Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Cỗ máy tìm kiếm mua sắm online Đông Nam Á iPrice Group huy động được 4 triệu USD vốn đầu tư

Cỗ máy tìm kiếm mua sắm online Đông Nam Á iPrice Group huy động được 4 triệu USD vốn đầu tư
December 23
11:58 2016

 

Ngày 20-12-2016, iPrice Group, bộ máy tìm kiếm liên hợp mua sắm online tại Đông Nam Á có trụ sở tại Kuala Lumpur (Malaysia) cho biết họ đã gọi vốn đầu tư thành công được 4 triệu USD trong vòng Series A. Các cổ đông đóng góp bao gồm Asia Venture Group (AVG), Venture, Gobi Partners, DMP, Econa, Starstrike Ventures và nguồn đầu tư từ Tổng giám đốc iPrice Group, ông David Chmelař.

Cùng với các đối tác thương mại điện tử khác, iPrice Group hiện đang triển khai hơn 50 ngàn đầu mục sản phẩm tại các thị trường Malaysia, Singapore, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, và Hồng Kông. Song song với việc giúp người tiêu dùng tìm kiếm mức giá tốt nhất, công ty còn đưa ra giải pháp tiếp thị liên kết hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho các đối tác thương mại điện tử của mình.

Theo thông tin từ iPrice, kể từ lần gây quỹ cuối trước đây, iPrice đã phát triển với tốc độ nhanh, với lượng truy cập tăng tới 500% trong vòng 12 tháng. Tổng giám đốc David Chmelař chia sẻ: “Điều tuyệt vời hơn cả là chúng tôi tăng trưởng một cách tự nhiên, với tốc độ tăng trưởng vượt mức so với dự tính ban đầu.”.

Để chuẩn bị cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo, iPrice đã bổ nhiệm 2 thành viên giữ vị trí lãnh đạo then chốt là ông Dr. Konstantin Lange, đồng sáng lập của HappyFresh làm Giám đốc Điều hành và ông Matteo Sutto, nguyên Giám đốc Marketing Khu vực của Zalora và người sáng lập của trang thương mại điện tử Tate& Tonic, làm Chủ tịch Phát triển Cấp cao. iPrice hiện có hơn 100 nhân viên đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á và Hồng Kông.

iPrice Group cho biết tham vọng của họ là sắp xếp lại trật tự ngành thương mại điện tử cho người tiêu dùng lẫn các doanh nghiệp ở Đông Nam Á. iPrice Group là bộ máy tìm kiếm liên hợp tại Đông Nam Á, nơi kết nối người tiêu dùng với hàng trăm doanh nghiệp thương mại điện tử thông qua trải nghiệm mua sắm một cửa (One-Stop E-Commerce Site). Từ tháng 10-2014, nền tảng này ra đời và phát triển nhanh chóng xuyên suốt bảy thị trường: Malaysia, Indonesia, Singapore, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Hồng Kông. iPrice hiện đang hoạt động kinh doanh trong ba lĩnh vực chính: so sánh giá cả về thiết bị điện tử và sức khỏe và làm đẹp, thời trang; nhà cửa và đời sống; và coupon cho các thị trường Đông Nam Á.

Hồi tháng 9-2016, trang công nghệ Tech Crunch cho biết iPrice đã bổ sung thêm công cụ so sánh giá cả vào cỗ máy tìm kiếm shopping online của mình.

Tổng giám đốc iPrice, David Chmelař nói rằng: “Chúng tôi nhận thấy được nhu cầu về một nền tảng giao dịch thương mại điện tử toàn diện nơi người tiêu dùng có thể tìm thấy các giao dịch tốt nhất và đầy đủ thông tin sản phẩm. Đồng thời, chúng tôi cũng thấy sự cần thiết cũng như thiếu hụt của các kênh tiếp thị đáng tin cậy và hiệu quả dành cho các doanh nghiệp. Trong vòng 12 tháng vừa qua, chúng tôi đã hỗ trợ vô số đối tác gia tăng thêm 50% lưu lượng truy cập và tổng giá trị giao dịch (GMV) hàng tháng.”

Khi không gian thương mại điện tử tiếp tục phát triển nhanh chóng và sự phân mảnh ngày càng gia tăng, người tiêu dùng ngày càng đối mặt với nhiều thách thức để tìm ra mức giá cả tốt nhất trong hàng hà sa số các doanh nghiệp. Một nghiên cứu từ iPrice cho thấy chỉ 2 trong 10 sản phẩm trên mạng tại khu vực Đông Nam Á được mua với mức giá rẻ nhất từ các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất. Sự phân mảng thị trường đặc biệt rõ nét tại Việt Nam và Thái Lan, nơi kinh doanh nhỏ lẻ trên mạng xã hội đã trở nên phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Các nhà lãnh đạo của Google và Temasek tiên đoán môi trường thương mại điện tử tại Đông Nam Á sẽ tiến tới trở thành ngành công nghiệp 200 tỷ USD vào năm 2025 đi cùng với sự gia tăng nhu cầu về các kênh tiếp thị khác biệt. Tại các thị trường thương mại điện tử trưởng thành như Hoa Kỳ, vai trò của các kênh tiếp thị liên kết đã trở nên quan trọng trong ngành công nghiệp. Một nghiên cứu được tiến hành bởi Forrester Consulting đã tiết lộ rằng phần lớn các doanh nghiệp thương mại điện tử dành hơn 10% ngân sách tiếp thị của họ cho các chương trình liên kết.

Tổng giám đốc Chmelař cho biết thêm, thành công trong việc giúp hàng triệu người dùng tìm thấy thông tin sản phẩm chính xác chỉ là điểm khởi đầu của iPrice. “Tham vọng của chúng tôi là trở thành cổng bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Đông Nam Á. Quy mô và công nghệ mở rộng danh mục sản phẩm, kết hợp khả năng kiếm tiền từ lượng truy cập cho phép chúng tôi mở rộng mô hình kinh doanh theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc để nắm bắt cơ hội các thị trường khác nhau.”

MEDIA ONLINE

+ Ảnh do iPrice Group cung cấp.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới