Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

CES 2023: Dell Alienware cải tiến dòng laptop Armada kinh điển cho năm 2023 

CES 2023: Dell Alienware cải tiến dòng laptop Armada kinh điển cho năm 2023 
January 05
20:29 2023

Dell Technologies (Mỹ) và thương hiệu chuyên game Alienware của họ đã ra mắt hai mẫu laptop chơi game mới Alienware m16 và Dell G15 với những cải tiến ấn tượng tại hội chợ – triển lãm công nghệ tiêu dùng thường niên lớn nhất thế giới CES 2023 Las Vegas (Mỹ) diễn ra từ ngày 5 đến 8-1-2023. Cụ thể, bộ đôi gaming laptop này được thay đổi về kiểu dáng với các nguyên liệu mới, trang bị hiệu năng mạnh mẽ nhất trong phân khúc, cùng nhiều cải tiến về thiết kế và tính năng. Ngoài ra, phần mềm Alienware Command Center cũng được làm lại hoàn toàn.

Khi trải nghiệm chơi game luôn tiến hóa không ngừng, Alienware và Dell tiếp tục tiên phong với những cải tiến mang tính ảnh hưởng lớn, đồng thời bắt kịp nhu cầu của các game thủ. Những mẫu laptop hiệu năng cao mới của Dell là sự lựa chọn đáng giá cho người dùng dù là tuyển thủ chuyên nghiệp hay chỉ chơi game vì sở thích, đặc biệt là những người muốn sở hữu một chiếc máy tính thật mạnh mẽ và vẫn đáp ứng được nhu cầu di chuyển linh hoạt.

Laptop Alienware mới với sức mạnh, hiệu suất và thiết kế chinh phục game thủ

Vào năm 2019, Dell đã đưa ra một quyết định táo bạo khi thiết kế lại toàn bộ dòng sản phẩm Alienware để tạo điểm nhấn về nhận diện thương hiệu trên thị trường. Tại thời điểm này, những chiếc máy với thiết kế dựa trên hai tông đỏ và đen tràn ngập khắp nơi. Lúc này, hãng nhận ra ngôn ngữ thiết kế Epic đậm chất thời đại vũ trụ kinh điển đã hoàn thành sứ mệnh của mình, Alienware cần một diện mạo mới để một lần nữa trở thành người tiên phong.

Hành trình tạo ra thiết kế The Legend có sự đóng góp của 19 nhà thiết kế, với hơn 17.000 giờ làm việc, 1.100 hình ảnh truyền cảm hứng, 3 tầm nhìn riêng biệt, 48 mô hình ý tưởng, hai tầm nhìn cuối cùng và một hệ sinh thái sản phẩm hoàn chỉnh.

Đội ngũ thiết kế của Dell đã bắt đầu cuộc hành trình bằng công việc sàng lọc vô số truyền thuyết và tác phẩm nghệ thuật khoa học viễn tưởng trên nhiều phương tiện khác nhau (truyện tranh, game, hình ảnh minh họa, và phim). Mục tiêu của dự án là để xác định thiết kế mang tính biểu tượng của AW trong vòng 30 năm tới. Thành quả mà hãng thu về được chính là bộ khung thiết kế Legend hiện nay.

Giờ đây bước vào giai đoạn tiến hóa thứ ba, Legend 3 ra mắt trên cả 4 mẫu laptop Alienware 2023. Với sự chú trọng sâu sắc vào kiểu dáng, chức năng và chất lượng, những mẫu máy mới nhất này mang đến những tính năng được thiết kế trực quan để tăng tính tương tác và tiện dụng cho người dùng, trong khi vẫn mang đến hiệu năng cao hơn.

