Thứ Sáu ngày 26 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

ASUS ROG Zephyrus – gaming laptop mỏng nhất thế giới

ASUS ROG Zephyrus – gaming laptop mỏng nhất thế giới
July 14
17:54 2017

 

Thương hiệu thiết bị game ASUS Republic of Gamers (ROG) ngày 14-7-2017 đã ra mắt ROG Zephyrus – dòng laptop chơi game sử dụng card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 mỏng nhất thế giới (chỉ 17,9 mm). Được giới thiệu tại Triển lãm công nghệ châu Á COMPUTEX Taipei 2017 hồi tháng 6-2017, chiếc laptop này có cơ chế làm mát thông minh, độc đáo và thế hệ card đồ họa Max-Q vừa ra mắt từ NVIDIA, với sự cân bằng giữa các yếu tố quan trọng mà mọi game thủ cần đến: sự mỏng nhẹ – hiệu năng – mức độ yên tĩnh. Giá bán chính hãng của gaming laptop ASUS ROG Zephyrus ở Việt Nam từ 79.990.000 đồng.

Giải pháp tản nhiệt riêng với công nghệ ASUS Active Aerodynamic System

Đối với các dòng laptop gaming, thách thức quan trọng vẫn luôn là vấn đề tản nhiệt để bảo đảm dù vận hành tối đa, thiết bị chơi game vẫn thoải mái và bền bỉ. ROG Zephyrus sẽ giải quyết hiệu quả yêu cầu này nhờ kết hợp công nghệ tiên tiến của kiến trúc card đồ họa Max-Q với thiết kế tản nhiệt mang tính đột phá. Các kỹ sư của ASUS ROG đã tối ưu hóa mọi thứ để laptop ROG Zephyrus có được hiệu năng mạnh mẽ của vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 7 và card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 Max-Q trong một thân máy siêu mỏng chỉ 17,9mm và trọng lượng 2,24kg. Hiệu năng từ CPU và GPU này sẽ bảo đảm cho người dùng trải nghiệm mượt mà mọi tựa game AAA đòi hỏi cao về cấu hình, hoặc trải nghiệm thực tế ảo VR Ready.

Với công nghệ tản nhiệt chủ động mang tên Active Aerodynamic System (AAS) do ASUS phát triển, khi người dùng mở laptop, thân máy sẽ được nâng lên khỏi mặt đế để tạo thành một khe hút gió cao 6mm. Không khí được hút vào thông qua khoảng trống và qua các lỗ nhỏ phía trên bàn phím, sau đó được bơm ra ba khe tản nhiệt được bố trí trên các cạnh máy.

Ngoài ra, hệ thống tản nhiệt bên trong ROG Zephyrus cũng có những tối ưu hóa mới. Hai quạt của máy sử dụng vật liệu liquid-crystal polymer cho phép thiết kế lên đến 71 cánh quạt cho mỗi chiếc, nhiều hơn bất cứ dòng laptop nào khác. Điều này giúp tăng lưu lượng gió thổi ra lên đến 32% và giảm độ ồn của quạt khi hoạt động xuống mức tối thiểu, không quá 40dB. Hệ thống 5 ống đồng tản nhiệt được thiết kế tối ưu với 1 ống đồng riêng cho CPU, 1 ống đồng riêng cho GPU, 2 ống đồng dùng chung để giúp chia sẻ nhiệt lượng giữa CPU và GPU để không thành phần nào sẽ quá nóng lên khi hoạt động, và 1 ống đồng khác cho hệ thống chipset cấp nguồn cho các thành phần trong hệ thống.

 

Màn hình IPS với tần số quét 120Hz

Hiệu năng mạnh mẽ của ROG Zephyrus có thể tạo ra số lượng khung hình (fps) trong game rất cao. Để có thể hiển thị được hết toàn bộ số khung hình đó tới mắt người chơi một cách mượt mà nhất, máy được trang bị màn hình 15.6 inch G-Sync Full HD với tấm nền IPS chất lượng cao cho góc nhìn rộng 178°, đạt tần số quét lên đến 120Hz. Tần số quét cao này kết hợp với chất lượng tấm nền sẽ cho game thủ trải nghiệm ấn tượng khi chơi các trò chơi bắn súng, đua xe hoặc hành động nhập vai. Tần số 120Hz (nhanh gấp đôi màn hình LCD bình thường) sẽ cũng giảm input lag, giúp game thủ tương tác với trò chơi nhanh hơn và tạo lợi thế trong những trận chiến game mang tính cạnh tranh cao. Công nghệ NVIDIA G-Sync tiên tiến sẽ giúp triệt tiêu hiện tượng rách hình (tearing) và giảm tình trạng giật hình (sluttering).

Chất lượng màu sắc đạt 100% sRGB không chỉ mang lại trải nghiệm game chân thực, mà còn đáp ứng tốt cho những người dùng chuyên nghiệp cần chỉnh sửa hình ảnh hoặc video.

Ngoài ra, bàn phím của máy cũng được trang bị đèn nền đa màu sắc ROG Aura RGB với 3 vùng màu riêng biệt, trong đó có vùng phím QWER và WASD cho các tựa game MOBAs và FPS. Bàn phím mang lại khả năng phản hồi tốt và nhận đồng thời lên đến 30 phím (30-key anti-ghosting). Touchpad là một điểm nổi bật khác khi có thể chuyển thành bàn phím số chỉ bằng một nút bấm, nhằm tạo thuận lợi cho nhu cầu nhập liệu khi cần thiết.

ROG Zephyrus được trang bị công nghệ âm thanh ASUS Sonic Studio với 2 loa stereo ở hai góc bàn phím, và array microphone hỗ trợ Windows 10 Cortana bằng giọng nói. Máy được tích hợp công nghệ đặc biệt để tối ưu hóa âm thanh phát ra. Bình thường, khi mở âm lượng lên tối đa, các loa có thể bị rè hay thậm chí bị hư do quá nóng hay khoảng lệch (excursion, khoảng không tối đa cho màng nón loa chuyển động ra/vào) bị vượt quá mức. Công nghệ mới của ASUS giúp bảo vệ các loa bằng cách thiết đặt các ngưỡng nhiệt và khoảng lệch, và giám sát các biến đổi do ảnh hưởng bởi tải và nhiệt độ.

Đầy đủ các cổng kết nối quan trọng

ROG Zephyrus có có khả năng nâng cấp với tối đa 24GB RAM DDR4-2400 và hỗ trợ SSD PCIe NVMe cho tốc độ lên đến 3500MB/s. Ổ cứng lưu trữ SSD dung lượng lên đến 1TB. Ngoài ra, máy còn có một khe SD để người dùng có thể mở rộng khả năng lưu trữ hoặc thuận tiện sao chép hình ảnh từ máy ảnh DSLR hoặc các loại máy quay phim.

Các cạnh của máy được thiết kế đầy đủ các cổng kết nối quan trọng với người dùng. Cổng USB Type-C hỗ trợ chuẩn kết nối ThunderBolt 3 với băng thông lên đến 40Gbps, giúp người dùng có thể kết nối đến rất nhiều phụ kiện hoặc thiết bị khác. Ngoài tùy chọn HDMI 2.0 có sẵn, ROG Zephyrus cũng hỗ trợ xuất tín hiệu hình ảnh thông qua tính năng DisplayPort trên cổng USB Type C này. Trên máy cũng có đến 4 cổng USB 3.1 Gen1 Type-A để kết nối đến nhiều thiết bị ngoại vi như chuột gaming, VR gear, …

Mời xem video:

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do ASUS cung cấp.

THÔNG TIN CẤU HÌNH ASUS ROG ZEPHYRUS:

Mã sản phẩm ASUS ROG Zephyrus GX501VI-GZ029T
CPU Intel Core i7-7700HQ
RAM 24GB DDR4-2400MHz
Ổ lưu trữ 1TB SSD PCIe x4 NVMe
Card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1080 (8GB GDDR5X)
Màn hình IPS 15.6” FHD (1920 x 1080 pixel), 120Hz, NVIDIA G-Sync
Kết nối không dây Wi-Fi 802.11ac + Bluetooth
Bàn phím Chicklet, ROG Aura RGB (3 vùng màu), 30-key anti-ghosting
Cổng giao tiếp 1 x USB 3.1 Type-C Thunderbolt, 4 x USB 3.1, 1 x 3.5mm headphone and mic combo jack, 1 x HDMI 2.0
Kích thước 379 x 262 x 17,9 mm (W x D x H)
Trọng lượng 2,24kg
Hệ điều hành Windows 10 64-bit
Pin 50Whrs
Giá 79.990.000 VND
Quà tặng Chuột gaming, USB to LAN adapter, palm-rest, túi chống sốc ROG

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới