Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Nên chọn Smart Tivi hay Internet Tivi?

Nên chọn Smart Tivi hay Internet Tivi?
November 22
10:30 2016

 

Đó là câu hỏi của rất nhiều người tiêu dùng hiện nay khi có nhu cầu mua sắm 1 chiếc tivi thế hệ mới cho gia đình. Nhưng do nhiều người nói chung chưa thật sự phân biệt rõ sự khác nhau giữa 2 dòng sản phẩm này nên câu hỏi trên trở thành một câu hỏi hóc búa. Vậy thật sự Smart Tivi và Internet Tivi là gì? Chúng có gì khác nhau? Nên chọn mua Smart TV hay Internet TV?

webos_1

Sự khác nhau giữa Smart TV và Internet TV

Internet TV đơn giản chỉ là một chiếc tivi có khả năng kết nối mạng Internet, người dùng có thể kết nối vào mạng để đọc báo bằng trình duyệt web hay xem phim qua YouTube…

Trong khi đó, chiếc Smart TV lại làm được nhiều việc hơn thế. Nó như một chiếc smartphone cỡ lớn với chip vi xử lý CPU và GPU, RAM, bộ nhớ trong, nền tảng hệ điều hành, giao diện thông minh… Smart TV giúp người dùng có thể dễ dàng tương tác, kết nối và chia sẻ thông tin.

Ngoài các ứng dụng phổ biến mà một chiếc Internet TV thông thường sở hữu như trình duyệt web, YouTube, Zing TV,… thì Smart TV còn giúp người dùng trải nghiệm hàng ngàn ứng dụng đầy đủ thể loại như nghe nhạc, xem phim, chơi game… giống như khi sử dụng tablet hay smartphone. Smart TV cũng được trang bị những tính năng thông minh như điều khiển bằng giọng nói, cử chỉ,…

Nên chọn mua Smart TV hay Internet TV?

Theo những thông tin trên, Smart TV đang chiếm ưu thế khi sở hữu nhiều tính năng hơn Internet TV. Tuy vậy, không phải ai cũng sử dụng hết toàn bộ các tính năng mà Smart TV mang lại. Vậy nên việc nên chọn mua sản phẩm nào phụ thuộc nhiều vào nhu cầu của bạn.

Nếu bạn thật sự là một người yêu thích công nghệ, muốn tìm tòi và sử dụng hết các tính năng tân tiến thì Smart TV quả thật là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên nếu nhu cầu chỉ là xem tivi, xem phim online, nghe nhạc trực tuyến, lướt web… thì Internet TV có thể đáp ứng tốt các nhu cầu của bạn. Với tính năng của mình, Smart TV có mức giá cao một cách khác biệt so với Internet TV.

Smart TV Box liệu có phải là lựa chọn tối ưu khi muốn biến TV thường thành Smart TV?

Nhiều người hiện nay nghĩ rằng, chỉ cần một thiết bị hỗ trợ như chiếc Smart TV Box sẽ có thể biến chiếc TV LCD hoặc TV LED thông thường thành một chiếc tivi thông minh. Về cơ bản, sự kết hợp này có thể mang lại đa số chức năng hiện có của các dòng Smart TV hiện nay. Thế nhưng thực tế vẫn tồn tại một số điều bất cập.

Smart TV Box là thiết bị gắn ngoài nên không tránh khỏi những sự cố mà một chiếc Smart TV chính hãng hiếm khi gặp phải. Đầu tiên phải kể đến là việc khó khăn trong quá trình lắp đặt và sử dụng, đặc biệt là đối với trẻ em và người lớn tuổi. Một số trường hợp sử dụng Smart TV Box thường xuyên bị mất kết nối với mạng hoặc tivi, bị treo hoặc đứng hình, hình ảnh bị nhòe, không rõ nét,… Không chỉ có tốn thêm tiền điện mà với Smart TV Box, người dùng phải sử dụng thêm một chiếc điều khiển từ xa nữa, tăng thêm phần bất tiện.