  • Kiểu dáng. Với ứng dụng cách tiếp cận tối giản mới trên thiết kế Legend, người dùng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi cầm những chiếc laptop mới trên tay. Dell thực hiện điều này bằng cách đưa buồng tản nhiệt ra phía sau laptop để tạo nên một thiết kế phẳng.
  • Chức năng. Dell đã thiết kế giúp máy dễ đóng mở hơn, cũng như mang lại cảm giác tự nhiên hơn ở phần kê tay (chiếu nghỉ) bằng cách đặt một tay cầm V-Rail dọc theo chu vi của mặt B và C, cũng như xuyên suốt cạnh laptop.
  • Chất lượng. Thay vì chỉ dùng thiết kế đơn sắc cho lớp ngoài của máy, Dell hồi sinh thiết kế hai tông màu nhằm tạo ra sự tương phản màu sắc cao hơn. Dòng X trở nên nổi bật hơn khi bổ sung màu Lunar Silver (Bạc Mặt trăng) mới mẻ, còn Dòng M thì có thêm màu Dark Metallic (Kim loại Tối) mới đầy sang trọng

Nhằm bảo đảm trải nghiệm chơi game và giải trí của người dùng được liền mạch, thoải mái và thú vị, Dell Technology đã bổ sung những tính năng sau trên dòng máy tính xách tay Alienware mới:

  • Màn hình hiển thị 16:10 cao hơn giúp không gian, trường nhìn mở rộng hơn.
  • Công nghệ Dolby Atmos nổi bật với trải nghiệm âm thanh vòm sống động, và công nghệ Dolby Vision với hình ảnh sắc nét sống động sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm chân thật hơn khi theo dõi các chương trình giải trí yêu thích.
  • Tất cả các tầm nền đều trang bị ComfortView Plus, công nghệ dựa trên phần cứng giúp giảm ánh sáng xanh có hại mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hay chất lượng hình ảnh.
  • Webcam FHD độ phân giải cao hơn để cải thiện chất lượng tương tác video.
  • Thiết kế chân đế mới giúp không khí di chuyển qua phần mặt đáy đến trung tâm khung máy qua đó cải thiện hiệu năng vận hành của cả hệ thống.
  • Vật liệu tản nhiệt bề mặt Element 31 (Nguyên tố 31 hay Galium) hiện được đặt trên cả CPU và GPU để tối ưu hóa khả năng tản nhiệt của máy.
  • Ứng dụng điều khiển Alienware Command Center 6.0 được đổi mới nhằm cải thiện tính ổn định, điều hướng các tính năng và kiểm soát hiệu năng hệ thống.

Ra mắt Alienware m16 mới

Alienware dòng M tiếp tục tập trung tối ưu hiệu năng hệ thống và các giá trị trải nghiệm chơi game truyền thống.

Laptop Alienware dòng M được thiết kế dành cho những game thủ ưu tiên hiệu năng.

Một ngôi sao mới sẵn sàng chinh phục những thử thách chính là mẫu Alienwâre m16 hoàn toàn mới. Chiếc máy này sinh ra dành cho những game thủ tìm kiếm một chiếc máy mạnh mẽ nhưng có phần nhỏ gọn hơn.

Mẫu laptop này mang đến nhiều lựa chọn về cấu hình cho game thủ, bao gồm các công nghệ CPU và GPU mới với vi xử lý lên đến Intel Core i9-13980HX thế hệ 13 và toàn bộ các dòng card đồ họa NVIDIA GeForce RTX; hay các vi xử lý AMD Ryzen và các dòng card đồ họa Radeon thế hệ mới dành cho laptop. Và để những trang bị trên hoạt động hết công suất, công nghệ tản nhiệt Alienware Cryo-tech với nhiều cải tiến đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Dưới đây là những cải tiến về khả năng tản nhiệt đáng chú ý nhất trên máy Alienware m16 mới:

  • Vật liệu tản nhiệt bề mặt Element 31 hiện được sử dụng trên cả CPU và GPU.
  • Buồng tản nhiệt bao quanh cả GPU và CPU, giúp cải thiện khả năng hấp thụ nhiệt lên đến 35%.
  • Bảy ống tản nhiệt (trong khi trên m17 chỉ có bốn ống) để truyền nhiệt đến các lá đồng tản nhiệt mở rộng, tăng xấp xỉ hơn 114% diện tích bề mặt.
  • Bốn quạt với cánh siêu mỏng giúp tăng lưu lượng gió lên 25%.

Những cải tiến đáng kể về khả năng tản nhiệt tổng thể (~35% khi sử dụng chế độ Full Speed) và khả năng làm mát của hệ thống sẽ nâng cao hiệu suất của CPU và GPU, cho phép đẩy tổng công suất hệ thống lên 250W.

Các lựa chọn tấm nền gồm độ phân giải QHD 165Hz hoặc FHD 240Hz với công nghệ Dynamic Display Switching (Chuyển đổi Hiển thị Động), đồng thời hỗ trợ G-SYNC và FreeSync. Tất cả đều được củng cố bởi những cải tiến về thiết kế cả trong và ngoài nhằm tạo ra một khung máy mạnh mẽ và cứng cáp hơn.

Dòng G ra mắt thiết kế mới đầy phong cách với G15

Laptop G15 mới của Dell là chiếc máy chơi game toàn diện và tối giản với mức giá dễ tiếp cận. G15 mang những đường nét trẻ trung với hiệu năng cao.

Dell đã chọn cách tiếp cận táo bạo cho phong cách thiết kế mới của G15. Mẫu laptop này giờ đây trở nên nổi bật hơn với nhiều màu sắc bắt mắt, cùng những điểm nhấn màu cam và xanh hoài cổ trên nền kim loại cao cấp. Thiết kế này chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của những người dùng yêu thích nghệ thuật đại chúng những năm 1980. G15 cũng trang bị nút G-mode, tính năng gán nút chơi game độc quyền, và nút điều chỉnh âm thanh để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho game thủ. Mẫu máy chơi game mới của Dell có tùy chọn bàn phím RGB một vùng và bốn vùng với dãy phím số.

Không chỉ sở hữu ngoại hình bắt mắt, G15 chạy các tựa game nặng về đồ họa dễ dàng và mượt mà trong nhiều giờ liền. Tất cả nhờ vào sức mạnh từ các công nghệ mới nhất của Intel, AMD, và NVIDIA để mang đến cho game thủ đắm chìm trong những tựa game yêu thích. Ngoài diện mạo mới, dòng G cũng lần đầu tiên được trang bị Vapor Chamber Cooling (buồng tản nhiệt hơi) và vật liệu tản nhiệt bề mặt Element 31 tương tự như trên dòng Alienware.

Dòng máy này cũng được trang bị ứng dụng Alienware Command Center được cải tiến để mang đến khả năng tùy chỉnh tối đa cho game thủ.

Một giao diện duy nhất cho tất cả, Alienware Command Center được thiết kế lại hoàn toàn

Ứng dụng được tái thiết kế Alienware Command Center (AWCC) sẽ ra mắt cùng với tất cả các dòng laptop chơi game Alienware và dòng G mới, mang đến khả năng tùy chỉnh và tiện ích tối đa trong tầm tay của game thủ.

Bảng điều khiển (dashboard) tập trung những tính năng quan trọng đối với trải nghiệm chơi game của người dùng. Tại đây, game thủ có thể truy cập nhanh các tùy chỉnh như hồ sơ các trò chơi đặc thù, chủ đề, đèn, macro (gán phím), âm thanh và ép xung (overclock).

Phần mềm AWCC mới không chỉ một bản cập nhật và cải tiến so với phiên bản trước. Thừa hưởng những tính năng ưu việt sẵn có, AWCC phiên bản mới sở hữu kiến trúc hoàn toàn mới với thiết kế trực quan, linh hoạt. Không chỉ giúp người dùng dễ dàng thao tác và cập nhật, AWCC còn giúp game thủ chơi game tốt hơn. Giờ đây, game thủ có thể dễ dàng điều chỉnh hiệu năng của máy trong khi đang chơi game.

B.N.M.

Nguồn do Dell cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới