Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

AMD tích hợp GPU Radeon HD 7850 vào trong các thiết bị hình ảnh y tế

January 29
15:24 2015

AMD Radeon HD 7850 embedded BK3000 Analogic_resize

 

(STS:29.01.2015) Hãng AMD công bố đã hoàn thiện việc tích hợp chip xử lý đồ họa GPU AMD Radeon HD 7850 vào hệ thống siêu âm BK3000 do hãng Analogic sản xuất. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng về những nỗ lực gia tăng khả năng cho các thiết bị có thể hỗ trợ việc cứu người tốt hơn.

Cameron Swen, Giám đốc tiếp thị mảng y học và nền tảng tích hợp của AMD, chia sẻ: “Hệ thống tích hợp AMD Radeon HD 7850 sẽ cung cấp sức mạnh ấn tượng cho các ứng dụng nền OpenCL, những sản phẩm này sẽ là bước tiến lớn và mạnh của AMD trong lĩnh vực thiết bị y tế, những hệ thống hình ảnh sắc nét, rõ ràng hơn và có chiều sâu hơn, giúp cho bác sĩ chăm sóc, chẩn đoán, chữa bệnh tốt hơn.”

Analogic là một thương hiệu hàng đầu về việc phát triển công nghệ y tế và giải pháp bảo mật công nghệ cao. Hãng sử dụng OpenCL cho phần lớn các thiết bị của mình và nó sẽ được các GPU đảm nhiệm việc vận hành và hiển thị, nói cách khác thì đây chính là nơi ứng dụng khái niệm GPGPU rõ ràng nhất, giúp việc thiết kế hệ thống đơn giản hơn và tiết kiệm chi phí phát triển rất đáng kể. Với việc hợp tác cùng AMD, Analogic đã có thể tăng gấp 3 lần lượng thông tin có được sau mỗi đợt quét hình ảnh siêu âm, tiết kiệm được thời gian và chi phí vận hành rất nhiều.

Những phần cứng đặc biệt thì cần những phần mềm đặc biệt đã được tùy biến riêng. Giải pháp cho các máy siêu âm Analogic được giải quyết hoàn chỉnh bởi nền tảng là OpenCL, mọi thứ trở nên đơn giản hơn rất nhiều và cũng sẽ hoạt động mượt mà, dễ dàng hơn.

Theo Jacques Coumans, Giám đốc tiếp thị và chuyên viên khoa học của Analogic: “Đây là một thiết kế then chốt và đặc biệt quan trọng về hiệu năng. Sau khi đánh giá toàn diện nhiều lựa chọn, chúng tôi đã quyết định chọn nền tảng tích hợp từ AMD sử dụng GPU Radeon HD 7850 cho chất lượng và khả năng vận hành tốt nhất. Các máy siêu âm BK3000 với nền tảng là GPU Radeon HD 7850 đã mang đến tốc độ cực nhanh và chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc, tốt hơn rất nhiều so với các hệ máy trước đây từng được phát triển.”

Nền tảng hệ thống tích hợp AMD Radeon HD 7850 được thiết kế và sản xuất dựa trên kiến trúc AMD GCN(Graphics Core Next), một trong những kiến trúc mang lại sức mạnh hình ảnh và khả năng tính toán ấn tượng, được giới thiệu là một trong những nền tảng tương thích với các ứng dụng GPGPU tốt nhất từng được phát triển. Trong tương lai, các cỗ máy sử dụng nền tảng này sẽ ngày càng đa dạng hơn với ứng dụng vào lĩnh vực thời tiết, huyết học và cả giải mã gien để phục vụ và bảo vệ cuộc sống con người, – hãng AMD hứa hẹn như vậy.

H. XUÂN

(Theo thông tin do AMD cung cấp)