www.coolermaster.com
Nhà phân phối: Công ty An Phú
Mua ở đâu: Các cửa hàng, siêu thị máy tính.

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Thùng máy Cooler Master thế hệ mới cho người dùng phổ thông

August 14
11:21 2011

Cooler Master Elite 371
Giá tham khảo: 799.000 đồng
Elite 371 được cải tiến từ chính người anh em gần gũi (Elite 370) với chú trọng mạnh vào các điểm còn hạn chế của Elite 370 như: hệ thống hút gió phía trước, không đủ sức hỗ trợ các card đồ họa cỡ lớn.

 


Elite 371 có hệ thống mặt nạ hoàn toàn bằng lưới giúp hút gió mát tốt hơn, quạt 120mm ở phía dưới lấy gió mát thổi thẳng vào các HDD và hệ thống VGA theo luồng từ dưới hướng lên theo thiết kế chuẩn của khí động học. Khoảng cách từ vị trí gắn bo mạch chủ đến khay gắn HDD được nới rộng hơn một chút, giúp Elite 371 đủ sức gắn các card đồ họa cao cấp nhất vốn thường có chiều dài khá “khủng”.
Các bộ gài HDD và ODD được trang bị ở mức đủ dùng cho phần lớn người dùng (3 HDD và 2 ODD); do đó nếu có nhu cầu gắn nhiều HDD hơn, người dùng buộc phải động đến ốc vít là điểm hạn chế của Elite 371.

Cooler Master Elite 343
Giá tham khảo: 699.000 đồng
Phiên bản Elite 343 được thiết kế với tiêu chí nhỏ gọn, tiết kiệm không gian, tận dụng tối đa từng khoảng trống một để người dùng sử dụng trong khi vẫn đảm bảo hiệu quả tản nhiệt với luồng gió được sắp đặt sẵn.
Bề ngoài Elite 343 vẫn còn đó các đường nét vuông vức, mạnh mẽ thừa hưởng từ các phiên bản trước, các nút nhấn được thiết kế to, tiện sử dụng. Do kích thước được thu gọn lại nên Elite 343 chỉ cho phép người dùng gắn được tối đa hai ODD 5,25″, nhưng phía bên trong vẫn đủ chỗ chứa cho 6 ổ HDD 3,5″, quá dư dả cho nhu cầu lưu trữ.


Elite chỉ hỗ trợ các bo mạch chủ kích thước mATX; nhưng cũng nhờ thế mà luồng gió mát đối lưu trong thùng máy hiệu quả hơn đối với khu vực của CPU. Gió mát sẽ đi vào từ phía trước và gần như ngay lập tức làm mát cho các HDD, sau đó đến khu vực CPU và đi ra ngoài theo bộ nguồn hoặc quạt hút nếu người dùng trang bị thêm.
Với giá khá hợp lý, Elite 343 đặc biệt phù hợp với người dùng gia đình, sử dụng các cấu hình vừa phải (phần lớn sử dụng bo mạch chủ mATX, hạn chế duy nhất của Elite 343 là thiếu sót các hệ thống gài HDD bằng nhựa thường thấy (vẫn trang bị hệ thống gài cho ODD 5.25″).

DigiMART đánh giá
Rõ ràng, Cooler Master đang cố gắng cải tiến liên tục hệ thống sản phẩm của mình, tạo sự khác biệt rõ rệt cho người dùng với sản phẩm Cooler Master dù bất kỳ phân khúc nào. Người dùng có ngân sách hạn hẹp vẫn có thể sở hữu được các tính năng tốt, thiết kế khí động học hoàn hảo ngay trên các case cho phân khúc phổ thông.
Một số nhận xét về các dòng sản phẩm mới của Cooler Master:
– Elite 343: kích thước nhỏ gọn, tận dụng tối đa không gian cả bên trong lẫn bên ngoài, thiết kế quá tốt so với tầm giá.
– Elite 371: cải tiến hiệu quả, tính năng tháo lắp tản nhiệt CPU tiện lợi, cho phép thiết lập hệ thống nguồn phía dưới, giải quyết vấn đề tản nhiệt hiệu quả hơn.

VGTECH