Laptop Dell Studio 17
Đặng Trần Hữu Phước – Sinh viên
Trước khi mua dòng sản phẩm này, tôi có tìm hiểu sơ qua vài nét thông tin về nó và nhận thấy Dell Studio 17 được giới công nghệ đánh giá cao về kiểu dáng thiết kế mang vẻ hiện đại của nó, màn hình cảm ứng đa chạm 17 inch (sử dụng trên hệ điều hành Windows 7), độ phân giải 1440 x 900 pixel cho màu sắc rất trung thực. Ưu điểm này của máy khiến tôi hài lòng, vì công việc thiết kế đồ họa đòi hỏi hình ảnh được hiển thị phải trung thực. Với cấu hình khá mạnh thuộc hàng “khủng”, Studio 17 khiến tôi bị thuyết phục hoàn toàn. Ổ quang Blu-ray được gắn vào máy cho khả năng ghi đĩa DVD tương tự như các dòng laptop cao cấp khác hiện nay. Đồng thời, tôi có thể chọn lựa giữa card đồ họa rời ATI Radeon HD 3650 hay tích hợp trên bo mạch qua chipset Intel. Khuyết điểm duy nhất của máy nằm ở trọng lượng của nó, do màn hình quá lớn nên Studio 17 “cân nặng” khoảng 3,5kg, hơi bất tiện khi phải di chuyển nhiều. Song với tôi, màn hình lớn lại là ưu điểm, bởi ngồi lâu để thiết kế tránh bị mỏi mắt, lại dễ dàng trong việc kiểm định màu sắc, xem lại giao diện của một mẫu thiết kế. Studio 17 còn thiết kế bàn phím kèm số, rất thuận tiện cho việc thao tác như khi tôi làm việc trên máy tính để bàn vậy.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Người dùng chia sẻ – sts61

September 20
00:00 2010

Laptop Macbook Pro
Nguyễn Phan Bảo Anh – Sinh viên


Xét về mặt thương hiệu của MacBook Pro là điều không phải bàn cãi nhé. Tôi chọn nó một phần cũng vì thế. Kế đến là vì nó mỏng, nhẹ và gọn, nhưng không vì thế mà cấu hình của máy “kém cạnh” so với các mẫu đi trước hoặc các dòng máy cao cấp khác đâu. Ngoài bộ nhớ chuẩn của máy DDR3 – 2GB, bạn vẫn có thể dễ dàng nâng cấp nó lên theo ý thích và tính chất công việc của mình. Màn hình phẳng của MacBook Pro thể hiện màu sắc “chuẩn”, cực nét, hoàn toàn thích hợp cho việc học thiết kế đồ họa của riêng tôi. Bàn phím của nó cũng là điểm đáng kể đến: phát sáng tinh tế đến từng phím bấm, lướt rất mềm tay, nó còn có những phím tắt đi kèm, giúp tôi tiện thao tác dễ dàng mà không cần đến chuột khi thiết kế. Thời lượng pin của máy thuộc dạng “siêu khủng”, có thể sử dụng liên tục 10 giờ liền. Dù đã có vài thay đổi, song máy vẫn mắc phải nhược điểm chung như những dòng máy trước cùng hãng, đó là tỏa nhiệt khá cao. Đổi lại với card đồ họa NVIDIA GeForce 9400M, máy đưa đến chất lượng video 3D tuyệt vời, nhất là với các game trên Windows, tuy nhiên nó có thể tiêu tốn năng lượng hơn so với một số loại card tích hợp thường thấy khác. Máy còn có khe cắm đa năng, cho phép kết nối với các thiết bị khác. Hiện tại, MacBook Pro là lựa chọn hài lòng nhất của riêng tôi.

 

ĐTDĐ HTC S620
Nguyễn Ngọc Thanh Tâm – Sinh viên

Tôi vốn thích những điện thoại mang kiểu dáng BlackBerry, nhưng tôi lại chọn sử dụng HTC S620 bởi thiết kế lạ mắt của nó, thoạt nhìn nó có dáng vẻ to bè, thô kệch song kỳ thực lại khá mỏng, chỉ độ 12,8mm. Ngoài giờ học, tôi thích giải trí bằng việc chơi game và S620 chính là bạn đồng hành tốt nhất vì tích hợp phần mềm Windows smartphone nên máy dễ dàng “tải” được những game hoành tráng. Nếu loại bỏ đi tính năng chụp ảnh hơi kém (độ phân giải chỉ 1.3MP) thì tính năng nghe nhạc của S620 lại cho âm thanh khá tốt như một máy nhạc số chuyên dụng. Điểm nhấn khiến tôi hài lòng hơn cả, không thể không nhắc đến hệ thống bàn phím QWERTY khá thông minh, thuận tiện trong việc nhập dữ liệu, thao tác message, truy cập Web, đi kèm với những nút tắt kích hoạt các chức năng để gửi mail hoặc truy cập Internet. Tính năng Bluetooth và kết nối Wi-Fi ở HTC S620 cũng khá ổn. Chỉ duy có một yếu điểm: nếu cài đặt cùng lúc nhiều chương trình thì hệ thống của máy “tải” khá chậm. Giá cả khá “mềm”, lại đầy đủ chức năng hữu dụng nên tôi thực sự yêu thích chiếc điện thoại này.

Đàm Hương

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới