Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tencent Cloud sử dụng GPU NVIDIA Tesla cho điện toán đám mây trí tuệ nhân tạo AI

Tencent Cloud sử dụng GPU NVIDIA Tesla cho điện toán đám mây trí tuệ nhân tạo AI
March 28
11:58 2017

 

Hãng NVIDIA ngày 27-3-2017 cho biết Tencent Cloud sẽ sử dụng chip tăng tốc đồ họa GPU NVIDIA Tesla kiến trúc Pascal mới nhất để giúp tăng cường tính năng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence, AI) cho dịch vụ điện toán đám mây phục vụ các khách hàng doanh nghiệp.


Cụ thể, Tencent Cloud, công ty Internet lớn nhất Trung Quốc chuyên cung cấp dịch vụ điện toán đám mây bảo mật và hiệu năng cao, sẽ tích hợp nền tảng deep learning và điện toán GPU của NVIDIA vào nền tảng điện toán đám mây công cộng của mình. Người dùng sẽ có thể tiếp cận với các dịch vụ đám mây mới dựa trên sức mạnh của các GPU Tesla, bao gồm các GPU Tesla P100 và P40 với kiến trúc đồ họa NVIDIA Pascal. Các GPU này được tích hợp công nghệ NVIDIA NVLink để kết nối đa GPU (multiple GPU) và phần mềm NVIDIA deep learning.

 


Trong thông cáo báo chí từ Singapore ngày 27-3-2017, NVIDIA cho biết công nghệ điện toán AI của NVIDIA hiện nay đang được sử dụng trên khắp thế giới bởi các nhà cung cấp dịch vụ đám mây, các doanh nghiệp, các nhà khởi nghiệp start-up và các tổ chức nghiên cứu cho các ứng dụng đa dạng. Ông Ian Buck, Tổng giám đốc Accelerated Computing tại NVIDIA, nói rằng: “Các công ty trên khắp thế giới khai thác các dữ liệu của họ với công nghệ điện toán AI của chúng tôi để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đột phá. Thông qua Tencent Cloud, thêm nhiều công ty nữa sẽ có thề tiếp cận với nền tảng deep learning của NVIDIA, nền tảng AI được ứng dụng rộng rãi nhất thế giới hiện nay.”


Ông Sam Xie, Phó chủ tịch Tencent Cloud, cho biết: “Các dịch vụ Tencent Cloud GPU với nền tảng deep learning của NVIDIA sẽ giúp các công ty ở Trung Quốc nhanh chóng tích hợp các khả năng AI vào các sản phẩm và dịch vụ của họ. Các khách hàng của chúng tôi sẽ có được sức mạnh và tính linh hoạt điện toán lớn hơn, cho họ một lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ.”


Trong những năm qua, các cơ sở điện toán hiệu năng cao, cả trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây, có xu hướng sử dụng sức mạnh điện toán của GPU vốn mạnh hơn bội lần CPU cho các tác vụ điện toán nặng nề. Và trong xu thế mới với nền tảng trí tuệ nhân tạo, sức mạnh của các GPU có tính năng AI như các GPU Tesla Pascal thế hệ mới của NVIDIA được đánh giá cao. Các công nghệ AI lõi cần có trong việc phát triển các ứng dụng tiên tiến, như nhận diện khuôn mặt, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, phân tích lưu lượng, dịch vụ khách hàng thông minh, máy học,… NVIDIA có lợi thế là vừa có phần cứng như các GPU NVIDIA Tesla P100, P40 và M40; vừa có phần mềm NVIDIA deep learning.
Hồi tháng 12-2016, Tencent Cloud đã vận hành các máy chủ GPU dựa trên các GPU NVIDIA Tesla M40 và phần mềm NVIDIA deep learning. Trong nửa đầu năm 2017, các máy chủ đám mây này sẽ tích hợp tới 8 GPU cung cấp cho người dùng sức mạnh điện toán siêu cấp đáp ứng các nhu cầu cho deep learning và các thuật toán với dung lượng dữ liệu cực lớn và thiết bị cực to.
MEDIA ONLINE
+ Ảnh do hãng NVIDIA cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới