Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Hơn 100 người bị đục thủy tinh thể được mổ mắt miễn phí nhờ cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật smartphone Sắc Màu Cuộc Sống

Hơn 100 người bị đục thủy tinh thể được mổ mắt miễn phí nhờ cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật smartphone Sắc Màu Cuộc Sống
July 10
22:04 2017

 

Ngày 8-7-2017, chương trình mổ mắt miễn phí cho những người bị bệnh đục thủy tinh thể có hoàn cảnh khó khăn đã được tiến hành tại huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai). Thực hiện là các y bác sĩ của Bệnh viện Mắt TP.HCM kết hợp với bệnh viện đa khoa Cẩm Mỹ. Nguồn kinh phí do các nhà hảo tâm đóng góp thông qua cuộc triển lãm ảnh nghệ thuật chụp bằng smartphone Sắc Màu Cuộc Sống lần thứ 2 diễn ra tại TP.HCM từ ngày 22 tới 25-6-2017 nhằm mục đích “chung tay mang lại ánh sáng cho người bị đục thủy tinh thể”.

Đoàn thực hiện chương trình mổ mắt miễn phí chụp ảnh lưu niệm trước Bệnh viện Cẩm Mỹ sáng 8-7-2017.

Theo anh Phạm An Dương, Admin Diễn đàn nhiếp ảnh VNphoto.net, một trong ba nhà tổ chức, cuộc triển lãm ảnh từ thiện lần này đã thu được 215.915.000 đồng từ việc bán ảnh triển lãm, ủng hộ và mua ảnh online của các bạn bè thân hữu khắp nơi. Và nguồn kinh phí này có thể giúp mổ mắt miễn phí cho khoảng 150 người bệnh nghèo ở huyện Cẩm Mỹ. Chi phí cho một ca mổ đục tinh thể từ 1 tới 2 triệu đồng (tùy mức độ dễ hay khó). Đây chỉ là chi phí vật tư và thuốc men; còn các khoản chi phí khác được tập thể Bệnh viện Mắt TP.HCM thực hiện miễn phí với tinh thần chung tay vì người bệnh khó khăn.

Trao quà lưu niệm là một số ảnh dự triển lãm Sắc Màu Cuộc Sống 2017 cho Bệnh viện Cẩm Mỹ.

Cuộc triển lãm Sắc Màu Cuộc Sống lần đầu năm 2016 đã gây quỹ được 199.762.222 đồng và nhờ vậy đã tổ chức phẫu thuật mắt cho 80 người dân ở Hậu Nghĩa (Long An) vào tháng 6-2016.

Cuộc triển lãm ảnh Sắc Màu Cuộc Sống 2017 do Diễn đàn nhiếp ảnh VNphoto.net, Diễn đàn công nghệ Tinhte.vn, và Bệnh viện Mắt TP.HCM phối hợp tổ chức với sự tài trợ của Công ty Samsung Việt Nam.

50 tác phẩm ảnh nghệ thuật được chụp bằng smartphone Samsung S8/S8+ của 5 nhà nhiếp ảnh đã gầy nên cuộc chơi này là Phạm An Dương (Anpham), Nguyễn Thanh Hải (Haipiano), Nguyễn Ngọc Hòa (Minh Hòa), Nguyễn Phúc Lộc (Loc47), và Đặng Văn Tuấn (Tuanlionsg) được in treo tại triển lãm. Các ảnh được Thanh Tùng Studio của nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng in và hoàn thiện chất lượng cao có khổ 50 x 75 cm trên nền vải canvas (như tranh) lồng khung gỗ được đề giá 5 triệu đồng/tác phẩm.

Đặc biệt năm nay, để tạo điều kiện cho các nhà hảo tâm từ xa có thể đóng góp thiện nguyện, ban tổ chức có  áp dụng hình thức bán ảnh online gây quỹ trên website của chương trình. Các nhà hảo tâm có thể mua file ảnh với 2 loại: hình nền cho máy tính giá 50.000 đồng/lần tải và file ảnh chất lượng cao có thể in ấn giá 1.000.000 đồng/lần tải.

Mọi người còn có thể đóng góp thông qua thùng quyên góp đặt tại cuộc triển lãm.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh từ Facebook của anh Phạm An Dương.

Các người bệnh được khám mắt và chuẩn bị cho cuộc giải phẫu.

Một người bệnh sau khi được mổ mắt thay thủy tinh thể.

Một người bệnh sau khi được mổ mắt thay thủy tinh thể.

Xin mời xem video do anh Mai Triều Nguyên thực hiện:

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới