Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Vietnamobile khánh thành trung tâm chuyển mạch di động và dữ liệu

Vietnamobile khánh thành trung tâm chuyển mạch di động và dữ liệu
May 13
23:57 2017

 

Kỷ niệm một năm hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần, sáng 11-5-2017, tại Tổ hợp Công nghệ cao Hanoi Telecom, nhà mạng viễn thông Vietnamobile đã khánh thành Trung tâm Chuyển mạch và Dữ liệu (MTSO) – đánh dấu một bước tiến mới của họ trong việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) và mạng lưới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các thuê bao 3G trên toàn quốc.

Ngày 11-5-2016, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương chuyển đổi hình thức đầu tư từ hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) giữa Hanoi Telecom và Công ty Hutchison (Hong Kong) thành Công ty cổ phần vViễn thông di động Vietnamobile. Vietnamobile đã có một năm bận rộn với các kế hoạch đầu tư và mở rộng hệ thống mạng lưới 3G toàn quốc với mục tiêu phủ sóng đến hơn 90% dân số tại 63 tỉnh thành, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7-2017. Đặc biệt, rất nhiều sản phẩm, dịch vụ chú trọng vào trải nghiệm của người dùng cũng đã được Vietnamobile liên tục ra mắt, chẳng hạn SIM Pizza (tháng 10-2016), phần mềm công nghệ thực tế tăng cường AR Drappy (tháng 4-2017),…

Vietnamobile liên tục đưa ra những gói cước mới nhằm vào giới trẻ.

Vietnamobile cho biết: Trung tâm Hòa Lạc MTSO tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất của Việt Nam về an toàn, phòng chống cháy nổ, điện giật và bảo dưỡng trung tính điện áp.  Các cơ sở vật chất ở đây được cung cấp bởi các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Emerson (Mỹ), Cummin (Ấn Độ).

Bên trong Trung tâm MTSO của Vietnamobile/

Hệ thống camera giám sát hồng ngoại được gắn đồng bộ đến từng góc trong trung tâm bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho hệ thống cũng như cho khách hàng, bởi Vietnamobile luôn ý thức rằng bảo mật thông tin cho khách hàng là ưu tiên hàng đầu trên con đường đi đến thành công. Ngoài ra, MTSO được dự phòng thêm 2 máy phát điện riêng lẻ đi kèm với hệ thống lưu điện đủ cung cấp nguồn điện cho hệ thống thiết bị nếu xảy ra sự cố cắt điện lưới trong thời gian dài. Hệ thống đường truyền tốc độ cao với tính năng chia tải, sẵn sàng với khả năng mở rộng cao, bảo đảm tăng cường trải nghiệm của khách hang theo thời gian thực. MTSO Vietnamobile được thiết kế theo tiêu chuẩn từng phân khu đồng bộ, có khả năng mở rộng 300%-400% công xuất, bảo đảm triển khai đồng bộ các dịch vụ trong nền kinh tế kỹ thuật số mà Vietnamobile hướng tới.

Tổng giám đốc Vietnamobile, bà Elizabete Fong nói rằng: “Suốt 1 năm vừa qua, chúng tôi đã nỗ lực hoàn thiện việc cung cấp 3G toàn quốc, chỉ trong 2 tháng tới, chúng tôi sẽ hoàn thành 90%. Chúng tôi vui mừng khi nhận được tin Bộ Thông tin và Truyền thông chấp thuận chính sách trung lập về công nghệ, và chúng tôi mong mỏi bộ sẽ mở mạng 4G trên dải tần 2400MHz.”

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Vietnamobile cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới