Hãng Razer vốn nổi tiếng với những thiết bị máy tính hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp. Với câu slogan “Razer – For Gamers. By Gamers” (dành cho game thủ và được thiết kế bởi game thủ), hầu hết các sản phẩm của Razer đều được nghiên cứu và thiết kế với sự hỗ trợ của các game thủ hàng đầu thế giới. Vì thế, chúng đều mang đến sự thoải mái, độ chính xác, độ nhạy đáp ứng những nhu cầu khó tính nhất của game thủ kể cả khi chơi game ở nhà hay khi đi thi đấu.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Những chú chuột rất "ngầu" của Razer

August 20
00:00 2010

Chuột Razer DeathAdder
Giá tham khảo: 1.350.000 đồng

Đây là một chú chuột kết hợp giữa sự thoải mái và linh hoạt trong điều khiển. Với thiết kế công thái học dành cho người thuận tay phải, một khi cầm chú chuột này trên tay, bạn có thể sử dụng bao lâu tùy thích mà không sợ đau cổ tay hay khớp ngón tay. Cũng như Abyssus, DeathAdder được trang bị cảm biến hồng ngoại thế hệ 3.5G với độ phân giải 3500dpi và tần số truyền tín hiệu 1000Hz mang đến tốc độ và sự chính xác cao hơn so với các loại chuột quang thông thường. Chú chuột này còn được trang bị năm phím bấm siêu nhạy, với khả năng lập trình riêng biệt cho từng phím, giúp thuận tiện hơn trong quá trình chơi game. Với các loại chuột thông thường, kênh dữ liệu chỉ có 8-bit trong khi DeathAdder có kênh dữ liệu đến 16-bit. Một điểm đáng chú ý nữa là cáp nối USB với vỏ bọc bằng vải sợi giúp tăng độ uốn và đầu cắm USB mạ vàng giúp giảm nhiễu tín hiệu cũng như chống gỉ sét khi sử dụng thiết bị lâu dài.

Chuột Razer Abyssus
Giá tham khảo: 995.000 đồng

Chủ yếu dùng trong các game đối kháng, Razer Abyssus được trang bị 3 phím bấm siêu nhạy với bề mặt tiếp xúc lớn nhằm đáp ứng tức thời các cú nhấp chuột của người chơi, vì thế bạn sẽ hoàn toàn có lợi thế vì luôn tấn công nhanh hơn đối phương. Chuột quang này sử dụng cảm biến hồng ngoại thế hệ 3.5G với độ phân giải lên đến 3500dpi. Dù bạn cần chính xác hay cần tốc độ nhanh, Abyssus luôn theo bạn trong từng chuyển động và chắc chắn mục tiêu tấn công sẽ luôn nằm trong tầm ngắm của bạn. Việc trang bị phím thay đổi độ phân giải (mức 450dpi, 1800dpi, 3500 dpi) và phím thay đổi tần số truyền tín hiệu (125/1000Hz) cho phép bạn thay đổi nhanh chóng thiết lập mà không cần phải cài đặt bất kỳ trình điều khiển nào. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị 7 chân đế bằng nhựa Teflon có độ bền cao và khá mượt giúp việc di chuyển chuột dễ dàng và chính xác hơn.

Chuột Razer Lachesis
Giá tham khảo: 1.900.000 đồng

Chú chuột quang này sử dụng cảm biến laser thế hệ 3G với độ phân giải lên đến 4000dpi. Nó được thiết kế với kiểu dáng hài hòa nhưng vẫn toát lên vẻ dữ dằn mạnh mẽ vốn có của Razer. Chữ Lachesis được lấy từ một câu tiếng La tinh “Lachesis Muta Muta” có nghĩa là “Bringer of Silent Death” (Kẻ mang đến cái chết thầm lặng). Lachesis còn là tên gọi của một loài rắn lớn trên thế giới. Cũng như tên gọi của thiết bị, Lachesis sẽ mang đến nỗi sợ hãi làm lạnh sống lưng của đối thủ khi chơi game. Với bộ nhớ trong 32KB, thiết bị có thể lưu trữ từng thiết lập riêng cho chín phím bấm trên thân để phù hợp với từng game. Do có độ phân giải cao đến 4000dpi, Lachesis đương nhiên cần phải trang bị tính năng thay đổi độ phân giải tức thời On-The-Fly Sensitivity để phù hợp với từng tình huống sử dụng trong game. Chức năng Always-On cũng được tích hợp sẵn nhằm luôn mang đến trạng thái sẵn sàng cho chuột. Ngoài ra, Lachesis cũng được trang bị những “đồ chơi” như: bề mặt bàn phím to chống trượt, chân đế Teflon, đầu cắm USB mạ vàng.

Chuột Razer Orochi
Giá tham khảo: 1.800.000 đồng

Được lấy tên theo Xà Vương trong thần thoại Nhật Bản, Razer Orochi mang đến cho game thủ một chú chuột chơi game di động với kích thước nhỏ gọn (99 x 67,8 x 35 mm) được trang bị công nghệ cao cấp. Thiết bị sử dụng cảm biến laser thế hệ 3G với độ phân giải đạt 4000dpi. Để tạo sự thuận tiện tốt nhất cho người dùng, Orochi sử dụng giao tiếp không dây Bluetooth 2.0 lẫn có dây thông qua cáp USB 2.0 dài 60cm có thể tháo lắp được. Ở chế độ kết nối không dây, thiết bị được cấp nguồn bởi 2 pin AA và hỗ trợ độ phân giải tối đa 2000dpi với tần số truyền tín hiệu là 125Hz/8s. Khi ở chế độ kết nối có dây, Orochi hỗ trợ độ phân giải đến 4000dpi và tần số truyền tín hiệu đạt 1000Hz. Tốc độ di chuyển tối đa mà thiết bị hỗ trợ lên đến 2,54m/s (100 inch/s ) đủ sức cho bạn tung hoành mà không sợ chuột bị đơ. Orochi cũng được trang bị bảy phím có khả năng lập trình, đầu cắm USB mạ vàng, chân đế Teflon, công nghệ On-The-Fly Sensitive.

Chuột Imperator
Giá tham khảo: 1.900.000 đồng

Hầu như mỗi sản phẩm của Razer đều đi kèm với một cái tên ấn tượng mạnh mẽ và Imperator (thống soái) cũng vậy. Bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh của nó ngay khi cầm thiết bị trên tay. Thiết kế cho Imperator vẫn là màu đen truyền thống với bề mặt các phím được phủ một lớp cao su mềm, giúp chống trượt và tạo cảm giác êm ái khi cầm. Phần uốn lượn với những đường cong theo hình dạng công thái học dành cho tay phải nên việc sử dụng Imperator lâu dài vẫn không gây cảm giác đau nhức nơi cổ tay và các khớp ngón tay. Một điểm mới trong thiết kế của Imperator đó là hai phím bấm bên hông trái có khả năng tùy chỉnh vị trí theo kích thước ngón cái của người sử dụng, càng tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Imperator được trang bị cảm biến laser thế hệ 3.5G với độ phân giải kinh ngạc 5600dpi là niềm khát khao của các game thủ. Không chỉ thế, chú chuột này còn hỗ trợ tốc độ di chuyển lên đến 5,08m/s (200inch/s).

Mouse pad Razer Mantis
Giá tham khảo Mantis Speed: 97.500 đồng (5 USD)

Nếu nhắc đến chuột mà không nhắc đến miếng lót chuột (mouse pad) thì quả là thiếu sót. Đầu tiên phải nói đến sản phẩm Razer Mantis. Ngay trên bề mặt của miếng lót, ta có thể thấy hình ảnh 3 chú rắn cuộn vào nhau với đầu xoay theo 3 hướng khác nhau, biểu tượng quen thuộc của Razer. Bề mặt được dệt từ sợi Fibertek nhằm mang đến khả năng di chuyển tốt nhất khi sử dụng chuột. Phần mặt dưới là lớp cao su đàn hồi êm ái có bề mặt tiếp xúc gân nổi, giúp cố định miếng lót xuống mặt bàn và tránh bị xê dịch trong khi di chuyển chuột. Có hai loại bề mặt là Spee
d mang đến tốc độ và Control mang đến độ ổn định.

Mouse pad Razer Goliathus
Giá tham khảo Goliathus Control nhỏ: 550.000 đồng

Được thiết kế với tiêu chuẩn cao cho các game thủ chuyên nghiệp trên thế giới, Razer Goliathus mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho người sử dụng. Goliathus là sự kết hợp giữa khả năng điều khiển chính xác của miếng lót chuột cứng và sự thoải mái của miếng lót chuột mềm. Bề mặt của thiết bị sử dụng loại vải dệt đặc biệt, giúp việc dịch chuyển chuột nhanh và chính xác. Thiết bị phù hợp với hầu hết các loại chuột sử dụng cảm biến khác nhau với độ nhạy khác nhau. Goliathus có 4 phiên bản: Speed, Control, Fragged Speed, Fragged Control với 3 kích thước lớn (444 x 355 x 4,3 mm), trung bình (355 x 254 x 4 mm) và nhỏ (270 x 215 x 4 mm).

Mouse pad Razer Sphex
Giá tham khảo: khoảng 546.000 đồng (28 USD)

Được Razer giới thiệu như là một miếng lót chuột siêu mỏng, Sphex mang đến khả năng di chuyển tốt nhất trên một miếng lót chuột mỏng chưa từng có. Thiết bị giúp tăng cường khả năng hoạt động của chuột quang lẫn chuột laser về mặt tốc độ cũng như độ chính xác. Thêm vào đó, với lớp keo dán dùng nhiều lần ở mặt dưới Sphex cho phép chúng ta có thể dán miếng lót chuột lên bất kỳ bề mặt nào để cố định nó (khi cần chỉ việc gỡ lên khỏi bề mặt đó là xong). Thiết bị có các phiên bản thường, Mousesports, Serious Gaming, Team Diginats, World Elite với mức kích thước 320 x 230 mm.

HOÀNG SƠN – HÂN HÂN
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính và Gia Khang Computer
(81 Bùi Thị Xuân, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới