Từ trước đến nay, việc bảo mật cho các máy tính xách tay luôn là vấn đề đau đầu cho các nhà sản xuất phần cứng lẫn phần mềm. Người ta thiết kế ra các hệ thống bảo mật khác nhau nhằm giúp kẻ xấu khó có khả năng xâm nhập các chiếc máy vốn chứa nhiều thông tin cá nhân này. Các dòng máy tính xách tay mới hiện đã được trang bị các hệ thống bảo mật như phần mềm nhận dạng khuôn mặt nhờ vào webcam hay kiểm tra dấu vân tay với máy quét tích hợp (fingerprint sensor). Tuy nhiên, với các thế hệ máy cũ hơn chưa được trang bị hệ thống này hay với máy tính để bàn, bạn có thể dùng bộ thiết bị bảo mật với cơ chế quét dấu vân tay mang tên URSecured.

" />
Thứ Năm ngày 25 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Thiết bị bảo mật bằng dấu vân tay ursecured

May 20
00:00 2011

Nếu mới nhìn sơ qua thiết bị bạn có thể nhầm lẫn URSecured với các USB 3G. Ngay khi mở nắp thanh USB này ra, chúng ta thấy cổng USB ở một đầu, một mắt cảm biến ngay giữa mặt trên của thiết bị và cạnh đó là một đèn LED nhỏ dùng để hiển thị trạng thái hoạt động.
Với công nghệ quét dấu vân tay có độ chính xác và tốc độ quét hình ảnh cao cùng khả năng lưu trữ 10 dấu tay mẫu, URSecured mang đến khả năng bảo mật hiệu quả cho máy tính của bạn. Ngoài ra, thiết bị cũng được tích hợp chức năng mã hóa mạnh mẽ AES 256-bit làm tăng thêm khả năng bảo mật cho hệ thống hơn.
Phần mềm ứng dụng đi kèm thiết bị hoạt động hiệu quả và hỗ trợ đắc lực cho việc bảo mật. Trước hết là tính năng khóa máy tính. Tính năng này cho phép bạn có thể đăng nhập Windows và thiết lập trình bảo vệ màn hình để ngăn những kẻ tò mò. Chỉ có những ai đã đăng ký dấu vân tay trên thiết bị mới có khả năng sử dụng máy tính ngay sau khi hệ thống kiểm tra dấu vân tay. Tính năng kế đến là ngân hàng lưu trữ mật khẩu có thể nhớ được dữ liệu cá nhân ngay khi chúng được gõ trên trang web. Sau này mỗi khi đăng nhập trang web, bạn sẽ không cần phải gõ lại thông tin tài khoản mà thiết bị sẽ nạp lên trang web cho bạn. Tính năng quản lý ổ đĩa ảo cũng khá hữu dụng giúp bạn có thể ẩn đi những phân vùng dữ liệu bí mật và đương nhiên chỉ có ai có quyền mới được truy cập vào mà thôi. Cuối cùng là tính năng mã hóa và giải mã tập tin hoặc thư mục bằng thiết bị thông qua dấu vân tay. Lưu ý là các tập tin hay thư mục này không thể sao chép, vì vậy bạn nên cân nhắc khi sử dụng tính năng này.
Giá tham khảo: 1.300.000 đồng.