Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Bộ gõ tiếng Việt Laban Key được nhiều người tải trên App Store

Bộ gõ tiếng Việt Laban Key được nhiều người tải trên App Store
February 11
08:42 2017

Bộ gõ tiếng Việt Laban Key của VNG đã bất ngờ vọt lên đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí được tải nhiều nhất ngày 9-2-2017 trên kho ứng dụng App Store của Apple dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS.

Theo thông cáo báo chí của Nhòm Truyền thông Zing, đây là một kết quả khá bất ngờ bởi Laban Key là sản phẩm có sự phát triển tự nhiên, chưa sử dụng đến các hoạt động marketing hỗ trợ. Ra đời từ cuối năm 2014, ứng dụng này được đánh giá là một trong những bàn phím tiếng Việt tốt nhất cho iOS, tương thích với cả kiểu gõ VNI lẫn TELEX thông dụng hiện nay, và có độ mượt tương đương bàn phím gốc. Trước đó, phiên bản trên Android được cũng được cộng đồng công nghệ bình chọn là bộ gõ được yêu thích nhất và nằm trong danh sách các ứng dụng có trên 10 triệu lượt tải trên Google Play. Vào ngày 11-2-2017, Laban Key trên Google Play được đánh giá 4.4/5 sao, trong tổng số 153.155 người dùng bình chọn, có tới 108.980 người đánh giá 5 sao (mức cao nhất).

Tùy chỉnh bàn phím là một trong những tính năng đang được nhiều người dùng yêu thích với Laban Key.

Theo đánh giá của người dùng, Laban Key tương đối dễ sử dụng cùng nhiều tùy chỉnh độc đáo. Phiên bản mới nhất của ứng dụng trên iOS có những thay đổi rất lớn so với trước đây, nhất là tính năng cá nhân hóa theme bàn phím – đang được rất nhiều người dùng yêu thích và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Ngoài ra, một ưu điểm nổi bật khác của Laban Key là cơ chế suggestion (gợi ý từ) mới, với khả năng đoán đúng ý người dùng hơn nhiều lần, đồng thời có thể đoán cả từ ghép (thay vì âm tiết đơn), giúp giảm số phím gõ.

Một trong những ưu điểm khác của Laban Key là khả năng gợi ý từ thông minh

Nhóm phát triển Laban Key cho biết trong thời gian tới, Laban Key sẽ được bổ sung tính năng tự sửa lỗi gõ sai cũng như phát triển thêm nhiều theme mới, cải thiện khả năng customize (cá nhân hóa) bàn phím.

Laban Key là một sản phẩm của Phạm Kim Long, tác giả của bộ gõ tiếng Việt mã nguồn mở Unikey được nhiều người sử dụng.

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do Nhóm Truyền thông Zing cung cấp.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới