Thứ Bảy ngày 27 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Các dòng laptop Zenbook và Vivobook OLED 2023 của ASUS chạy CPU Intel Core Gen 13

Các dòng laptop Zenbook và Vivobook OLED 2023 của ASUS chạy CPU Intel Core Gen 13
May 19
17:15 2023

Theo thông tin từ ASUS Việt Nam ngày 19-5-2023, loạt laptop Zenbook và Vivobook màn hình OLED mới trang bị CPU Intel Core Gen 13 của năm 2023 sẽ được ASUS giới thiệu chính thức tại thị trường Việt Nam vào ngày 23-5-2023. Trước đó, ASUS Việt Nam đã tổ chức cho giới media công nghệ trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm mới này trong Tech Seminar “Tuyệt đỉnh tinh hoa, Kiến tạo kỳ tích” tại TP.HCM ngày 16-5-2023. Đó là các dòng Zenbook S 13 OLED, Zenbook Pro 14 Duo OLED, Zenbook Pro 14 OLED, Vivobook Pro 15 OLED, …

Nổi bật trong số này là mẫu laptop Zenbook S 13 OLED 2023 (UX5304) vừa được ASUS ra mắt toàn cầu tại sự kiện Thincredible 2023 ra mắt các dòng PC ASUS ở Taipei (Taiwan) ngày 21-4-2023. Zenbook S 13 OLED (UX5304) là chiếc laptop siêu di động OLED 13,3” mỏng nhất thế giới (10,9mm). Đây cũng là chiếc Zenbook thân thiện với môi trường nhất từ trước đến nay của ASUS mang giá trị cốt lõi đặc trưng của dòng Zenbook S về thiết kế siêu di động, tính bền vững và hiệu suất.

Chiếc laptop thân thiện môi trường này có mặt lưng, vỏ và khung máy được làm từ hợp kim nhôm-magiê tái chế công nghiệp (PIR), mà theo ASUS đã giúp giảm hơn 50% lượng khí thải carbon. Bàn phím và loa sử dụng nhựa tái chế tiêu dùng (PCR) và loa cũng sử dụng nhựa phế thải biển. ASUS đã thiết kế lại bao bì để có thể tái chế 100% với 100% giấy từ các khu rừng khai thác gỗ được quản lý và kiểm soát cũng như tái chế có trách nhiệm đạt chứng nhận FSC Mix. Các miếng lót giấy đóng gói cũng có thể dễ dàng biến thành giá đỡ máy tính xách tay hữu ích. Sách hướng dẫn sử dụng (manual) không còn dùng loại in trên giấy truyền thống mà được chuyển thành phiên bản điện tử để giảm thiểu rác thải và bảo vệ rừng.

Lần đầu tiên, ASUS đã sử dụng một quy trình sản xuất đặc biệt để tạo ra vật liệu nhôm gốm plasma độc quyền cho nắp máy. Quá trình này sử dụng nước và điện tinh khiết, không cần hợp chất hữu cơ, axit mạnh hoặc kim loại nặng. Thay vào đó, phương pháp dựa trên nhúng điện phân tạo ra môi trường có sự biến đổi vật lý và hóa học của nhôm. Điều này giúp tăng khả năng chống mài mòn, tăng độ chịu nhiệt, độ cứng và tuổi thọ.

Ngoài ra, Zenbook S 13 OLED còn vượt tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng ENERGY STAR để giảm lượng điện tiêu thụ 43%. Mục tiêu tổng quan của các sáng kiến bền vững trên dòng sản phẩm này là nhằm giảm lượng khí thải carbon.

Để có trải nghiệm xem đắm chìm, Zenbook S 13 OLED được trang bị màn hình ASUS Lumina OLED 16:10, công nghệ màn hình mang cái tên hoàn toàn mới dành cho các màn hình OLED cao cấp đáp ứng các tiêu chí chất lượng nghiêm ngặt của ASUS và mang lại trải nghiệm hình ảnh chính xác hơn và phản hồi nhạy hơn. Màn hình ASUS Lumina OLED tiêu chuẩn hóa các giải pháp hình ảnh tinh xảo để mang lại trải nghiệm OLED tốt nhất có thể được, vượt xa màn hình OLED truyền thống. Màn hình ASUS Lumina OLED có các công nghệ độc quyền của ASUS, chẳng hạn như ASUS Splendid và ASUS OLED Care, cũng như các tính năng mới như Delta E <1, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ panel.

Với độ phân giải 2.8K, tốc độ phản hồi 0,2 mili/giây và độ chính xác màu Delta E <1, màn hình ASUS Lumina OLED trên Zenbook S 13 OLED mang lại màu sắc rõ ràng hơn, sáng hơn và sống động hơn. Ngoài việc đạt chứng nhận Dolby Vision, màn hình còn được chứng nhận DisplayHDR True Black 500 cho màu trắng chuẩn mực và màu đen sâu nhất, đồng thời chuẩn Pantone cho độ chuẩn màu tiêu chuẩn ngành. Màn hình đạt DCI-P3 100% chuẩn điện ảnh mang lại màu sắc sống động và ASUS Splendid cho người dùng dễ dàng chuyển đổi giữa gam màu này và sRGB, Display-P3 hoặc gam màu OLED gốc.

Màn hình cũng được TÜV Rheinland và SGS chứng nhận về khả năng an toàn cho mắt với lượng phát xạ ánh sáng xanh thấp hơn 70%, giúp mắt người dùng luôn thoải mái ngay cả khi xem trong thời gian dài. ASUS cũng cung cấp dịch vụ thay đổi màn hình OLED miễn phí nếu có bất kỳ sự cố lưu ảnh nào trong thời gian bảo hành.

ASUS Zenbook S13 OLED được trang bị vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 13 (Core i7-1355U), chạy với mức TDP cao hơn 30% so với các sản phẩm cùng phân khúc. Bên cạnh đó, máy sẽ có hai phiên bản RAM LPDDR5 với dung lượng 16GB và 32GB cùng bộ nhớ lưu trữ SSD 1TB.

Máy được trang bị đầy đủ các cổng kết nối như USB-A, 2 cổng USB-C kết hợp Thunderbolt 4 hỗ trợ Display Port và Power delivery cùng 1 cổng HDMI với jack âm thanh 3.5mm. Máy còn được trang bị pin dung lượng 63Whrs.

Thông tin chi tiết về ASUS Zenbook S13 OLED 2023 (UX5304).

Các dòng laptop ASUS OLED 2023 khác vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cũng được nâng cấp tập trung vào thay đổi hiệu năng xử lý với việc trang bị các dòng vi xử lý mới (Intel Core Gen 13), tăng cường tùy chọn đồ họa cho các dòng laptop hướng đến mục đích sáng tạo, công việc chuyên nghiệp.

A.P.

Ảnh: PHẠM ANH PHÚ