Ngoài ra, các thế hệ Smart TVmới ngày nay còn tích hợp những công nghệ hiện đại mà Smart TV Box không thể đáp ứng được. Chẳng hạn như chiếc Smart TV màn hình cong OLED LG 55 inch 55C6T đã khiến chiếc remote (điều khiển từ xa) truyền thống không còn nhiều tác dụng vì TV hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói.

lg-oled-tech

Hơn thế nữa, với màn hình cong có độ phân giải đạt chuẩn Ultra HD 4K, tính năng nâng cấp (upscaling) nội dung có độ phân giải thấp lên đến chất lượng gần với chuẩn 4K, OLED LG 55 inch sẽ hiển thị những hình ảnh sắc nét hơn, mang lại cho bạn những trải nghiệm mới lạ đầy lý thú khi xem lại những bộ phim trước đây từng coi với các độ phân giải thấp hay thậm chí Full HD. Chiếc tivi này còn được cài đặt hệ điều hành WebOS 3.0 với giao diện người dùng vừa ngộ nghĩnh, vui nhộn, vừa được tối giản hóa để tiết kiệm thời gian thao tác cho người dùng. Đây cũng chính là hệ điều hành của hầu hết các dòng Smart TV mới của LG

lg-oled-lg-55-inch-55c6t-00

Smart TV cong OLED LG 55 inch 55C6T

lg-oled-lg-55-inch-55c6t-01_resize

Hệ điều hành WebOS.

Sở hữu TV thông minh chưa bao giờ dễ dàng như bây giờ

Bên cạnh các dòng sản phẩm Smart TV sang trọng, cao cấp, các thương hiệu hàng điện tử cũng luôn nỗ lực cải tiến, hạ giá thành, để đem những sản phẩm hợp túi tiền nhất đến tay người tiêu dùng rộng rãi hơn. Nhờ vậy mà hiện nay, Smart TV đã có mẫu mã, đẳng cấp đa dạng, phục vụ từ người dùng cao cấp tới người dùng có thu nhập trung bình.

Hiện nay, Internet TV có giá thành tương đối thấp, chỉ tầm hơn 5 triệu đồng cho kích thước 32 inch. Và chỉ với hơn 7 triệu đồng, người tiêu dùng đã có thể sở hữu ngay một chiếc Smart TV với cấu hình vừa phải, để phục vụ mục đích giải trí của gia đình. Vào thời điểm cuối năm này, các chương trình khuyến mãi đến từ các cửa hàng điện máy và hãng sản xuất càng khiến cho việc sở hữu một chiếc Smart TV không còn là điều gì đó quá khó khăn.

anh-2

Chương trình “Tháng LG – Quà Mê Ly” đang áp dụng tại hệ thống siêu thị Điện máy Xanh

Điển hình như chương trình khuyến mãi “Tháng LG – Quà Mê Ly”  tại hệ thống siêu thị Điện máy Xanh đang diễn ra đến cuối tháng 11-2016. Theo đó, khách hàng tham dự chương trình sẽ được mua trả góp các sản phẩm điện máy (bao gồm tivi, tủ lạnh, máy giặt) của LG với lãi suất ưu đãi 0% và có cơ hội trở thành chủ nhân của bộ quà tặng trị giá đến 100 triệu đồng.

Đây thực sự là cơ hội dành cho người tiêu dùng có nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử, điện máy nhưng đang gặp vấn đề khó khăn về tài chính. Đặc biệt, có đến 10 bộ quà tặng trị giá 100 triệu đồng/bộ đang chờ đón các chủ nhân may mắn. Ngoài ra, Điện máy Xanh còn tặng thêm 1 năm bảo hành dành cho các sản phẩm LG sẽ giúp người tiêu dùng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng.

Nều cần thêm chi tiết về chương trình khuyến mãi này, bạn có thể truy cập website Điện máy Xanh  hoặc liên hệ số điện thoại : 1800.1061 để được tư vấn miễn phí.

H.H.

+ Ảnh: Hãng LG và Internet. Thanks.

Xin mời xem video so sánh công nghệ màn hình OLED và LED

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới