Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

D-Link HD Wi-Fi Camera DCS-936L: camera an ninh nhỏ xinh mà rõ tinh

D-Link HD Wi-Fi Camera DCS-936L: camera an ninh nhỏ xinh mà rõ tinh
May 29
22:40 2017

 

  VỌC CHƠI CHO BIẾT

Thật tình là đã trải nghiệm vô số anh em camera các thể loại của hãng D-Link, tôi vẫn cảm thấy rất lạ mắt, lạ tay khi lần đầu tiên sờ mó đụng chạm tới em HD Wi-Fi Camera DCS-936L này. D-Link USA giới thiệu đây là chiếc camera an ninh thông minh mà đơn giản cho ngôi nhà của bạn. Liếc qua bảng giá thấy vào hạ tuần tháng 5-2017, D-Link Store ở Mỹ đang bán thiết bị này với giá 69,99 USD.

Khui chiếc hộp nhỏ gọn được thiết kế đẹp như chưa bao giờ có thể đẹp hơn, tôi nhìn bên trong hộp thấy em nó nằm gọn ơ chỉ với một chiếc adaptor sạc cũng minhon đi cùng. Thoạt nhìn DCS-936L là tôi liên tưởng tới chiếc la bàn thời hướng đạo sinh bật nắp lên để xài. Ai đó có nghĩ nó giống như một hộp phấn trang điểm của chị em thì cũng chẳng phải là khéo tưởng tượng đâu. Miễn đừng có nghĩ nó giống chiếc hộp đựng nhẫn kim cương thì mọi sự vẫn còn nằm trong vòng kiểm soát.

Mô tả ra sao đây nè? DCS-936L là một chiếc hộp tròn nhỏ (đường kính chỉ 48mm) màu đen bóng có hai phần dày tương đương nhau nối với nhau bằng một chiếc bản lề mà khi bật lên, phần nắp là chiếc camera, còn phần dưới là cái đế. Đơn giản vậy thôi.

 

Làm quen camera

Bây giờ, tôi xin phép liệt kê những nét chấm phá về em HD Wi-Fi Camera DCS-936L này:

– Camera được trang bị cảm biến hình ảnh CMOS có kích thước ¼ inch, độ phân giải 1MP, khẩu độ f/2.4.

– Thông qua dịch vụ Cloud mydlink, từ bất cứ nơi đâu trên thế giới mà có kết nối Internet, bạn có thể dùng thiết bị di động của mình để xem theo thời gian thực những gì mà camera ghi được. Với mydlink, bạn có thể dùng tính năng Live Video để xem trực tiếp những hình ảnh, âm thanh mà camera đang ghi được. Bạn có thể điều khiển camera thông qua các nút trên màn hình, kể cả phóng to, thu nhỏ hình ảnh. Đang ở Washington DC mà có thể điều khiển camera ở Saigon thì cái cảm giác thiệt là “lạc trôi”.

– Với đèn hồng ngoại IR LED, camera ghi rất rõ (hình ảnh đen trắng) trong đêm tối (độ sáng bằng 0 lux) với tầm nhìn tới 16 foot (gần 5 mét).

– Có thể tự động ghi hình ảnh để xem lại sau đó khi có thời gian hay cần thiết.

– Có khả năng phát hiện âm thanh và chuyển động bất thường rồi gửi tin báo động tới smartphone của chủ hay ai đó được thiết đặt trước.

– Ghi video với độ phân giải HD 1280 x 720 pixel ở tốc độ 30fps. Tất nhiên, bạn có thể chọn cho ghi với độ phân giải thấp hơn khi đường truyền chậm hay để tiết kiệm dung lượng thẻ nhớ lưu trữ.

– Có cảm biến phát hiện vị trí nào có sóng Wi-Fi mạnh nhất để bạn có thể gắn camera tốt nhất.

– Góc quay rộng 120 độ. Camera có thể ghi hình với góc đứng (vertical) 54 độ và góc ngang (horizontal) 100 độ.

– Chẳng lo hao điện vì camera ăn điện nhỏ nhẹ như mèo. Điện một chiều DC 5V / 1.2A.

– Camera hỗ trợ bảo mật bằng mật khẩu, bảo mật cấp nhà quản trị (administrator) và nhóm người dùng, mã hóa HTTP và RTSP. Trong trường hợp lỡ quên mật khẩu đăng nhập vào camera, bạn phải dùng chức năng Reset để camera trở về cấu hình gốc như khi xuất xưởng. Bạn dùng đầu cây kẹp giấy nhấn vào lỗ Reset ở phía sau lưng camera và giữ trong vòng 10 giây. Đèn Status LED sẽ nhấp nháy màu đỏ trong quá trình reset cho tới khi trở lại màu cam nhấp nháy là camera đã sẵn sàng để bạn bắt đầu thủ tục kết nối với hệ thống Wi-Fi trở lại.

– Hỗ trợ các ứng dụng di động mydlink Lite app (cho các thiết bị iOS, Android và Windows Phones). Riêng ứng dụng mydlink+ có cho iOS và Android.

Camera cho phép bạn điều chỉnh kích thước hình ảnh, chất lượng hình ảnh, tốc độ khung hình fps, bit rate; độ sáng, độ tương phản, độ nét, màu sắc, độ bão hòa,…. Bạn cũng có thể chọn chức năng lật ảnh (flip) hay ảnh ngược (mirror). Từ xa, thông qua thiết bị di động, bạn cũng có thể chỉnh zoom cho ảnh kéo lại gần để thấy rõ những chi tiết hơn. Camera hỗ trợ zoom digital 4x.

Cài đặt đơn giản

Việc cài đặt DCS-936L rất đơn giản như hầu hết thiết bị mạng dân dụng của D-Link.

Trong trường hợp muốn gắn camera trên tường, bạn cần phải tháo phần camera ra khỏi phần đế để gắn đế lên tường trước, sau đó mới gắn camera vào sau. Còn nếu chỉ cần đặt camera trên bàn, trên kệ thì quá chừng là đơn giản.

Do DCS-936L kết nối với Internet qua mạng Wi-Fi, bạn chú ý vị trí đặt nó sao cho dễ thu tín hiệu từ điểm phát Wi-Fi (wireless router, accesss point,…) nhất. Thời may là camera này có tính năng tự động dò tìm nơi nào có sóng Wi-Fi tốt nhất (báo bằng đèn LED: đèn xanh lá ổn định là sóng mạnh, màu cam ổn định là sóng trung bình, còn màu cam chớp chớp là sóng yếu). Bạn cũng nên đặt camera cách các thiết bị điện ít nhất 1-2 mét để tránh bị nhiễu sóng IR.

Đầu tiên, bạn kết nối DCS-936L với hệ thống mạng Wi-Fi của mình. Có 2 cách:

1-Sử dụng ứng dụng di động.

Bạn dùng smartphone có kết nối Wi-Fi để tải và cài đặt ứng dụng miễn phí mydlink Lite trên các kho ứng dụng di động tương ứng với hệ điều hành di động mình đang dùng (Apple App Store cho iOS, Google Play cho Android hay Microsoft Store -Windows Phone Apps cho Windows Phone).

Chạy ứng dụng mydlink Lite vừa cài xong và đăng nhập vào tài khoản mydlink của mình (nếu chưa có tài khoản trên dịch vụ Cloud của D-Link này, bạn phải tiến hành khởi tạo nó, cũng thiệt là đơn giản thôi, chớ có hoang mang).

Sau khi đã lọt được vào tài khoản mydlink của bạn, ứng dụng mydlink Lite sẽ hướng dẫn bạn cài đặt và cấu hình camera từng bước một.

2-Cài đặt bằng tính năng Zero Configuration Setup.

Nếu như đang sử dụng một Cloud Router của D-Link đã đăng ký với mydlink và có một tài khoản mydlink đang hoạt động, bạn có thể dùng tính năng Zero Configuration Setup để cài đặt và cấu hình cho camera DCS-936L.

Đầu tiên, bạn cấp điện nguồn cho camera. Đèn Power LED/Status LED ở sau lưng camera sáng lên.

Sau đó, bạn nhấn giữ nút WPS sau lưng camera trong vòng 5 giây cho tới khi đèn Status LED nhấp nháy màu xanh lá. Bạn nhấn tiếp nút WPS trên Wi-Fi router của mình trong vòng 2 phút. Hai thiết bị sẽ tự động dò tìm và bắt tay với nhau. Khi đèn xanh lá sáng ổn định có nghĩa là camera đã kết nối thành công với hệ thống Wi-Fi.

Bây giờ, bạn dùng bất cứ máy tính nào có kết nối Internet, mở trình duyệt web, nhập vào địa chỉ www.mydlink.com để đăng nhập vào tài khoản mydlink của mình. Khi mydlink đã dò tìm thấy camera của bạn, nó sẽ có thông báo “New Device Found” (phát hiện có thiết bị mới) ở góc phải bên dưới màn hình. Bạn nhấn lên tên camera DCS-936L xuất hiện trên danh sách New Devices rồi click chọn Yes để bổ sung camera này vào hệ thống.

Vậy là từ lúc này, bạn đã có thể quản lý camera DCS-936L theo ý mình.

D-Link HD Wi-Fi Camera DCS-936L có thể hoạt động với bất cứ nguồn phát Wi-Fi nào, dù là của D-Link hay thương hiệu khác. Nhưng nếu bạn đang sử dụng thiết bị phát Wi-Fi của D-Link có hỗ trợ Cloud, mydlink, DCS-936L sẽ tham gia tạo cho bạn một hệ thống giám sát an ninh đồng bộ, chủ yếu do người trong cùng một nhà ắt hiểu nhau hơn, làm việc với nhau ăn ý hơn.

Mời bạn xem video này để biết D-Link HD Wi-Fi Camera DCS-936L có thể phục vụ bạn thêm an tâm và an toàn như thế nào.

PHẠM HỒNG PHƯỚC

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới