Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Cầm trên tay bộ nhớ Intel Optane cho máy tính hiệu năng thế hệ mới

Cầm trên tay bộ nhớ Intel Optane cho máy tính hiệu năng thế hệ mới
June 15
13:52 2017

 

Bạn Huy của Công ty Viễn Sơn hỏi rằng anh có muốn thử công nghệ bộ nhớ mới Intel Optane không. Bên em là nhà phân phối đó nghen.

Giàng ơi, bạn đời ấy đặt câu hỏi mang tính tu từ học, nói nôm na là hỏi cho có hỏi, hỏi mà ứ thèm câu trả lời. Bởi bạn ấy lâu giờ đã hiểu một tay vọc công nghệ như tôi mà thấy đồ công nghệ mới là như mèo đực thấy mỡ chưn dài.

Vậy là chỉ chừng 5 nốt nhạc, tôi đã được bên Viễn Sơn cho mượn cả bộ đôi Intel Optane dung lượng 16GB và 32GB. Các bạn còn cẩn thận kèm theo cả một bộ máy tính chơi game tản nhiệt bằng chất lỏng dùng motherboard Gigabyte Z270X Gaming 9 sẵn sàng cho bộ nhớ Intel Optane, CPU Intel Core i7-7700K, 2 thanh RAM GEIL DDR4-2400 mỗi thanh 4GB, ổ đĩa cứng Seagate BarraCuda 2TB. Tôi bèn hụ hợ thêm em màn hình cong Samsung Curved Gaming Monitor CFG70 công nghệ hiểnthị chấm lượng tử Quantum Dot Display 24 inch và gã card đồ họa PALIT Game Rock NVIDIA GeForce GTX 1080 với 8GB bộ nhớ GDDR5X bus 256-bit cho nó tạm gọi là xứng đôi vừa lứa.

Trong bộ máy tính chơi game Gigabyte AORUS mà Viễn Sơn cung cấp có cả keyboard và mouse chuyên game. Đó là keyboard Gigabyte Force K85 RGB và chuột Gigabyte MX300 đều có đèn LED trang trí hỗ trợ tới 16.8 triệu màu mà người dùng có thể tùy biến. Gigabyte nói rằng bàn phím này siêu bền, có tuổi thọ tới 70 triệu lần nhấn phím và chuột quang có độ phân giải tới 6400dpi.

Báo hại khi cái dàn chiến game này hoạt động, màu sắc rực lên cho con nít nó mê, tía má nó rầu (tốn tiền điện). Có lẽ ngoại trừ CPU là Intel chưa trang bị đèn LED RGB thôi. Bo mạch chủ thì đèn tá lả, thanh RAM và card đồ họa cũng sáng đèn màu. Bàn phím thì đèn màu cho mỗi phím và thay đổi liên tục. Chuột cũng vậy.

Trời, chỉ thử bộ nhớ mới Intel Optane thôi mà có cần hoành tráng vậy không? Nhưng mà ngon à nghen. Dân chơi công nghệ đời 2017 phải khác dân chơi Cầu Ba Cẳng thời máy chơi video game 8-bit Nintendo Family Computer chớ.

Theo các thử nghiệm của Intel , công nghệ bộ nhớ Intel Optane giúp tăng sức mạnh chung của hệ thống nhanh hơn 28% so với hệ thống không dùng bộ nhớ này, đẩy tốc độ truy xuất ổ đĩa cứng lên nhanh hơn 14%, và cải thiện sự đáp ứng cho các tác vụ hàng ngày lên gấp đôi. Quả là không phải dạng vừa..

Giá bán bộ nhớ Intel Optane trên Amazon ngày 15-6-2017 là 48 USD (loại 16GB) và 81 USD (loại 32GB).

PHẠM HỒNG PHƯỚC

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới