Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Visa giới thiệu phương thức thanh toán điện tử Apple Pay đến chủ thẻ tại Việt Nam

Visa giới thiệu phương thức thanh toán điện tử Apple Pay đến chủ thẻ tại Việt Nam
August 08
11:45 2023

Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử toán cầu, ngày 8-8-2023 cho biết đã chính thức giới thiệu đến các chủ thẻ Visa tại Việt Nam phương thức thanh toán điện tử Apple Pay an toàn, bảo mật và riêng tư hơn giúp chủ thẻ tránh việc đưa thẻ thanh toán cho người khác, chạm vào các nút thanh toán vật lý hoặc trao đổi tiền mặt – và sử dụng iPhone để bảo vệ mọi giao dịch. Các ngân hàng lớn như Ngân hàng Á Châu (ACB), Ngân hàng Quân đội (MB), Sacombank, Techcombank, Vietcombank và VPBank nằm trong số những đơn vị phát hành thẻ Visa hỗ trợ Apple Pay tại thời điểm ra mắt.

Để sử dụng, chủ thẻ Visa từ các ngân hàng đối tác chỉ cần nhấn đúp và giữ iPhone hoặc Apple Watch gần cổng thanh toán để thực hiện thanh toán không tiếp xúc (contactless payment). Mỗi giao dịch bằng Apple Pay đều được bảo mật vì được xác thực bằng Face ID, Touch ID hoặc mật khẩu của thiết bị, cùng với mã bảo mật động dùng một lần. Apple Pay được chấp nhận tại các cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, hãng taxi, nhà hàng, quán cà phê, cửa hàng bán lẻ và nhiều nơi khác. (Thanh toán không tiếp xúc với Apple Pay cần có iPhone 6 trở lên sử dụng iOS 12.5.2 trở lên. Hay Apple Watch Series 4 trở lên sử dụng watchOS 9 trở lên. Apple Watch phải được ghép đôi với iPhone 8 trở lên. Một số tính năng có thể thay đổi. Thông tin chi tiết có tại đây).

Sự ra mắt của Apple Pay đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Khách hàng tại Việt Nam từ nay có thể sử dụng Apple Pay bằng thẻ Visa của họ và trải nghiệm một phương thức thanh toán liền mạch và an toàn, nâng cao hơn nữa sự tiện lợi của các giao dịch kỹ thuật số.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Với sự phổ biến của hình thức thanh toán không tiếp xúc trên di động tại Việt Nam, chúng tôi nghĩ rằng người tiêu dùng sẽ ngay lập tức đón nhận sự tiện lợi và an toàn mà phương thức thanh toán này mang lại. Khách hàng có thể thêm thẻ Visa của họ vào Apple Pay chỉ sau vài bước đơn giản trước khi có thể tận hưởng những lợi ích gia tăng của trải nghiệm thanh toán không tiếp xúc vừa liền mạch, vừa có độ bảo mật cao.”

Chủ thẻ cũng có thể sử dụng Apple Pay trên iPhone, iPad và Mac để thực hiện các giao dịch mua hàng trong ứng dụng nhanh chóng và thuận tiện hơn, hoặc giao dịch trên web thông qua Safari mà không cần tạo tài khoản hoặc nhập thông tin vận chuyển và thanh toán nhiều lần. Apple Pay giúp việc thanh toán các dịch vụ giao thức ăn, mua sắm trực tuyến, vận chuyển, đậu xe cùng với nhiều dịch vụ khác dễ dàng hơn. Apple Pay cũng có thể được sử dụng để thanh toán trong các ứng dụng trên Apple Watch.

Bảo mật và riêng tư là ưu tiên hàng đầu của Apple Pay. Khi chủ thẻ sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên Apple Pay, số thẻ thực tế không được lưu trữ trên thiết bị cũng như trên máy chủ của Apple. Thay vào đó, một Số Tài Khoản Thiết Bị (Device Account Number) duy nhất sẽ được gán, mã hóa và lưu trữ an toàn trong Secure Element, một con chip tiêu chuẩn được thiết kế để lưu trữ thông tin thanh toán an toàn trên các thiết bị điện tử của Apple.

Ngày 8-8-2023 là ngày dịch vụ thanh toán điện tử và ví online Apple Pay chính thức hỗ trợ thị trường Việt Nam. Trong thời điểm ra mắt, Apple Pay hỗ trợ thẻ tín dụng (credit card) và thẻ ghi nợ (debit card) quốc tế do một số ngân hàng ở Việt Nam phát hành (Apple Pay đã liên kết với Vietcombank, Techcombank, MB, ACB, VPBank và Sacombank). Apple cũng cho biết, Apple Pay có thể sử dụng tại nhiều cửa hàng, siêu thị lớn tại Việt Nam như Điện Máy Xanh, Nhà thuốc Long Châu, Lotte Mart, Cellphones, Watsons, Viettel Store…. Ngoài ra, phương thức thanh toán này cũng đã có thể sử dụng trên các ứng dụng như Baemin, Be, Hasaki, mytour.vn, Shopee. Sắp tới, dịch vụ này sẽ tiếp tục mở rộng tới nhiều ngân hàng hơn. Cùng ngày 8-8-2023, Apple giới thiệu trên webiste chính hãng ở Việt Nam: “Apple Pay là một phương thức thanh toán. Apple Pay thay thế cho thẻ vật lý, tiền mặt và còn là một phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư hơn, dù bạn đang ở cửa hàng, trên trang web hay trong ứng dụng. Đây là tiền, được hiện đại hóa.” Bạn đọc có thể tham khảo trên website Apple Việt Nam.

Trước đó, người dùng ở Việt Nam đã có thể thanh toán điện tử qua Google Pay, Samsung Pay (nay là chức năng chính của Samsung Wallet – ứng dụng hợp nhất Samsung Pay và Samsung Pass)

H.T.O.

Nguồn do Visa cung cấp.