Chủ nhật ngày 28 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Dòng smartphone Samsung Galaxy S24 Series tiến vào kỷ nguyên AI mới trên thiết bị di động

Dòng smartphone Samsung Galaxy S24 Series tiến vào kỷ nguyên AI mới trên thiết bị di động
January 18
09:43 2024

Thế hệ smartphone flagship Samsung Galaxy S24 Series đã được Công ty SamsungElectronics (Hàn Quốc) ra mắt trong sự kiện Galaxy Unpacked tổ chức tại San Jose (bang California, Mỹ) ngày 17-1-2024 (tức sáng sớm ngày 18-1-2024 theo giờ Việt Nam). Bộ ba smartphone Galaxy S24 Ultra (SM-S928), Galaxy S24+ (SM-S926) và Galaxy S24 (SM-S921) với trải nghiệm di động hoàn toàn mới cùng Galaxy AI tiến vào một kỷ nguyên AI mới ngay trên thiết bị di động (on-device AI). Với sự kết hợp “song kiếm hợp bích” giữa nền tảng thuật toán Galaxy AI của Samsung và chip xử lý di động tích hợp AI Snapdragon 8 Gen 3 (4nm) for Galaxy từ Qualcomm, dòng Samsung Galaxy S24 Series được kỳ vọng sẽ thay đổi cách các thiết bị di động hỗ trợ cho người dùng khám phá thế giới. Với chừng mực ban đầu khai phá, có thể nói dòng Samsung Galaxy S24 Series là những chiếc AI phone tiên khởi mở đầu cho kỷ nguyên AI phone và cuộc chạy đua trên thị trường về AI phone.

Ông TM Roh, Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng Trải nghiệm Di động (MX) của Samsung Electronics, chia sẻ: “Galaxy S24 Series sẽ thay đổi cách chúng ta kết nối với thế giới và mở ra thập kỷ tiếp theo của sự đổi mới di động. Galaxy AI được chúng tôi xây dựng dựa trên kinh nghiệm đổi mới sáng tạo và những nghiên cứu sâu sắc về cách người dùng sử dụng điện thoại. Chúng tôi rất mong đợi những cách thức mà người dùng sẽ sử dụng Galaxy AI để nâng tầm trải nghiệm sống, khai mở tiềm năng mới.”

Ông TM Roh tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024 ở San Jose (Mỹ) ngày 17-1-2024 ra mắt dòng Samsung Galaxy S24 Series.

Dựa trên chip SoC xử lý AI trên thiết bị của Qualcomm, Samsung đã tích hợp AI cho vô số tính năng trên dòng Galaxy S24 Series để thực hiện những tác vụ mang lại cho người dùng những trải nghiệm di động hằng mong đợi. Samsung đã hợp tác với Google để đưa AI tạo sinh (generative AI) vào dòng Galaxy S24 Series. Để đủ sức xử lý AI, tất cả các phiên bản của dòng Galaxy S24 Ultra và S24+ đều được trang bị đồng loạt RAM tới 12GB. Với Galaxy S24+, lần đầu tiên dòng S Plus được trang bị màn hình độ phân giải QHD+ (1440 x 3088 pixel) như dòng Ultra (trước đây dòng S Plus chỉ hỗ trợ FHD+). Riêng dòng Galaxy S24 Ultra không chỉ là thiết bị điện thoại Galaxy đầu tiên sở hữu khung viền titan thời thượng bền cứng và nhẹ hơn vật liệu nhôm mới gọi là Armour Aluminium của thế hệ trước, mà cũng lần đầu tiên dùng màn hình phẳng (thay vì màn hình cong như trước đây). Khả năng camera được nâng cao ngoài việc được tích hợp công nghệ on-device AI mạnh mẽ và ảo diệu hơn, còn có kích thước điểm ảnh lớn hơn 1,6x so với thế hệ trước. Ngoài ra, camera telephoto kính tiềm vọng đã được nâng vọt lên 50MP (ở thế hệ trước chỉ là 10MP). (Samsung có lưu ý: Tính năng Galaxy AI được cung cấp miễn phí đến cuối năm 2025 trên các thiết bị Samsung Galaxy được hỗ trợ. Các điều khoản khác có thể được áp dụng cho các tính năng AI do bên thứ ba cung cấp).

Nâng tầm trải nghiệm hằng ngày

Tìm kiếm trực tuyến đã làm thay đổi gần như mọi khía cạnh của cuộc sống. Galaxy S24 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử tìm kiếm khi là chiếc điện thoại đầu tiên ra mắt tính năng Khoanh tròn để Tìm kiếm với Google (Circle to Search with Google) đa năng và trực quan cho ra các kết quả kết hợp với Google Search. Chỉ cần chạm và giữ nút Home, bạn có thể khoanh tròn, đánh dấu, vẽ hoặc chọn vào bất cứ điều gì trên màn hình của Galaxy S24 Series để xem kết quả tìm kiếm chất lượng và hữu ích. Và tùy thuộc vào vị trí của bạn đối với một số tìm kiếm nhất định, bạn có thể xem các trang tổng quan được tạo ra bởi AI tạo sinh (generative AI), cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và ngữ cảnh được tổng hợp từ hàng loạt trang web, hoặc bạn có thể đặt ra những câu hỏi phức tạp và đa dạng hơn.

Trợ lý Note (Note Assist) trong Samsung Notes có khả năng tạo ra các bản tóm tắt nhanh bởi AI, định dạng ghi chú theo các mẫu có sẵn và tạo trang bìa tóm lược nội dung. Đối với các bản ghi âm giọng nói, ngay cả khi có nhiều người nói, Trợ lý Ghi âm (Transcript Assist) sẽ sử dụng AI và công nghệ chuyển hóa giọng nói thành văn bản để chép lại, tóm tắt hay thậm chí là dịch thuật bản ghi âm.

Galaxy AI hướng đến trí thông minh hữu ích giúp nâng cao mọi khía cạnh của cuộc sống, đặc biệt là vai trò cơ bản nhất của điện thoại: giao tiếp. Khi việc giao tiếp bị gián đoạn bởi rào cản ngôn ngữ, Galaxy S24 sẽ giúp bạn hóa giải điều đó. Tính năng Phiên dịch trực tiếp (Live Translate) có khả năng dịch văn bản và giọng nói hai chiều từ cuộc gọi sẽ xuất hiện ngay trên ứng dụng gốc. Không cần mở bất cứ ứng dụng bên thứ ba nào, AI trên thiết bị (on-device AI) sẽ trực tiếp thực hiện các tác vụ nhằm bảo đảm tính riêng tư cho mọi cuộc hội thoại.

Tính năng phiên dịch cuộc gọi trực tiếp (live call) của Galaxy AI.

Với Trợ lý phiên dịch (Interpreter), các cuộc trò chuyện trực tiếp có thể được dịch ngay lập tức trên chế độ chia màn hình để những người đứng đối diện nhau có thể đọc văn bản dịch từ những gì người đối diện đã nói. Đặc biệt, chức năng này thậm chí có thể hoạt động mà không cần có dữ liệu di động (mobile data) hoặc Wi-Fi.

Đối với tin nhắn và các ứng dụng khác, Trợ lý Chat thông minh (Chat Assist) có thể hoàn thiện văn bản với văn phong đàm thoại để bảo đảm việc trao đổi diễn ra đúng như ngữ điệu mong muốn: chẳng hạn như một tin nhắn lịch sự gửi đến đồng nghiệp, hay một dòng trạng thái cuốn hút trên mạng xã hội. AI tích hợp trong Bàn phím Samsung (Samsung Keyboard) cũng có khả năng dịch tin nhắn, email và nhiều hơn thế nữa trong thời gian thực sang 13 ngôn ngữ khác nhau (bao gồm tiếng Việt). Khi bạn đang lái xe ôtô, Android Auto sẽ tự động tóm tắt các tin nhắn đến và đề xuất câu trả lời cùng hành động phản hồi, chẳng hạn như chia sẻ thời gian đến dự kiến của bạn cho ai đó, giúp bạn duy trì kết nối mà vẫn có thể tập trung lái xe.

Khai phóng tiềm năng sáng tạo, khám phá thế giới theo cách mới

ProVisual Engine trên Galaxy S24 series là bộ công cụ cao cấp toàn diện được tăng cường bởi AI, nâng tầm khả năng chụp ảnh và tối ưu hóa sự tự do sáng tạo ngay từ bước thiết lập ảnh chụp cho đến chia sẻ trên mạng xã hội. Bộ 4 ống kính Tele (Quad Tele System) của Galaxy S24 Ultra với zoom quang học 5x mới kết hợp cùng cảm biến 50MP nâng cấp hiệu năng chất lượng quang học ở các mức độ phóng đại từ 2x, 3x, 5x đến 10x nhờ cảm biến Adaptive Pixel. Thậm chí, hình ảnh vẫn hiển thị rõ nét ở 100x với khả năng zoom kỹ thuật số tăng cường (enhanced digital zoom). Camera chính của Galaxy S24 Ultra vẫn giữ mức phân giải “khủng” 200MP như thế hệ trước.

Với tính năng Mắt thần Bóng đêm (Nightography) được nâng cấp, mọi hình ảnh và video được ghi lại trên Galaxy S24 Space Zoom đều trở nên rực rỡ trong bất kỳ điều kiện môi trường nào, ngay cả khi được phóng to. Thiết bị thu được nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện thiếu sáng nhờ vào kích thước điểm ảnh lớn hơn của Galaxy S24 Ultra, hiện là 1,4µm, lớn hơn 60% so với phiên bản tiền nhiệm. Trên Galaxy S24 Ultra, độ mờ ảnh được giảm bớt nhờ biên độ chống rung quang học (OIS) lớn hơn và khả năng khử rung tay nâng cao. Khi quay video, cả camera trước và sau đều được trang bị ISP Block Chuyên dụng (Dedicated ISP Block) để giảm nhiễu hình ảnh, đồng thời Galaxy S24 có thể phân tích thông tin cảm biến con quay hồi chuyển để phân biệt chuyển động của người quay với chủ thể. Tính năng này cũng cho phép loại bỏ nhiễu hạt hiệu quả hơn và quay video rõ ràng trong điều kiện thiếu sáng, ngay cả khi quay từ xa.

Sau khi chụp được những bức ảnh, các công cụ chỉnh ảnh Galaxy AI tiên tiến thực hiện các chỉnh sửa đơn giản như xóa vật thể, thay đổi bố cục và nâng cấp ảnh. Để việc chỉnh sửa hình ảnh trở nên tối ưu và dễ dàng hơn, tính năng Gợi ý Chỉnh sửa (Edit Suggestion) sử dụng Galaxy AI đề xuất các chỉnh sửa phù hợp nhất cho từng bức ảnh. Nhằm mang đến cho người dùng nhiều quyền kiểm soát và tự do sáng tạo hơn, tính năng Hậu kỳ Sáng Tạo (Generative Edit) có thể tự động lấp đầy bối cảnh trong ảnh bằng AI tạo sinh. Khi hình ảnh bị lệch, AI sẽ lấp đầy các phần viền xung quanh hình ảnh. Khi cần di chuyển một người hoặc vật thể để bức hình trở nên hoàn hảo hơn, AI cho phép người dùng điều chỉnh vị trí của chủ thể và tạo ra hậu cảnh hòa hợp với bức hình gốc một cách hoàn hảo. Bất cứ khi nào Galaxy S24 sử dụng AI tạo sinh để chỉnh sửa hình ảnh, watermark (hình mờ) sẽ xuất hiện trên hình ảnh và trong siêu dữ liệu (metadata). Và nếu người dùng muốn làm chậm một video sở hữu số lượng cảnh chuyển động dày đặc, tính năng Chuyển động chậm Tức thì (Instant Slow-mo) mới có thể tạo ra các khung hình bổ sung dựa trên chuyển động để làm chậm các khoảnh khắc có nhiều hành động một cách mượt mà, tăng mức độ chi tiết của chuyển động.

Trải nghiệm Galaxy thông minh nhất từ trước đến nay, với sức mạnh từ hiệu năng cao cấp

Khi AI trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày, hiệu năng phải trở nên mạnh mẽ vượt trội để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Galaxy S24 Ultra trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 Mobile Platform for Galaxy. Được tối ưu hóa đặc biệt cho người dùng Galaxy, vi xử lý này mang lại cải tiến nổi bật về NPU giúp AI xử lý cực kỳ hiệu quả. Màn hình của cả ba phiên bản Galaxy S24 Series đều có tần số quét tương thích 1-120 Hz, cải thiện hiệu năng hiển thị hiệu quả.

Trải nghiệm chơi game trên Galaxy đã trở nên mạnh mẽ hơn nhờ những cải tiến về phần cứng lẫn phần mềm. Galaxy S24 Ultra có hệ thống kiểm soát nhiệt tối ưu, với buồng hơi (Vapor Chamber) lớn hơn đến 1,9 lần (so với thế hệ trước), giúp cải thiện nhiệt độ bề mặt, đồng thời tối ưu hóa mức độ ổn định hiệu năng của thiết bị. Tính năng Ray Tracing mang lại hình ảnh sống động như thật với hiệu ứng đổ bóng và phản chiếu vượt trội.

Hình ảnh sống động và cuốn hút hơn bao giờ hết sẽ được tái hiện trên chiếc màn hình Galaxy sáng nhất từ trước đến nay. Galaxy S24 đạt độ sáng tối đa tới 2.600 nit và hiển thị ngoài trời ấn tượng nhờ tính năng Vision Booster.

Màn hình với kính cường lực Corning Gorilla Armor mới trên Galaxy S24 Ultra được nâng cấp quang học và thể hiện độ bền vượt trội trước những trầy xước thường ngày. Độ hắt sáng trên màn hình giảm đáng kể tới 75% trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau, đảm bảo trải nghiệm xem mượt mà và thoải mái.

Trên Galaxy S24 Series, cải tiến về thiết kế với viền màn hình mỏng và đều các cạnh hơn giúp người dùng đắm chìm trong trải nghiệm thị giác, gia tăng diện tích hiển thị dù cùng thông số kỹ thuật (so sánh giữa Galaxy S24/24+ với Galaxy S23/S23+). Trong khi đó, Galaxy S24 Ultra sở hữu màn hình 6.8” phẳng (thay cho màn hình cong như các thế hệ trước), tối ưu hóa cho trải nghiệm xem cũng như hiệu suất sử dụng. Ngoài ra, Galaxy S24+ hiện hỗ trợ độ phân giải QHD+ sắc nét tương tự như trên Galaxy S24 Ultra (trước đây, phiên bản Plus chỉ hỗ trợ FHD+).

Tăng cường bảo mật và quyền riêng tư, trao quyền lựa chọn và củng cố niềm tin của người dùng

Cam kết lâu dài của Samsung trong việc đem đến cho người dùng sự lựa chọn và quyền kiểm soát thiết bị vẫn tiếp tục được thực hiện trong kỷ nguyên AI. Người dùng Galaxy S24 sở hữu toàn quyền kiểm soát mức độ dữ liệu được sử dụng để nâng cao trải nghiệm AI thông qua cài đặt Trí thông minh nâng cao (Advanced Intelligence), có thể vô hiệu hóa việc xử lý dữ liệu trực tuyến cho các tính năng AI.

Tầm nhìn của Knox Matrix về một tương lai an toàn, kết nối và không cần mật khẩu tiếp tục nâng tầm cùng mã khóa. Các mã khóa (passkey)mang đến sự tiện lợi và an toàn khi truy cập vào các trang web và ứng dụng đã được đăng ký trên các thiết bị tin cậy thông qua thông tin xác thực số, từ đó giúp bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công lừa đảo.

Samsung Galaxy S24 Series.

Chặng kế tiếp trên hành trình bảo vệ môi trường của Samsung

Dòng sản phẩm flagship mới nhất của Samsung tiếp tục thực hiện cam kết của hãng trong việc kéo dài vòng đời sản phẩm thông qua việc cung cấp 7 phiên bản nâng cấp hệ điều hành và 7 năm cập nhật bảo mật,giúp người dùng trải nghiệm hiệu năng tối ưu hóa của thiết bị Galaxy trong thời gian dài hơn nữa. Galaxy S24 Series đã đạt chứng nhận UL ECOLOGO và lượng phát thải carbon của thiết bị được đo lường và chứng nhận bởi The Carbon Trust.

Galaxy S24 Series là minh chứng cho tiến trình bảo vệ môi trường của ngành hàng Trải nghiệm di động của Samsung. Hiện tại, công ty đang đặt mục tiêu tái chế vật liệu mới. Đến năm 2030, Samsung dự định sẽ tích hợp ít nhất một vật liệu tái chế vào từng mô-đun của mọi sản phẩm di động.

Công nghệ chuẩn xác và sự tinh tế trong từng chi tiết

Galaxy S24 Ultra là thiết bị điện thoại Galaxy đầu tiên sở hữu khung viền titan, gia tăng độ bền và tuổi thọ của thiết bị. Thân máy mỏng hơn đáng kể của Galaxy S24 Ultra mang đến trải nghiệm di động tốt hơn khi di chuyển với cảm giác cầm nắm thoải mái hơn.

Galaxy S24 Series được phủ lên các tông màu lấy cảm hứng từ khoáng sản của Trái đất. Galaxy S24 Ultra có các lựa chọn màu sắc gồm: Xám Titan, Đen Titan, Tím Titan và Vàng Titan. Các lựa chọn màu sắc cho phiên bản Galaxy S24+ và Galaxy S24 bao gồm: Đen Onyx, Xám Marble, Tím Cobalt và Vàng Amber.

Samsung Galaxy S24 Ultra. (Ảnh: GSMArena/Internet. Thanks).

Samsung Galaxy S24+. (Ảnh: GSMArena/Internet. Thanks).

Samsung Galaxy S24. (Ảnh: GSMArena/Internet. Thanks).

Trên thị trường Việt Nam

Dòng smartphone Samsung Galaxy S24 Series được mở bán chính thức trên thị trường Việt Nam từ ngày 31-1-2024. Giá bán lẻ đề nghị như sau:

  • Galaxy S24 Ultra RAM 12GB + ROM 256GB: 33.990.000 đồng
  • Galaxy S24 Ultra 12GB+512GB: 37.490.000 đồng
  • Galaxy S24 Ultra 12GB+1TB: 44.490.000 đồng
  • Galaxy S24+ 12GB+256GB: 26.990.000 đồng
  • Galaxy S24+ 12GB+512GB: 30.490.000 đồng
  • Galaxy S24 8GB+256GB: 22.990.000 đồng
  • Galaxy S24 8GB+512GB: 26.490.000 đồng

Chương trình đặt hàng sớm đi kèm nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn diễn ra từ ngày 18-1 đến hết ngày 27-1-2024 trên phạm vi toàn quốc, bao gồm:

  • Thu cũ đổi mới với mức trợ giá lên tới 5 triệu đồng.
  • Ưu đãi trả góp thẻ tín dụng 0% trong 12 và 24 tháng.
  • Tặng 1 năm gói bảo hiểm Samsung Care+ và gia hạn thêm 3 tháng bảo hành chính hãng.

Xin mời xem video:

.

Thông số kỹ thuật tham khảo của:   Samsung Galaxy S24 Ultra   |   Samsung Galaxy S24+   |   Samsung Galaxy S24

Thông tin chi tiết về:

Tham khảo: Enter the New Era of Mobile AI With Samsung Galaxy S24 Series.

N.H.G. – U.T.S.