Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Cách phát hiện iPhone/iPod bị vô nước

Cách phát hiện iPhone/iPod bị vô nước
December 10
19:08 2016

 

LÊ HOÀN

(Bài viết đã được đăng trên báo Người Việt Online)

Ngoại trừ một số ít loại điện thoại được sản xuất theo tiêu chuẩn chống nước, còn lại đa số điện thoại thông minh đang bán trên thị trường hiện nay đều “kỵ” nước.

Ðặc biệt, tất cả các loại điện thoại của Apple, kể cả iPhone 7, đều có thể hỏng nếu tiếp xúc với nước. Theo quy định của Apple, iPhone hay iPod dính nước sẽ không được hãng bảo hành và tất cả các mẫu iPhone cũng như iPod sản xuất từ năm 2006 trở lại đây đều được Apple trang bị Liquid Contact Indicators – LCI (bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng) bên trong máy. Nói đơn giản, đây là mẩu giấy nhỏ tẩm hóa chất và sẽ thay đổi màu khi tiếp xúc với nước hay các chất lỏng khác có chứa nước.

Bình thường LCI có màu trắng hoặc bạc và chỉ chuyển sang màu đỏ khi ngấm nước, nó không bị chuyển màu khi độ ẩm và nhiệt độ thay đổi trong phạm vi hoạt động cho phép của iPhone/iPod. LCI được đặt trong khe chứa sim, giắc âm thanh 3.5 mm hay dưới cổng sạc, tùy từng thiết bị và người dùng có thể quan sát LCI từ bên ngoài máy (không cần mở máy) bằng 1 kính lúp có chiếu sáng kết hợp với góc nhìn phù hợp.

Vị trí bộ chỉ thị tiếp xúc chất lỏng

– iPhone 7, iPhone 7 Plus

– iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus

– iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 5s, iPhone SE

– iPhone 4, iPhone 4s

– iPod touch, iPod nano

– iPod classic

– iPod shuffle (3rd generation)

Lưu ý: iPod nano (7th generation) và iPod touch (5th generation) không được trang bị LCI.

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới