Là phiên bản tiếp theo sau sản phẩm HX1 đã được giới thiệu cách đây khá lâu, đây là dòng sản phẩm Cyber-Shot mang đậm tính hội tụ công nghệ, tích hợp mọi tính năng vốn có trên các dòng máy đầu bảng của hãng như HX9V, WX9 và tích hợp ống kính “siêu zoom” lên tới 30X.
Thiết kế của chiếc HX100V “hầm hố” hơn so với phiên bản HX1 đã ra mắt. Thực tế, máy có kích thước lớn hơn chiếc Sony Alpha NEX-3 với len 16mm, bù lại người dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi chụp nhờ phần tay nắm lớn. Cyber-Shot HX100V sử dụng ống kính Carl Zeiss phiên bản mới có zoom quang học 30X, tiêu cự từ 27-810mm, Sony đã bổ sung vòng chỉnh tay xung quanh ống kính cho các chế độ zoom và lấy nét thụ động.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Sony Cyber – Shot HX100V máy ảnh compact "siêu zoom" đa năng

May 05
00:00 2011

Sử dụng màn hình LCD 3 inch XtraFine TruBlack với độ phân giải 921.000 điểm ảnh, màn hình này có thể gập lên xuống giúp cho việc có được những bức ảnh từ các góc chụp đa dạng hơn. Hệ thống điều khiển của máy tương tự như dòng DSLR phổ thông với bánh xe xoay điều chỉnh nhiều thông số cũng như một số phím tắt chuyên dụng như Focus, Custom (tùy chỉnh thiết lập).
HX100V sử dụng cảm biến ảnh CMOS Exmor R 1/2,3 inch cùng với bộ sản phẩm thuộc dòng WX và TX đã ra mắt từ triển lãm CES 2011. Cảm biến này hỗ trợ dải ISO hiệu dụng từ 100-3200. Chế độ chỉnh tay (manual) của máy có thể điều chỉnh độ trễ màn trập từ 30 giây đến 1/4.000 giây (tương tự dòng máy DSLR phổ thông). Không giống như một vài sản phẩm thuộc dòng HX bỏ túi, HX100V hỗ trợ cả hai chế độ chụp ảnh A (ưu tiên khẩu độ), S (ưu tiên tốc độ) và nhiều chế độ thiết lập sẵn điều chỉnh trực tiếp ngay trên vòng bánh xe chức năng. Giao diện của máy mang phong cách đặc trưng từ chiếc WX5, hỗ trợ giao diện tiếng Việt khá hoàn thiện. Đặc biệt, bạn có thể thấy một số các chỉ dẫn từ máy khá thiết thực, như việc ống kính khi tiếp cận quá sát chủ thể thì không thể lấy nét được, màn hình sẽ đưa ra chỉ dẫn để người dùng biết được cự ly tối thiểu để ống kính lấy nét.
Cũng giống như dòng sản phẩm sử dụng cảm biến Exmor R, Cyber-Shot HX100V không thiếu những tính năng thế mạnh như việc chụp ảnh liên tục tốc độ cao 10fps (chụp một lần 10 tấm ảnh ở độ phân giải tối đa và nạp ngay sau đó khoảng 10 giây), chế độ chụp ảnh đa khung hình gồm Handheld-Twilight (chụp ảnh hoàng hôn ưu tiên cải thiện khả năng khử nhiễu ảnh) hay chế độ chống rung mạnh Anti-Motion Blur (tối ưu khả năng bắt ảnh chuyển động và giảm nhiễu), chế độ chụp ảnh chủ thể làm mờ phông hình để tạo nên những bức hình chân dung có độ mờ phông tự nhiên. Cyber-Shot HX100V cũng hỗ trợ khả năng quay video HD 1080p/60p định dạng AVCHD, chụp ảnh 3D tĩnh hoặc 3D panorama. Chế độ chụp 3D tĩnh dựa trên tính năng chụp Background Defocus để phân tích độ sâu trong một bức ảnh đã được ghép từ hai bức ảnh ở hai tiêu cự khác nhau.


DigiMART đánh giá
Người dùng Sony có lẽ sẽ cảm thấy tiếc nuối vì hãng này không còn theo định hướng dòng sản phẩm máy ảnh compact chuyên nghiệp cảm biến ảnh lớn hơn (giống như chiếc DSC-V3 một thời) để cạnh tranh cùng với Panasonic LX-5, Nikon P7000 hay Canon PowerShot G12. Chính vì thế, HX100V là một lựa chọn thích hợp dành cho người dùng thích đi du lịch ngoài trời với ống kính “zoom khủng”, đa tính năng, không phải thay đổi ống kính như dòng Sony Alpha NEX.

 

Trần Phong

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới