Model: C8KKAA HAIS
Dòng RAM Nano Gaming thuộc nhóm bộ nhớ RAM Overclock của Kingmax. Điều gây chú ý đầu tiên của nó là mặc dù dành cho các tác vụ cực nặng, RAM Nano không cần tới các loại heatsink tản nhiệt vốn đồ sộ, nặng nề và choáng chỗ. Thay vào đó, dòng RAM này dùng công nghệ tản nhiệt bức xạ bằng Nano (Nano Thermal Dissipation Technology, NTD Tech) mà theo Kingmax sẽ giúp cải thiện khả năng làm mát cho RAM hơn 10% so với heatsink. Hồi năm ngoái, khi dòng RAM Nano ra đời, Kingmax gọi nó là RAM có bộ tản nhiệt “vô hình” (‘Invisible’ Heat Spreaders).

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Bộ nhớ – RAM: Kingmax Nano DDR3-2400

June 05
00:00 2011

Hồi hạ tuần tháng 4-2011, Kingmax đã chính thức bổ sung vào gia đình RAM Nano của mình thành viên có tốc độ nhanh nhất DDR-2400. RAM này có băng thông tối đa lên tới 19,2GB/s giúp hệ thống xử lý mượt mà hơn các hình ảnh 3D.
Thanh RAM DDR3-2400 Nano này rất nhẹ và đơn giản. PCB mỏng. 2GB RAM nằm trong 8 con chip nhớ vuông nhỏ dán trên một mặt PCB theo công nghệ TinyBGA. Điều đáng chú ý là các chip nhớ màu xanh thiên thanh thay vì màu đen hay tím như các loại RAM khác. Trên PCB có 1 con chip ASIC có chức năng chống làm giả.
Kingmax cho biết: Dòng DDR3-2200/2400 Nano này hoàn toàn tương thích với tính năng Intel XMP của hệ thống chipset Intel P55 Express. Xin lưu ý là các hệ thống Intel hiện nay có tốc độ bus chuẩn là 1333MHz, nên ở chế độ bình thường, các loại RAM có tốc độ cao hơn cũng chỉ chạy với tốc độ mà hệ thống hỗ trợ thì mới ổn định. Vậy mua RAM có tốc độ cao hơn thì có lợi gì? Đơn giản là RAM sẽ chạy nhẹ nhàng hơn và đặc biệt là lý tưởng với các CPU có tính năng tự động ép xung TurboBoost.
Tất cả các sản phẩm đều được Kingmax test từng thành phẩm một trước khi xuất xưởng. Chúng được sản xuất trong quy trình không sử dụng chì, được cấp chứng nhận RoHS của EU và XMP của Intel.
RAM 240 pin; CAS Latency: 10-11-10-30; điện áp 1,8V.

Test

2 thanh RAM DDR3-2400 dung lượng 2GB x 2 chạy chế độ Dual-Channel.

HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM
– CPU: Intel Core i7-870 (Quad-Core 2,93GHz, Max Turbo 3,6GHz; L3 Cache 8MB; DMI 2,7GT/s; 45nm; Socket LGA1156).
– Mainboard: Gigabyte P55A-UD7 (chipset Intel P55).
– HDD: Ổ đĩa cứng Western Digital 500GB SATA-2, tốc độ quay 7200RPM, bộ nhớ đệm 32MB.
– Graphics: Card đồ họa PowerColor ATI HD 4870, PCI-Express, 512MB GDDR5 256-bit.
– PSU: Cooler Master GX 750.
– Hệ điều hành: Windows 7 Ultimate SP1 64-bit, DirectX 11.




KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM
BENCHMARK SỨC MẠNH HỆ THỐNG
PCMark Vantage Professional ver. 1.0.2.0.

Test Game

Công nghệ tản nhiệt Nano

Với công nghệ tản nhiệt Nano Thermal Dissipation Technology (Nano TDT), nhà sản xuất linh kiện có thể loại bỏ các thanh tản nhiệt heatsink truyền thống vốn nặng nề và có kích thước lớn trong khi lại có thể tăng cường thêm sức mạnh và tính tiết kiệm điện cho thiết bị.
Với các thanh RAM Nano TDT, hệ thống sẽ nhẹ hơn và không gian bên trong thùng máy sẽ thoáng hơn, tạo điều kiện cho không khí lưu thông tốt hơn.


Công nghệ Nano TDT sử dụng các loại vật liệu tản nhiệt có kích thước nano (siêu nhỏ) bằng silicon (DLS, Si,…) đề làm gia tăng sự thoát nhiệt bức xạ (radiant heat). Các loại vật liệu silicon nano này sẽ lấp đầy các khoảng trống vô hình trên bề mặt mượt mà để hút hơi nóng trên bề mặt một cách nhanh chóng hơn. Cụ thể là nó giúp làm tăng khu vực tiếp xúc với không khí của IC. Quá trình này giống như ta dùng một miếng bọt biển để lau/hút hơi nóng rồi vắt chúng vào không khí với tốc độ nhanh hơn là bình thường khi để cho nó tự hoạt động.
Hơn nữa, thành phần silicon nano này còn có thể được hòa trộn vào chất nhựa thông dùng trong quy trình đóng gói sản phẩm, đem lại kết quả tản nhiệt tốt hơn là chỉ phủ lên bề mặt IC.
Theo số liệu của Lab, thanh RAM dùng công nghệ Nano TDT giảm được 20C so với loại bình thường. Mà trong cơ chế hoạt động của RAM, chỉ cần giảm 20C là đủ để RAM chạy mượt mà hơn, nhanh hơn bình thường.
Công nghệ Nano TDT còn là một công nghệ xanh, nó thay thế heatsink truyền thống, đặc biệt là các heasink kèm theo quạt trong các dòng RAM cao cấp. Nó làm cho hệ thống thông thoáng hơn nên hoạt động của quạt tản nhiệt cũng giảm đi.

Digimart đánh giá
RAM Kingmax Nano DDR3-2400 là một trong những sự lựa chọn tốt cho giới game thủ và những người làm các tác vụ multimedia chuyên nghiệp cần bộ nhớ RAM có dung lượng lớn và sức mạnh cao. Nó tạo điều kiện cho những người chơi máy tính có thể rộng tay hơn khi overclock hệ thống.
+ Ưu: Gọn nhẹ. Mạnh mẽ. Không cần heatsink. Hiệu quả giải nhiệt Nano tốt.

Kingmax Nano
DDR3-2400: high speed but no need heatsink
DIGIMART SAYS:
Kingmax Nano DDR3-2400 memory is a good choice for hardcore gamers and those who do professional multimedia tasks which need large capacity and high performance of RAM. It facilitates computer enthusiasts can more flexible when overclocking the system.
+ Pros: Compact size. Strong. No need heatsink. Good efficiency of NANO cooling.

TESTER@ M.GIANG

NHÀ SẢN XUẤT: Kingmax (Taiwan), www.kingmax.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Viễn Sơn, 162B Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM. ĐT: (08) 38326085.
Website: www.microstar.com.vn
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính
GIÁ THAM KHẢO: Chưa có giá. Phiên bản DDR3-2000MHz 2GB giá 1.386.000 đồng (66 USD)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới