Thứ Hai ngày 13 tháng 5 năm 2024

Tech MediaOnline

Chủ nhân các giải thưởng công nghệ Tech Awards 2023

Chủ nhân các giải thưởng công nghệ Tech Awards 2023
January 06
15:09 2024

Tech Awards là chương trình bình chọn thường niên do báo điện tử VnExpress tổ chức dành cho sản phẩm và thương hiệu công nghệ xuất sắc của năm theo từng hạng mục. Ra đời từ năm 2012, trải qua 11 năm tổ chức, Tech Awards được đánh giá là giải thưởng công nghệ chuyên nghiệp, uy tín nhờ có được sự đóng góp của đội ngũ chuyên gia hùng hậu và liên tục đổi mới bắt kịp xu hướng từng năm.

Tech Awards 2023 có sự tham gia của hơn 90 thương hiệu, sản phẩm, ứng dụng, nền tảng được đề cử, chia thành 18 hạng mục với 3 nội dung: Sản phẩm số (7 hạng mục chính), Thương hiệu gia dụng (10 hạng mục chính), và Nền tảng (3 hạng mục). Chương trình lựa chọn đề cử dựa trên các tiêu chí: các sản phẩm được giới thiệu trong năm 2023 và được bán chính hãng tại Việt Nam; mang công nghệ mới, nổi bật, khẳng định được xu hướng của năm 2023 và dự báo tiềm năng công nghệ năm 2024. Riêng hai nội dung Nền tảng và Thương hiệu không áp dụng tiêu chí về thời gian.

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo (AI) và thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn 2050, Tech Awards 2023 có thêm thêm hạng mục Camera AI xuất sắc và Thương hiệu Xanh của năm. Hạng mục Thương hiệu Xanh dành cho những thương hiệu thuộc lĩnh vực công nghệ, sử dụng năng lượng xanh sạch, vật liệu tái chế trong sản xuất, hoặc cung cấp giải pháp tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường.

Chương trình được chia làm hai vòng: Sơ loại (từ 15 đến 30-11-2023) và Chung kết (từ 4 đến 25-12-2023). Kết quả vòng Sơ loại được đánh giá dựa trên 100% bình chọn của bạn đọc. Kết quả chung cuộc dựa trên 40% lượt bình chọn của bạn đọc và 60% điểm của ban giám khảo. Năm nay, số lượng bạn đọc bình chọn tăng cao hơn năm trước, có khoảng 800.000 lượt bạn đọc bình chọn.

Lễ trao giải Tech Awards 2023 diễn ra vào chiều 5-10-2024, và được phát trực tuyến trên báo điện tử VnExpress và fanpage VnExpress.net.

KẾT QUẢ GIẢI THƯỞNG TECH AWARDS 2023

Ngoài các giải thưởng chính của 18 hạng mục, có một số giải phụ cũng đã được ban tổ chức trao theo những tiêu chí riêng.

Giải Sản phẩm tôi yêu 2023

Chương trình Sản phẩm Tôi yêu 2023 dành cho các sản phẩm công nghệ, phụ kiện, đồ gia dụng… theo 10 chủ đề với kết quả hoàn toàn dựa trên số lượt bình chọn của bạn đọc trong thời gian 10 tuần (từ 20-7 đến 12-10-2023). Tiêu chí là sản phẩm được giới thiệu trong vòng một năm qua tại Việt Nam, được trang bị các công nghệ mới nổi bật, có thiết kế và tính năng ấn tượng.

Năm nay, giải thưởng Sản phẩm Tôi yêu 2023 được trao cho nồi chiên không dầu Hawonkoo (Hàn Quốc), máy giặt Samsung Bespoke, tai nghe JBL Tour Pro 2, máy điều hòa Comfee, tủ lạnh LG InstaView Door-in-Door, robot hút hụi Ecovacs Deebot X2 Omi, đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Watch6 Classic, máy điều hòa Toshiba, máy giặt Aqua, và robot hút bụi Ezviz RS2.

NHÓM THƯƠNG HIỆU GIA DỤNG

Thương hiệu Máy điều hòa xuất sắc: Daikin

Có 5 đề cử: Casper, Comfee, Daikin, LG, và Samsung.

Thương hiệu Máy điều hòa xuất sắc 2023 đã thuộc về Daikin với 8,5 điểm. Tiếp theo là LG với 8 điểm và Samsung với 7,9 điểm. Casper đạt 6,9 điểm và Comfee 6 điểm. (Năm 2022, Daikin về nhì với 8,36 điểm, trong khi quán quân LG đạt 8,52 điểm).

Daikin là thương hiệu Nhật Bản có gần 100 năm kinh nghiệm về máy lạnh và máy lọc không khí. Điều hòa Daikin nổi tiếng tiết kiệm điện và bền bỉ. Ngoài ra, hãng chú trọng cải tiến sản phẩm, tích hợp nhiều tính năng để mang lại sự thoải mái cho người sử dụng như: lọc bụi, khử mùi, diệt khuẩn hiệu quả; làm lạnh nhanh chóng; cân bằng độ ẩm tối ưu giúp hô hấp khỏe, bảo vệ da; luồng gió mát đều, không thổi trực tiếp vào người; điều khiển thông minh qua điện thoại.

Thương hiệu Máy rửa bát xuất sắc: Beko

Có 5 đề cử: Beko, Bosch, Electrolux, Panasonic, và Whirlpool.

Với 8,9 điểm, Beko trở thành Thương hiệu Máy rửa bát xuất sắc năm 2023. Tiếp đó là Bosch với 8,1 điểm và Whirlpool với 7,8 điểm. Panasonic được 7,2 điểm và Electrolux đạt 6,8 điểm. (Năm 2022, hai ngôi vị đầu bảng là của Bosch với 8,57 điểm và Electrolux với 8,11 điểm).

Beko là thương hiệu điện máy, điện gia dụng hàng đầu Châu Âu, chuyên sản xuất các dòng sản phẩm như: tủ lạnh, máy giặt, máy sấy, máy rửa chén… và thiết bị nhà bếp, gia dụng nhỏ như: lò nướng, lò vi sóng, nồi cơm điện, bàn ủi… Trong số đó nổi bật là máy rửa bát Beko với đa dạng chương trình rửa cùng các tính năng giúp tối ưu hóa việc làm sạch như: Công nghệ AutoDose – tự động phân bổ lượng chất tẩy rửa và nước làm bóng phù hợp với số lượng bát đĩa. Công nghệ xoáy sâu đa điểm CornerIntense – chuyển động theo bốn góc chữ nhật, đưa chất tẩy rửa đến các ngóc ngách. Công nghệ SeflDry – mở cửa tự động cuối chu trình, giúp thoát hơi nước và làm khô bát đĩa nhanh chóng.

Thương hiệu Tủ lạnh xuất sắc: Samsung

Có 5 đề cử: Aqua, Electrolux, LG, Panasonic, và Samsung.

Năm 2023, lần thứ 5 liên tiếp (từ 2019), Samsung với 8,7 điểm đã được bình chọn là Thương hiệu Tủ lạnh xuất sắc tại Tech Awards. Tiếp đó là Aqua với 7,7 điểm và LG với 7,5 điểm. Electrolux 7,2 điểm và Panasonic 6,5 điểm. (Năm 2022, hai ngôi vị đầu bảng thuộc về Samsung với 8,83 điểm và Aqua với 7,74 điểm).

Không ngừng đột phá về công nghệ giữ tươi giúp thực phẩm luôn tươi ngon nguyên bản, Samsung còn dẫn đầu xu hướng thiết kế cá nhân hóa tủ lạnh theo sở thích người dùng. Dòng tủ lạnh Bespoke với đa dạng gam màu thời thượng kết hợp cùng chất liệu cao cấp hợp mọi phong cách thiết kế. Một cải tiến gần nhất của Samsung là quầy Minibar sành điệu Beverage Center giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tạo các loại đồ uống detox, coldbrew… theo sở thích. Tất cả đều được cá nhân hóa theo nhu cầu và gu riêng của gia chủ. Tủ lạnh Samsung sở hữu những công nghệ giữ tươi tiến tiến: 3 dàn lạnh độc lập, ngăn đông mềm linh hoạt 4 chế độ, không gian mở rộng, đáp ứng mọi nhu cầu lưu trữ.

Giải phụ: Thương hiệu Tủ lạnh được yêu thích nhất: Aqua.

Thương hiệu Máy hút bụi xuất sắc: Dyson

Có 5 đề cử: Ecovacs, Dreame, Dyson, LG, và Xiaomi.

Dyson đã tiếp tục giữ được danh hiệu Thương hiệu Máy hút bụi xuất sắc của năm 2023 với 8,1 điểm. Về nhì sít sao là “tân binh” Ecovacs với 8 điểm. Tiếp theo là Dreame 7,5 điểm; LG 7,4 điểm; và Xiaomi 6,9 điểm. (Năm 2022, đầu bảng là Dyson với 7,91 điểm; và thứ hai là Electrolux với 7,75 điểm).

Được thành lập từ năm 1974 ở Anh, Dyson là thương hiệu hàng đầu trên thị trường hiện nay về thiết bị gia dụng như máy hút bụi, máy lọc không khí hay máy sấy tóc… Máy hút bụi Dyson được người tiêu dùng ưa chuộng bởi linh kiện có độ bền cao và khả năng làm sạch mạnh mẽ. Sản phẩm đến từ nhà Dyson có cả loại có dây và không dây, thiết kế hiện đại và dễ sử dụng, mang tới cho người dùng trải nghiệm ấn tượng. Sản phẩm hút bụi mới nhất của hãng là Dyson V12s Detect Slim Submarine được trang bị thêm đầu lau nhà, cùng với các đầu hút bụi đa năng giúp người dùng tối giản quy trình vệ sinh nhà cửa chỉ với một chiếc máy duy nhất.

Giải phụ: Thương hiệu Robot hút bụi được yêu thích nhất: Ecovacs.

Thương hiệu Máy lọc nước xuất sắc: Kangaroo.

Có 5 đề cử: A.O.Smith, Kangaroo, Karofi, Sunhouse, và Tân Á Đại Thành.

Thương hiệu Máy lọc nước xuất sắc của năm 2023 thuộc về Kangaroo Việt Nam với 7,9 điểm. Tiếp đó là A.O. Smith và Karofi cùng 7,7 điểm. Sunhouse 6,9 điểm và tân binh Tân Á Đại Thành với 6,8 điểm. (Năm 2022, A.O. Smith về nhất với 8,04 điểm. Về nhì là Sunhouse với 7,85 điểm. Kangaroo ở vị trí thứ ba với 7,63 điểm).

Kangaroo Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp thiết bị lọc nước gia đình và các giải pháp lọc nước công nghiệp, công suất lớn. Máy lọc nước Kangaroo đáp ứng yêu cầu cao về an toàn và chất lượng nguồn nước, đạt chuẩn nước sạch uống trực tiếp tại vòi. Máy được nghiên cứu kỹ dựa trên đặc thù và chất lượng nguồn nước tại Việt Nam, đồng thời ứng dụng và nhập khẩu công nghệ lọc tiên tiến của Mỹ, Hàn Quốc… Kangaroo cũng là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ điện phân nước RO để tạo nguồn nước ion kiềm giàu hydrogen.

Thương hiệu Máy giặt xuất sắc: Samsung

Có 5 đề cử: Aqua, Electrolux, LG, Samsung, và Whirlpool.

Năm 2023, Samsung thêm một lần nữa đạt danh hiệu Thương hiệu Máy giặt xuất sắc với 8,2 điểm. Tiếp theo là LG với 7,2 điểm và Aqua với 7 điểm. Electrolux được 6,9 điểm và Whirlpool được 5,8 điểm. (Năm 2022, Samsung dẫn dầu với 8,54 điểm và LG tiếp theo với 7,93 điểm).

Máy giặt Samsung nổi bật với các công nghệ thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, thiết kế hiện đại cùng khả năng vận hành êm ái, bền bỉ theo thời gian. Năm 2023,  máy giặt thông minh Samsung Bespoke AI được tích hợp cảm biến chất liệu sợi vải và tự động phân bổ nước giặt xả theo độ bẩn, giúp giặt sạch hoàn hảo, đồng thời bảo vệ áo quần bền màu, bền chất liệu. Bespoke AI còn nâng cấp trải nghiệm người dùng với khả năng ghi nhớ thói quen và tự động đề xuất chế độ giặt thông minh. Bên cạnh đó, máy giặt Samsung còn tích hợp nhiều “công nghệ xanh” giúp tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường như AI Energy tiết kiệm 70% điện năng hay chu trình Less Microfiber hạn chế thải hạt vi nhựa từ áo quần ra đại dương. Đây cũng là sản phẩm máy giặt đầu tiên mang thiết kế Bespoke đặc trưng của hãng, với thiết kế mặt kính cường lực phẳng và nhiều lựa chọn màu sắc mới.

Thương hiệu Máy lọc không khí xuất sắc: LG

Có 5 đề cử: Daikin, Dyson, Electrolux, LG, Samsung và Xiaomi.

LG đã đạt giải Thương hiệu Máy lọc không khí xuất sắc năm 2023 với số điểm cách biệt 9,3 điểm. Đứng thứ hai là Daikin với 8,3 điểm. Tiếp theo là Xiaomi với 7 điểm; Samsung với 6,7 điểm; và Dyson với 6,1 điểm. (Hai thứ hạng này giống nư năm 2022 với LG 8,3 điểm và Daikin 8,01 điểm).

Các mẫu máy lọc không khí của LG với các tính năng, thiết kế đa dạng đáp ứng nhu cầu về sống sạch của người dùng hiện đại. Với khả năng lọc khí làm sạch từ ngoài vào trong với hệ thống lọc ba bước: lọc thô, bộ lọc bụi mịn HEPA và bộ lọc khử mùi, trong đó bộ lọc HEPA 360° cùng công nghệ UVnano mới bắt giữ 99,99% bụi mịn PM 0.01 nhỏ cỡ 0,01 micromet, chỉ bằng 1/5.000 sợi tóc người, cùng cảm biến bụi PM1.0 và màn hình LCD hiển thị thông minh phát hiện và cảnh báo các chất ô nhiễm trong không khí.

NHÓM NỀN TẢNG SỐ

Nền tảng Thương mại điện tử xuất sắc: Shopee

Có 4 đề cử: Lazada, Shopee, Tiki, và TikTok Shop.

Shopee năm nay vươn lên trở thành Nền tảng Thương mại điện tử xuất sắc của năm 2023 với 8,1 điểm. Tiếp theo là Lazada với 7,9 điểm và Tiki với 7,7 điểm. Tân bịnh TikTok Shop 6,7 điểm. (Năm 2022, dẫn đầu là Lazada với 8,65 điểm và thứ hai là Shopee với 8,26 điểm).

Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu tại Đông Nam Á, thúc đẩy hệ sinh thái kỹ thuật số toàn diện và bền vững thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp số hóa và tăng cường sự hiện diện trực tuyến, giúp nhiều người tiếp cận và hưởng lợi ích từ các dịch vụ số, góp phần phát triển cộng đồng địa phương. Bằng việc mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến đơn giản, an toàn và có tính tương tác cao, Shopee nhận được hàng triệu lượt truy cập từ người dùng mỗi ngày. Shopee cũng đóng góp cho nền kinh tế kỹ thuật số trong khu vực với cam kết hỗ trợ các Thương hiệu và Nhà bán hàng địa phương đạt được kết quả hoạt động tốt trong lĩnh vực TMĐT.

Ứng dụng Giao hàng xuất sắc: Giao Hàng Tiết Kiệm

Có 5 đề cử: Ahamove, Giao Hàng Tiết Kiệm, Lazada Logistics, SPX Express, và Viettel Post.

Giao Hàng Tiết Kiệm đã làm được một cú soán ngôi ngoạn mục từ hạng cuối của năm 2022 vọt lên trở thành Ứng dụng Giao hàng xuất sắc của năm 2023 với  7,7 điểm. Tiếp theo là Viettel Post và SPX Express cùng 7,2 điềm. Lazada Logistics được 6,6 điểm và Ahamove được 6,4 điểm. (Năm 2022, hai thứ hạng đầu là Shopee Express với 7,46 điểm và Giao Hàng Nhanh với 7,38 điểm. Giao Hàng Tiết Kiệm đứng thứ 5 với 6,02 điểm).

Giao Hàng Tiết Kiệm là đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp dành cho dịch vụ thương mại điện tử, chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi và thu tiền tận nơi cho các shop/doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Ứng dụng GHTK được tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ tối đa cho các shop.

Nền tảng Giải trí Việt xuất sắc: FPT Play

Có 5 đề cử: FPT Play, Galaxy Play, VieOn, Viettel TV 360, và VNPT My TV.

FPT Play năm thứ 2 liên tiếp đã giành được giải Nền tảng Giải trí Việt xuất sắc 2023 với 8,6 điểm. Tiếp theo là VieOn với 7,9 điểm và Viettel TV 360 với 6,8 điểm. Galaxy Play được 6,6 điểm và VNPT My TV được 6,1 điểm. (Hai thứ hạng đầu vẫn như năm 2022 với FPT Play 8,07 điểm và VieOn 7,43 điểm).

Được phát triển bởi Công ty Truyền hình FPT Play, ứng dụng xem truyền hình trực tuyến FPT Play có 27 triệu người đăng ký sử dụng (theo báo cáo của GroupM cuối năm 2021). Người dùng có thể sử dụng trên đa dạng thiết bị như smart TV, smartphone, tablet, PC/laptop và FPT Play Box. Với ứng dụng FPT Play, người dùng có thể khám phá kho nội dung phong phú gồm gần 200 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, các gói phim truyện và nhóm kênh thể thao, các nội dung độc quyền.

NHÓM SẢN PHẨM SỐ

TV Phổ thông tốt nhất: Sony Bravia X80L

Có 5 đề cử: Aqua AQT65P75OUG,  LG QNED80, Samsung QLED Q60C, Sony Bravia X80L, và Xiaomi TV A Pro.

Sony năm nay lần thứ 2 liên tiếp giữ ngôi đầu ở hạng mục TV Phổ thông tốt nhất (năm 2022 gọi là TV Gia đình tốt nhất). Với điểm số 8,9, Bravia X80L vượt qua LG QNED80 đạt 8,6 điểm. Tiếp theo là Samsung QLED Q60C với 7,4 điểm; Xiaomi TV A Pro với 6,5 điểm; và Aqua AQT65P75OUG với 5,9 điểm. (Hai thứ hạng đầu giống năm 2022 với Sony Bravia X80K đạt 8,63 điểm và LG QNED80SQA đạt 8,50 điểm).

Bravia X80L có những ưu điểm kiểu dáng hiện đại và tinh tế, chất lượng hiển thị tốt với bộ xử lý X1 4K HDR Processor, âm thanh Dolby Atmos và, S-Force Front Surround, hệ điều hành Google TV nhiều tính năng có hỗ trợ điều khiển tiếng Việt, và ứng dụng Bravia CAM cho phép người dùng trò chuyện video miễn phí.

TV xuất sắc: LG OLED evo G3

Có 3 đề cử: LG OLED evo G3, Samsung Neo QLED 8K QN900C, và Sony Bravia XR A95L.

LG OLED evo G3 năm 2023 tiếp tục nhận được sự ủng hộ lớn từ cả bạn đọc lẫn chuyên gia để trở thành TV xuất sắc của năm 2023 với điểm tổng tới 9,4 – điểm cao nhất tại Tech Awards 2023. Tiếp theo là Sony Bravia XR A95L với 8,7 điểm và Samsung Neo QLED 8K QN900C với 7,8 điểm. (Cả 3 thương hiệu đều giữ thứ hạng như năm 2022, với LG OLED G2 97 inch đạt 9,12 điểm; Sony X95K 85 inch đạt 8,66 điểm; và Samsung Neo QLED QN900B 85 inch đạt 8,24 điểm).

LG OLED evo G3 đến từ thương hiệu có doanh số TV OLED đứng đầu thế giới trong 10 năm liên tiếp. TV có thiết kế siêu mỏng treo sát tường, được trang bị bộ xử lý AI a9 4K thế hệ 6 mạnh mẽ, giúp chuẩn hóa hình ảnh và âm thanh tối đa cùng độ sáng vượt trội. Chất lượng tấm nền OLED evo độc đáo được nâng cấp qua các năm, thiết kế khung tranh viền siêu mỏng là những điểm được chuyên gia đánh giá cao nhất.

Camera AI xuất sắc: Imou Cruiser 2

Có 5 đề cử: Ezviz E6, FPT Camera IQ3, Imou Cruiser 2, VCONNEX Home AI Camera, và Viettel Camera Home HC23.

Giải thưởng Camera AI xuất sắc là 1 trong 2 hạng mục mới của Tech Awards 2023, thể hiện rõ xu hướng camera sử dụng AI đang phát triển mạnh mẽ hàng đầu trên thị trường thiết bị an ninh. Imou Cruiser 2 đã chiến thắng với tổng số điểm 7,9. Tiếp theo là FPT Camer IQ3 với 7,4 điểm và Ezviz E6 với 7 điểm. VCONNEX Home AI Camera đạt 6,8 điểm và Viettel Camera Home HC23 đạt 6,5 điểm.

Imou Cruiser 2 nổi bật với khả năng ứng dụng AI tốt trong nhận diện chuyển động con người, cảnh báo an ninh. Cruiser 2 có thể điều chỉnh các chế độ nhìn ban đêm khác nhau tùy theo nhu cầu của bạn, cho dù bạn muốn tầm nhìn ban có đầy đủ màu sắc hay chỉ muốn bật chế độ màu khi phát hiện đối tượng để tiết kiệm điện.

Giải phụ: Cloud Camera ứng dụng AI tốt nhất: FPT Camera IQ3.

Laptop xuất sắc: LG Gram SuperSlim

Có 5 đề cử: Apple MacBook Pro 16, ASUS ZenBook S13 OLED, HP Elite x360 1040 G10, LG Gram SuperSlim, và MSI Stealth 14 Studio.

Tại hạng mục Laptop xuất sắc năm 2023, LG Gram SuperSlim đã vượt lên dẫn đầu với số điểm cách biệt an tòan 8,9 điểm. Thứ hai là Apple MacBook Pro 16 với 7,5 điểm. (Năm 2022, hạng mục này chứng kiến sự cạnh tranh nghẹt thở giữa ASUS ZenBook 17 Fold OLED và Apple MacBook Air M2 với số điểm chỉ hơi chênh nhau 8,37 so với 8,38 điểm).

Mẫu laptop Gram mới của LG được đánh giá cao với thiết kế siêu mỏng nhẹ (chỉ 10,9mm và 990 gram), pin tốt, nhưng vẫn bảo đảm độ bền ấn tượng. SuperSlim thể hiện giá trị cốt lõi của dòng laptop LG, đồng thời cung cấp hiệu năng ấn tượng nhờ cấu hình mạnh và cổng kết nối USB Type-C tiện dụng, giúp người dùng trải nghiệm công việc cũng như giải trí.

Điện thoại phổ thông tốt nhất: Samsung Galaxy A34 5G

Có 5 đề cử: Honor X8A, realme C51, Samsung Galaxy A34 5G, Vivo Y17S, và Xiaomi Redmi 12.

Với thiết kế phù hợp với mọi lứa tuổi, màn hình lớn và giao diện tùy biến từ Android được đầu tư tốt, Samsung Galaxy A34 5G về nhất với tổng số điểm 8,2. Đối thủ “số 1” trong phân khúc là Xiaomi Redmi 12 đạt hạng 2 với 7,9 điểm. Tiếp theo là Vivo Y17S với 6,8 điểm; realme C51 với 6,6 điểm; và Honor X8A với 5,7 điểm.

Galaxy A34 5G là thiết bị điện thoại thông minh được Samsung thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo, cân mọi thử thách cùng người dùng trẻ, nhiều sắc màu thời thượng. Galaxy A34 5G đáp ứng nhu cầu quay chụp với cụm 3 camera đa dụng lên tới 48MP cùng khả năng chống rung quang học OIS và ổn định kỹ thuật số.

