Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Tận dụng ‘Google photo’ cho phone có bộ nhớ nhỏ

Tận dụng ‘Google photo’ cho phone có bộ nhớ nhỏ
December 16
19:41 2016

LÊ HOÀN

(Bài viết đã được đăng trên báo Người Việt Online)

Đối với những người sử dụng điện thoại có bộ nhớ lưu trữ 16GB hay 32GB mà thích chụp ảnh thì phải thường xuyên lo chép hình ảnh trong máy ra nơi khác khi bộ nhớ điện thoại bị đầy. Thậm chí máy có bộ nhớ lên đến 64GB hoặc 128GB cũng nhanh chóng bị đầy nếu hay quay phim với độ phân giải HD/4K/Slow motion.

Việc chép các file ảnh trong điện thoại qua thiết bị lưu trữ khác đối với người sử dụng bình thường không dễ dàng chút nào vì phải biết cách kết nối điện thoại với máy tính (hoặc thiết bị lưu trữ) rồi phải biết cách sử dụng các phần mềm để sao chép.

Để tránh việc bị đầy bộ nhớ và cũng tránh luôn được các thao tác sao chép phức tạp đã nói trên, cách tốt nhất là sử dụng dịch vụ Google Photos vì các ưu điểm sau:

– Cung cấp bộ nhớ miễn phí không giới hạn khi lựa chọn sao lưu ảnh và video với chất lượng High Quality (dành cho máy ảnh điện thoại hoặc máy ảnh du lịch từ 16 megapixel trở xuống). Hỗ trợ đầy đủ các nền tảng desktop và di động hiện nay như: Windows, OS X, Android, iOS. Các thay đổi đã thực hiện đối với ảnh và video sẽ được cập nhật trên tất cả các thiết bị được đồng bộ hóa của người sử dụng cùng một tài khoản Google.

– Tự động sao lưu ảnh và video từ thiết bị Android hoặc iOS (bao gồm ảnh chụp bằng máy ảnh trên thiết bị và ảnh được lưu từ app) lên thư viện Google Photos ở chế độ riêng tư trừ khi bạn quyết định chia sẻ chúng. Có thể tự động loại bỏ những hình ảnh và video trên điện thoại khi đã tải lên hoàn tất hoặc nhắc bạn tự xóa khi dung lượng bộ nhớ máy gần đầy.

– Dễ dàng chia sẻ hình ảnh và video với bất cứ ai thông qua link, ngay cả khi họ không sử dụng Google Photos. Ngoài ra, Google Photos còn cung cấp các tính năng tìm kiếm, quản lý, chỉnh sửa ảnh và phim. Có thể giúp bạn tạo ra những câu chuyện bằng hình ảnh (kèm ghi chú), tạo gif động, video slideshow tùy thích.

Điều kiện để được sử dụng dịch vụ Google Photos rất dễ dàng, chỉ cần bạn có 1 địa chỉ email Gmail và cài đặt app Google Photos trên thiết bị của mình.

Bạn mở App Store rồi search Google Photos để cài đặt. Sau khi cài xong, bạn bấm lên biểu tượng Google Photos để chạy app này rồi bấm lên nút Get Started.

Kế tiếp, bấm Continue à nút Back up & sync phải được gạt sang On để mở tính năng tự động sao lưu ảnh và video lên thư viện Google Photos .

Tiếp theo, chọn kích thước file lưu trữ là High quality (free unlimited storage) rồi bấm Continue. Lưu ý trong chế độ này kích thước ảnh lưu trữ tối đa là 16 MP, nếu ảnh có độ phân giải lớn hơn 16 MP thì sẽ được giảm kích thước xuống còn 16 MP khi tải lên.

Vậy là xong phần cài đặt Google Photos, từ bây giờ tất cả hình ảnh và video do bạn chụp hay quay sẽ được tự động sao lưu lên mạng. Nếu bạn thiết lập cho máy tự động xóa sau khi sao lưu xong thì bạn không còn phải lo lắng về việc bộ nhớ máy bị đầy như trước đây nữa.

Sau này chúng tôi sẽ có những bài viết hướng dẫn thiết lập phần Settings cũng như cách sử dụng Google Photos sao cho hiệu quả.