Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Gigabyte công bố loạt bo mạch chủ AORUS mới hỗ trợ nền tảng AMD Ryzen với socket AM4

Gigabyte công bố loạt bo mạch chủ AORUS mới hỗ trợ nền tảng AMD Ryzen với socket AM4
February 28
10:54 2017

Hãng Gigabyte Technology vừa công bố mở rộng thương hiệu thiết bị game AORUS thêm các bo mạch chủ mới hỗ trợ nền tảng AMD Ryzen. Thế hệ bo mạch chủ AMD mới này sử dụng đế gắn CPU có thiết kế hoàn toàn mới gọi là Socket AM4, tương thích với các chipset AMD mới là X370, B350 và A320.

Trong thông cáo báo chí của mình, Gigabyte cho biết sẽ có đầy đủ các sản phẩm sử dụng cả 3 chipset mới của AMD, tất cả đều được tối ưu cho CPU 8 nhân 16 luồng mới của AMD cùng với các tính năng độc quyền chỉ có trên các bo mạch chủ Gigabyte như RGB Fusion, Smart Fan 5 và Dual Audio Chip.

Tính năng RGB Fusion cho phép người dùng điều chỉnh và sáng tạo ánh sáng LED RGB trong hệ thống của mình tập trung thông qua một ứng dụng đi kèm kết hợp với các thiết kế phần cứng chuẩn mực. Hệ thống đèn LED nhiều màu chiếu sáng dọc theo 4 slot DIMM RAM, bên cạnh 2 slot PCIExpress x16 và một số vị trí khác trên bo mạch chủ. Trong khi đó, Smart Fan 5 tập trung nhiều hơn vào các cảm biến nhiệt tích hợp trên PCB và khả năng điều chỉnh cũng như theo dõi tối đa mọi thứ liên quan đến nhiệt độ và tốc độ quạt.

Motherboard này dành cho game thủ nên được trang bị kết nối LAN rất ngầu, đó là Gigabit LAN kép với 2 chip điều khiển LAN : Intel GbE LAN và Rivet Networks Killer E2500 LAN.

Hệ thống âm thanh chip kép Dual ALC 1220 HD Audio 120dB SNR, một chip cho ngõ xuất phía sau và 1 chip riêng cho ngõ xuất phía trước với Dual Smart Headphone Amps để bảo đảm chất lượng âm thanh chính xác cho headphone khi gắn vào jack phía sau hay phía trước. Công nghệ âm thanh Sound Blaster X-Fi MB5. Các tụ điện âm thanh chất lượng cao của hãng Nhật Bản Nichicon.

Điều đáng chú ý là trên motherboard này không còn cổng USB 2.0, mà được trang bị toàn bộ cổng USB 3.1 (tương thích ngược với các thiết bị USB 2.0). Chúng có cả cổng USB 3.1 Gen 2 Type-C có thể gắn đầu cáp chiều nào cũng được. Các cổng USB 3.1 Gen 2 có tốc độ tới 10Gbps, nhanh gấp đôi USB 3.1 Gen 1. Có 2 cổng USB được trang bị công nghệ AORUS USB DAC-UP 2 được thiết kế nguồn điện riêng và có thể điều chỉnh được điện áp. Tính năng này sẽ giúp cung cấp cho các các thiết bị USB kết nối nguồn điện sạch, cách lý và ít nhiễu.

Cụm cổng kết nối phía sau (rear panel) có một cổng PS/2 combi, 2 cổng USB 3.1 Gen 1 hỗ trỡ USB DAC, 4 cổng USB 3.1 Gen 1, 3 cổng USB 3.1 Gen 2 Type-A, 1 cổng USB 3.1 Gen 2 Type-C, 1 cổng HDMI hỗ trợ xuất video tới 4096 x 2160 pixel 24Hz, 2 cổng GigaLAN, bộ cổng âm thanh với 5 jack audio 3.5mm mạ vàng và cổng quang.

Ông Henry Kao, Tổng giám đốc Bộ phận kinh doanh bo mạch chủ của Gigabyte, nói rằng: “AMD Ryzen rất thú vị và Gigabyte luôn hướng đến những giá trị tốt nhất và bền vững cho người dùng máy tính. Các sản phẩm của Gigabyte sẽ luôn được cải tiến liên tục và cập nhật các tính năng độc đáo, tạo ra dấu ấn riêng biệt cho người dùng sản phẩm Gigabyte.”

Các bo mạch chủ Gigabyte và AORUS Series hỗ trợ nền tảng AMD Ryzen sẽ chính thức ra mắt thị trường từ 2-3-2017.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do hãng Gigabyte cung cấp.

 

 

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới