Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Asus ROG ra mắt bo mạch chủ Maximus IX Extreme cho CPU Intel Core thế hệ 7

Asus ROG ra mắt bo mạch chủ Maximus IX Extreme cho CPU Intel Core thế hệ 7
March 16
23:27 2017

 

Thương hiệu thiết bị chơi game Asus ROG (Republic of Gamers) ngày 16-3-2017 đã giới thiệu đến người dùng ở Việt Nam mẫu bo mạch chủ (motherboard) siêu cấp Maximus IX Extreme sử dụng chipset Intel Z270 Express với hệ thống làm mát hoàn toàn mới với bộ block tản nhiệt phủ toàn bộ khu vực gắn CPU, cho hiệu năng làm mát được nâng cao khi kết hợp giữa khí và nước.

Để tạo ra giải pháp tản nhiệt nước mới, ROG đã hợp tác với Bitspower tích hợp một bộ cảm biến tốc độ dòng chảy, rò rỉ nước hoặc nhiệt độ nhằm tối ưu hóa cách đi ống nước bớt phức tạp nhất.

Bo mạch chủ Maximus IX Extreme được xây dựng dựa trên chipset Intel Z270 Express với Socket LGA1151 được tối ưu sức mạnh cho các vi xử lý Intel Core thế hệ thứ 7. Maximus IX Extreme còn được trang bị hệ thống đèn nền Auran Sync độc quyền, hỗ trợ xung nhịp bộ nhớ DDR4 lên tới 4133MHz với tổng dung lượng RAM tới 64GB, và hệ thống giải mã âm thanh SupremeFX S1220 với đường tín hiệu lên tới 113dB lọc tạp âm cho trải nghiệm âm thanh hay và thật hơn.

Maximus IX Extreme được trang bị một loạt các công nghệ bảo vệ hệ thống mạnh mẽ và toàn diện, như nắp chắn các khe I/O, khe RAM và PCIe được gia cố với thiết kế SafeDIMM/SafeSlot và viền bo mạch được mạ đồng. Bo mạch chủ cũng được trang bị những kết nối nhanh nhất hiện nay bao gồm 2 khe M.2 siêu tốc, 4 khe PCIe 3.0, 1 cổng mở rộng USB 3.1, 2 cổng ăng-ten Wi-Fi 802.11ac Wi-Fi chuẩn MU-MIMO và cổng Thunderbolt 3.0.

 

Hệ thống làm mát bằng nước tích hợp cảm biến đa năng

Maximus IX Extreme đơn giản hóa việc lắp đặt các hệ thống tản nhiệt chất lỏng thông thường khi được trang bị luôn một khối block lớn, bao phủ toàn bộ khu vực CPU và pha điện/MOSFET, tối ưu khả năng đi đường nước và tản nhiệt một cách hiệu quả. Bên trong khối block này còn được trang bị các cảm biến đặc biệt có thể giám sát lưu lượng nước, nhiệt độ nước đầu ra/vào hoặc “báo động” lúc phát hiện có chỗ rò rỉ có thể gây hư hại cho cả hệ thống.

Bộ monoblock này cũng đảm nhiệm luôn chức năng tản nhiệt cho khe M.2, cho nhiệt độ giảm đến 42,8 độ C, đẩy hiệu suất làm việc tối đa cho ổ cứng thể rắn SSD.

Bộ block tản nhiệt đặc biệt này là sản phẩm hợp tác của ROG và Bitspower – công ty chuyên gia công và sản xuất linh kiện tản nhiệt nước nổi tiếng.

Maximus IX Extreme còn được trang bị tới 8 cổng mở rộng quạt tản nhiệt ngay trên bo mạch, tạo thuận tiện tối đa cho nhu cầu lắp đặt thêm quạt tản nhiệt và các hệ thống điều áp chất lỏng mà các “tay độ máy” cần. Cảm biến cung cấp thông tin trực quan và tiện ích Fan Xpert 4 của ROG cũng dễ dàng tối ưu hóa tốc độ quạt cho cả hệ thống.

 

Âm thanh SupremeFX S1220, Sonic Studio III và Sonic Radar III

Maximus IX Extreme nâng cấp hệ thống giải mã âm thanh lên một đẳng cấp hoàn toàn mới, triệt độ ồn hiệu quả cho khả năng ghi âm tốt nhất cũng như âm thanh đầu ra “sạch” nhất có thể được. Các kỹ sư thiết kế của Asus ROG cũng đã bổ sung thêm một chip giải mã SupremeFX S1220 thế hệ mới, tích hợp hệ thống chuyển đổi DAC (ESS Saber Hi-Fi ES9023P) cho đầu ra âm thanh chất lượng cao, bộ tăng âm Texas Instruments RC 4580 cho khả năng khuếch đại cao và độ méo tiếng thấp. Để có thể giúp người dùng định vị được trong điều kiện thiếu sáng, cổng jack audio 3,5mm của Maximus IX Extreme cũng được tích hợp đèn LED.

Maximus IX Extreme còn được đi kèm với hai công nghệ hỗ trợ âm thanh Sonic Studio III và Sonic Radar III.

Sonic Studio III được xem là trạm xử lý âm thanh chủ động cho người dùng tự do điều chỉnh theo gu âm nhạc của mình một cách chuyên sâu.

Sonic Radar III lại mang đến một hệ thống định vị độc đáo nhờ phân tích dữ liệu âm thanh trong môi trường mô phỏng của game, bảo đảm cho game thủ luôn luôn có thể định vị được hướng tấn công của đối thủ dựa vào những phản hồi trực tiếp trên màn hình.

