Google vừa cập nhật Gmail với một chức năng mới gọi là Priority Inbox (Hộp thư Ưu tiên) nhằm giảm tình trạng quá tải thông tin trong các hộp thư e-mail. Chức năng tùy chọn này bắt đầu ứng dụng trong tháng 9-2010 sẽ tự động phân e-mail thành 4 nhóm: quan trọng, quan trọng và chưa đọc, các thư được gắn sao và các thư khác.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Google bổ sung thêm tính năng hộp thư ưu tiên vào Gmail

September 20
00:00 2010

Các chuyên gia cho rằng việc ít tốn thời gian xử lý e-mail sẽ giúp người ta làm việc hiệu quả hơn.
Vậy thì Gmail làm thế nào để phân loại e-mail?
Keith Coleman, Giám đốc Gmail, nói rằng: “Có nhiều tín hiệu trong bất cứ một e-mail nào để thể hiện tính quan trọng của nó. Các dấu chỉ cơ bản như có phải e-mail này được gửi từ một người mà bạn đã gửi thư hay trả lời nhiều lần. Một tiêu chí khác là các thuật ngữ, thí dụ như việc xuất hiện những từ như Viagra có thể cho biết đó là một thư rác. Tiêu chí thứ ba là các tính năng chiến thuật. Thí dụ, nếu thư đó được gửi tới bạn một cách trực tiếp hay gừi cho bạn và những người khác, hoặc theo một danh sách người nhận.”
Hiện nay, trên Internet tràn ngập e-mail. Theo Nhóm Radicati, trong năm 2010 này có tới 294 tỷ e-mail được gửi đi mỗi ngày, bình quân một người dùng doanh nghiệp cơ bản gửi và nhận khoảng 100 e-mail mỗi ngày.
Hồi năm 2007, Tập đoàn Intel ước tính rằng ảnh hưởng của tình trạng quá tải thông tin có thể lên tới 8 giờ mỗi tuần.
Douglas Merrill, cựu Giám đốc IT của Google, nói: “E-mail là một công cụ tuyệt vời, nhưng cũng là nguyên nhân chính gây quá tải thông tin. Có khoảng 1,5 tỷ người dùng e-mail trên khắp thế giới và khoảng 1 triệu e-mail (không phải loại spam) được gửi mỗi giây. Có nghĩa là có tới 250Gb mail mỗi giây, tương đương 2.000 cuốn sách bìa cứng”.
Theo ông Coleman, Google đã phát triển tính năng phân loại thư này trong khoảng 18 tháng và đã thử nghiệm nó trong các nhân viên của mình. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người dùng hộp thư ưu tiên giảm bớt được 13% thời gian đọc những thư không quan trọng, nghĩa là tiết kiệm được 1 tuần mỗi năm.
Microsoft cũng đã cập nhật hệ thống e-mail Hotmail để giúp người dùng tổ chức các thư tốt hơn.

H.VY
(Theo BBC News 1-9-2010)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới