Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

AMD thực hiện màn hình trình chiếu lớn nhất thế giới tại Quảng trường Thời Đại

June 23
20:09 2015

amd-wall_resize

 

(STS:23.06.2015) Hãng AMD đã công bố những thông tin chi tiết về “bức tường” trình chiếu lớn nhất thế giới của họ tại Quảng trường Thời đại (Times Square) nổi tiếng ở thành phố New York (Mỹ). “Bức tường” kỹ thuật số “khổng lồ” này có kích thước 25.000 feet vuông (hơn 2300 mét vuông), có độ phân giải Ultra HD với 24 triệu điểm ảnh, và được vận hành bởi card đồ họa FirePro chuyên nghiệp của AMD.

Hệ thống này được quản lý bởi tập đoàn Diversified Media Group, với chiều dài bằng một dãy nhà và chiều cao bằng 8 cửa hàng bình thường, do 3 card đồ họa AMD FirePro sử dụng công nghệ AMD Eyefinity trình chiếu, trong đó mỗi card đảm nhiệm 6 màn hình với độ phân giải 10.048 x 2.368 pixel. Tất cả các màn hình và card đồ họa sẽ đồng bộ với nhau nhờ card hỗ trợ FirePro S400.

“Trình chiếu hình ảnh trong môi trường thực tế sẽ là tương lai trải nghiệm của người dùng, dù là màn hiển thị trên tường, thực tế ảo, hay các loại hình trình chiếu khác,” Forrest Norrod, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành EESC Business Group thuộc AMD, cho biết. “Màn ảnh trình chiếu ở Quảng trường Thời Đại sử dụng card đồ họa chuyên nghiệp AMD FirePro, dựa trên nền tảng kiến trúc GCN (Graphics Core Next), là một minh chứng rõ ràng nhất về sự sẵn sàng của AMD, trong việc đem tới những công nghệ trình chiếu đột phá dành cho khách hàng trong tương lai.”

Card đồ họa chuyên nghiệp AMD FirePro và nền tảng kiến trúc Graphics Core Next có thể đảm nhiệm những công việc đòi hỏi khả năng xử lý tốc độ cao và cường độ lớn, như hiển thị hàng tỷ đa giác mỗi giây trên màn hình trình chiếu, tạo nên hình ảnh chân thực và sống động nhất trong mắt người xem.

“Tập hợp đầy đủ những thiết bị và công nghệ để tạo nên một trong những màn ảnh trình chiếu lớn nhất thế giới với độ phân giải Ultra HD là một điều không hề dễ dàng,” Mitchell Mittler, Phó chủ tịch Technical Solutions, thuộc Tập đoàn Diversified Media Group, cho biết. “Để hoàn thành nên tác phẩm nghệ thuật này đòi hỏi sự hỗ trợ đầy đủ, nhanh chóng và nhiệt tình nhất cả về trang thiết bị lẫn phần mềm. Và với sức mạnh của card đồ họa chuyện nghiệp AMD FirePro, AMD đã mang đến cho chúng tôi một thành quả không thể tuyệt vời hơn.”

HOÀI XUÂN

(Theo thông tin do AMD cung cấp)