 

Bảo vệ hệ thống toàn diện với giáp I/O, SafeSlot, SafeDIMM và viền mạ đồng

Maximus IX Extreme không chỉ đơn thuần là một bo mạch chủ mạnh nhất của gia đình Asus ROG, mà còn là bo mạch chủ có độ bền cao nhất nhờ một loạt các tính năng bảo vệ hệ thống hiệu quả, bất chấp mọi môi trường hoạt động khắc nghiệt nhất hiện nay.

Đầu tiên là lớp giáp bảo vệ các cổng I/O tránh tác động từ bên ngoài cũng như chống hiện tượng phóng tĩnh điện tới 12kV, được lắp đặt sẵn trên bo mạch chủ. Viền bo mạch chủ cũng được mạ một đường chỉ đồng có tác dụng chống lại hiện tượng nhiễu sóng điện từ cũng như là một điểm nhấn thẩm mỹ tôn thêm vẻ ấn tượng cho Maximus IX Extreme.

Maximus IX Extreme cũng được gia cố với SafeSlot và SafeDIMM. Khe PCIe được gia cố SafeSlot cho khả năng duy trì và “cân” được những dòng VGA to và nặng. Khe PCIe này được chế tạo với quy trình mới kết hợp quá trình đúc khuôn cùng kim loại cho độ cứng tối đa và được gắn chặt vào bo mạch chủ với các mối hàn chắc chắn. SafeDIMM cho các khe RAM cũng được sản xuất trên quy trình tương tự, tăng độ bền lên nhiều lần so với các khe RAM truyền thống.

 

Kết nối tối ưu với Intel LAN, M.2, USB 3.1, Wi-Fi AC và Thunderbolt 3.0

Maximus IX Extreme được trang bị chip mạng Intel Enthernet mới nhất (I219-V) cho trải nghiệm chơi game online mượt mà và nhanh hơn. Chip LAN mới giảm tải cho CPU, tối ưu tài nguyên hệ thống để tập trung xử lý game nhiều hơn.

Maximus IX Extreme cũng được trang bị khe M.2 cùng PCIe 3.0 x4 để cung cấp cấu hình NVMe SSD RAID cho hiệu năng cao. Như vậy Maximus IX Extreme có thể cấu hình RAID với tối đa 3 thiết bị lưu trữ chuẩn PCIe 3.0 để có băng thông nhanh nhất trên nền tảng Intel Core thế hệ thứ 7.

USB Type-C là công nghệ kết nối USB mới nhất, và Maximus IX Extreme cho phép người dùng lắp đặt thêm một cổng USB 3.1 mở rộng ra mặt trước case, tiện dụng hơn và đa năng hơn. Nó được điều khiển bởi chip ASM 2142 USB 3.1 chạy ở băng thông PCIe 3.0 x2 để tối ưu hóa tốc độ truyền tải dữ liệu. Maximus IX Extreme cũng được trang bị cổng Thunderbolt 3.0 cho băng thông cực đại lên tới 40Gbps – gấp 4 lần tốc độ dữ liệu của USB 3.1 và gấp đôi băng thông của card đồ họa.

Maximus IX Extreme còn được trang bị kết nối Wi-Fi 802.11ac với ăng-ten hai băng tần 2,4/5GHz cho tốc độ lên tới 867Mbps và công nghệ MU-MIMO mới nhất cho phép nhiều thiết bị Wi-Fi cùng kết nối một lúc luôn được ổn định ở mức tối đa.

Xin mời xem video:

 

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do hãng Asus cung cấp.

 

THÔNG TIN KỸ THUẬT ASUS ROG MAXIMUS IX EXTREME
Processor/CPU socket LGA1151 socket for 7th Generation Intel Core i7 / i5 / i3 / Pentium / Celeron processors
Chipset Intel Z270 Express
Memory 4 x DIMMs, up to a maximum of 64GB, DDR4 4133 (OC)

Intel® Extreme Memory Profile (XMP) supported

Expansion slots 2 x PCIe 3.0 x16 slots (x16, x8/x8)

1 x PCIe 3.0 x16 slot (maximum at x4 mode)

1 x PCIe 3.0 x4 slot

Graphics (VGA) Integrated Intel HD Graphics processor

DisplayPort 1.2 with maximum resolution of 4096 x 2304 at 60Hz

HDMI 1.4b with maximum resolution of 4096 x 2160 at 24Hz /

Intel InTru 3D / Quick Sync Video / Clear Video HD Technology / Insider

Multi-GPU 2-way/quad-GPU NVIDIA SLI and 3-way/quad-GPU AMD CrossFireX technology
Storage 8  x SATA 6.0Gbps

1 x M.2 Socket 3 with M Key, type 2242/2260/2280 storage devices supported (PCIe 3.0 x4 and SATA modes)

1 x M.2 Socket 3 with M Key, type 2242/2260/2280/22110 storage devices supported (PCIe 3.0 x4 and SATA modes)

Networking/LAN Intel I219-V Gigabit LAN with ASUS LANGuard and GameFirst IV
USB/Thunderbolt 3 x USB 3.1 ports (1 x Type-A and 1 x Type-C ports, plus 1 x Type-C mid-board)[1]

8 x USB 3.0 ports (6 on back panel, 2 mid-board)

4 x USB 2.0 ports (4 mid-board)

Audio ROG SupremeFX S1220 8-channel high-definition audio

– High-quality 120dB SNR output and 113dB SNR recording input

– SupremeFX shielding technology

– ESS ES9023P high-definition  DAC

– Jack-detection, multi-streaming, front-panel mic jack-retasking

– Optical S/PDIF-out port on back panel

Dimensions / form factor E-ATX, 12 x 10.7 in (30.5 x 27.2cm)

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới