administrator trong Windows 7

April 16
02:36 2011

Như các bạn đã biết lệnh “Run as Administrator” chỉ xuất hiện trong Menu ngữ cảnh khi bạn nhấn chuột phải vào file chạy của một số chương trình và công cụ đã cài đặt trong Windows. Vậy làm sao để có thể thực hiện được đối với bất kỳ một kiểu file nào? Hãy làm theo các bước đơn giản sau đây:

Ví dụ này mô tả phương pháp xử lý đối với file có phần mở rộng là .Zip, các kiểu file khác bạn thực hiện tương tự”.

Nhấn tổ hợp phím Windows+R để mở cửa sổ lệnh Run, sau đó gõ Regedit mà Enter.

Trên cửa sổ Registry Editor, bạn tìm đến khóa .zip theo đường dẫn:

HKEY_CLASSES_ROOT.zip, tại khóa này, hãy nhìn vào khung bên phái, bạn để ý mục Default có giá trị mặc định là WinRAR.ZIP(giá trị này tùy vào mỗi máy tính).

Tiếp theo nhấn tổ hợp phím Ctrl+F để mở hộp tìm kiếm, nhập WinRAR.ZIP và nhấn nút Find Next. Khi kết quả tìm kiếm được hiển thị, bạn tìm đến khóa command theo đường dẫn: WinRAR.ZIPshellopencommand. Nhấn chuột phải vào khóa này và chọn Export, nhập tên file bất kỳ (Run_Administrator.reg chẳng hạn) và có phần mở rộng là .reg, sau đó lưu lại file này vào một thư mục nào đó.

Tiếp theo, bạn hãy mở file Run_Administrator.reg vừa lưu bằng Notepad bằng cách nhấn chuột phải vào nó chọn Open with>Notepad. Bạn hãy để ý dòng thứ 2 từ trên xuống, tìm tới chữ Open và đổi chữ này thành runas, lưu file và đóng cửa sổ Notepad lại.

Nhấn kép chuột lên file .reg (hoặc nhấn chuột phải chọn Open with>Registry Editor) vừa thay đổi nội dung để thưc thi việc tinh chỉnh Registry. Bây giờ hãy quay lại cửa sổ Registry Editor, bạn sẽ thấy có thêm một khóa mới tương đương với Openrunas và trong đó cũng xuất hiện khóa con Command giống như trên. Sau cùng xóa file Run_Administrator.reg, đóng cửa sổ Registry và khởi động lại máy tính.

NGỌC ÂN (Vĩnh Long)