Điện thoại cho người sáng tạo nội dung: OPPO Find N3 Flip

Có 5 đề cử: Apple iPhone 15 Plus,  OPPO Find N3 Flip, realme 11 Pro+, Samsung Galaxy A54 5G, và Xiaomi 13T Pro.

Smartphone gập OPPO Find N3 Flip đoạt giải Điện thoại cho người sáng tạo nội dung với 8,4 điểm, bỏ xa các đối thủ là iPhone 15 Plus đạt 7,2 điểm; Xiaomi 13T Pro với 6,9 điểm; Galaxy A54 5G với 6,4 điểm; và realme 11 Pro+ với 5,7 điểm. (Năm 2022, Samsung Galaxy A73 5G được đánh giá cao nhất với 7,7 điểm; Xiaomi 12T được 7,64 điểm; và OPPO Reno8 Z 5G hạng 3 được 7,19 điểm).

Find N3 Flip vừa ra mắt hồi tháng 10-2023, thay đổi ấn tượng về bố trí cụm camera và phần màn hình gập gần như không còn vết lằn ở giữa. Sản phẩm có nhiều cải tiến về phần mềm để tối ưu cho thiết kế gập, nâng cấp đáng kể về camera trong khi màn hình ngoài với cùng tỷ lệ với màn hình bên trong giúp các ứng dụng có sự đồng nhất khi hoạt động.

Giải phụ: Điện thoại có camera ấn tượng: Xiaomi 13T Pro.

Điện thoại xuất sắc: iPhone 15 Pro Max

Có 5 đề cử: Apple iPhone 15 Pro Max, ASUS ROG Phone 7 Ultimate, OPPO Find N3, Samsung Galaxy S23 Ultra, và Xiaomi 13 Pro.

Tại Tech Awards 2023, Apple iPhone 15 Pro Max với 8,2 điểm đã tiếp tục bảo vệ ngôi đầu bảng mà Apple iPhone 14 Pro Max đạt được năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, nhà Táo đạt điểm cao nhất tại hạng mục Diện thoại xuất sắc của năm. Samsung vẫn giữ hạng 2 với Galaxy S23 Ultra đạt 7,9 điểm. Tiếp theo là Xiaomi 13 Pro với 6,8 điểm; OPPO Find N3 với 6,6 điểm; và ASUS ROG Phone 7 Ultimate với 5,7 điểm. (Năm 2022, Apple iPhone 14 Pro Max dẫn đầu với 8,54 điểm và thứ hai là Samsung Galaxy Z Fold4 với 8,34 điểm).

Smartphone cao cấp nhất năm nay của Apple cạnh tranh với hai sản phẩm “nặng ký” là OPPO Find N3 và Galaxy S23 Ultra.

iPhone 15 Pro Max không có nhiều thay đổi về ngoại hình so với các thế hệ gần đây, nhưng những nâng cấp trên iPhone 15 Pro Max đánh dấu nhiều sự thay đổi của dòng điện thoại cao cấp từ Apple. Máy sử dụng khung viền titanium kết hợp nhôm thay cho vỏ thép, màu sắc mới và nâng cấp mạnh về cấu hình cũng như tính năng. Đặc biệt là sự xuất hiện của cổng USB-C mang tính cách mạng về thói quen sử dụng của người dùng.

Thương hiệu Xanh: Huawei

Có 3 đề cử: Huawei, Samsung, và VinFast.

Năm nay, lần đầu tiên Tech Awards có thêm hạng mục Thương hiệu Xanh để tôn vinh các thương hiệu thân thiện với môi trường sống. Các thương hiệu đều có điểm sít sao nhau. Huawei dẫn đầu với 8,5 điểm. Tiếp đó là Samsung 8,4 điểm và VinFast 8,2 điểm.

Huawei phát triển các giải pháp tiên tiến xả thải carbon thấp cấp hệ thống cho cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin xanh, tập trung vào các trạm gốc không dây và trung tâm dữ liệu. Trong tương lai, công ty xác định đẩy mạnh các chiến lược tích cực giúp tăng cường khả năng phục hồi kinh doanh và bảo đảm đà tăng trưởng ổn định với mục tiêu xây dựng một thế giới thông minh ngày càng xanh hơn.

A.P. và nguồn do VnExpress cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới