Từ Cần Thơ lên Sài Gòn lập nghiệp và giành giải nhất trong cuộc thi “Những ngôi sao tương lai và ngày mai”, cái duyên đưa Quốc Trường đến với nghệ thuật thật như trong mơ qua hàng loạt các vai chính trong các phim truyền hình thời gian qua.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Quốc Trường – Tham vọng phải dựa trên năng lực

September 20
00:00 2010

STS: Hành trình đến với nghệ thuật của Trường diễn ra như thế nào?
Thời học phổ thông, Trường tích cực tham gia các hoạt động thời trang, thanh lịch. Trường tham gia cuộc thi “Ngôi sao ngày mai” do Hội Điện ảnh TP.HCM tổ chức năm 2009. Sau khi đoạt giải gần được nửa tháng, Trường đã được Đạo diễn Xuân Cường mời vào vai nam chính của bộ phim Hạnh phúc có thật đóng cùng diễn viên Ngân Khánh, dài 30 tập. Thế là bắt đầu một cuộc sống hoàn toàn tự lập nơi đất khách quê người. Phim vừa quay xong thì may mắn lại đến, Quốc Trường được hãng phim Phước Sang mời vào bộ phim Đại gia đình dài 100 tập. Lần này, Quốc Trường được diễn chung với rất nhiều bậc đàn anh, đàn chị trong nghề như: ba Hùng Minh, má Hà Xuyên, anh hai Chi Bảo, anh ba Phước Sang, chị tư Thanh Thúy, anh năm Tuấn Hưng, chị sáu Thanh Mai, chị bảy Kim Thư và Út Quốc Trường,… Đây cũng là bộ phim truyền hình đầu tiên của Công ty Phước Sang nên áp lực cũng khá lớn, đặc biệt là diễn chung với các anh chị, cô chú toàn một rừng sao. Nhưng đó cũng là may mắn để Quốc Trường học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm.
Rồi Quốc Trường trở lại với “Bố” Xuân Cường khi tham gia bộ phim “Sóng gió gia đình” dài 35 tập, đóng cùng Ngọc Lan.
Hiện tại, Quốc Trường đang tham gia phim Lốc xoáy tình đời của đạo diễn Quang Minh.

Từ sau hàng loạt vai này có bí mật gì không?
Tất cả đều bằng sự nỗ lực của Quốc Trường. Gia đình Quốc Trường là gia đình công chức, cha mẹ là giảng viên ở trường Đại học Cần Thơ, vì thế chẳng có nhiều tiền để đầu tư cho con đâu.

Các nghệ sĩ ngày nay thường “tham lam” khi chọn cho mình con đường “đa năng” như: thời trang, ca hát, đóng phim,… Trường có ý định “bước thêm” một bước chân qua một lĩnh vực khác, chẳng hạn âm nhạc hay không?
Nhiều lúc các nghệ si đa năng bị cho là “tham lam”, nhưng theo suy nghĩ riêng của Trường, nếu như họ có nhiều sở trường, có nhiều tài năng thì tại sao chúng ta không cho và ủng hộ họ thể hiện hết khả năng của mình. Nếu như Trường có ưu thế gì thì chắc chắn Trường sẽ thể hiện nó hết mình.

Đam mê càng lớn thì càng gần với “tham vọng”. “Tham vọng” mà tỷ lệ nghịch với khả năng của mình thì có phải là nguy cơ dẫn đến sự tổn thương không?
Chắc chắn là sẽ tổn thương và có thể đi đến tiêu cực. Đối với Trường, khi đã tham vọng điều gì thì phải có nền tảng và khả năng mình làm được chứ không hề sống trong ảo tưởng. Với Trường, tham vọng phải đi song song với năng lực.
Đôi lúc để đạt được mục tiêu đề ra, mình cần phải mềm mỏng chứ không cứng nhắc như bạn nghĩ. Cần cù, chịu khó là cái nôi của sự thành công, dù cuộc sống này có thay đổi ra sao thì Trường tin chắc rằng một ngày nào đó cũng sẽ quay về cái nôi của nó và cái nôi đó sẽ được vĩnh cửu. Năng lực và sự phấn đấu cần phải có thời gian, vì thế trong một thời gian ngắn như vậy thì sự nổi tiếng chưa thể đánh giá chính xác được.

Trong những thời điểm “nhạy cảm” nhất mà thông tin phát ra có thể ảnh hưởng ít nhiều đến sinh mệnh nghệ thuật của mình, Trường chọn cách nào để đối phó?
Im lặng và cứ làm theo những gì mình cho là đúng. “Lửa không gói được giấy, cây kim trong bọc có ngày lòi ra”. Trường nghĩ mình làm đúng thì không sợ gì cả.

Điểm yếu của Trường trong cuộc sống là gì?
Sống tình cảm và cũng chính vì điều đó mà khiến Trường dễ bị tổn thương.

Trong cuộc sống, nếu cho Trường tự nói về mình thì “con người bình thường” của Quốc Trường là như thế nào?
Ngoài đời, con người Trường sống tình cảm nhiều và không khô khan đến vậy, đôi lúc cơ hội đến với mình và có hơi mạo hiểm đi nữa thì Trường cũng phải chấp nhận liều một phen, chứ không chọn giải pháp an toàn.
Từ những gì Trường đã trải qua, tuy thời gian không nhiều, nhưng Trường muốn gửi đến các bạn lời khuyên: “Dù bạn đang hụt hẫng, chán chường, mệt mỏi hay tuyệt vọng đến đâu đi chăng nữa thì bạn hãy cố gắng đứng dậy, vì tôi tin chắc rằng có ít nhất một người đang rất cần bạn và mong bạn sống tốt”. Châm ngôn sống của Trường là “thà giúp lầm còn hơn giúp sót”.

Lê Quang Thanh Tâm
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới