Khi được hỏi đang sử dụng laptop hiệu gì, Tăng Bảo Quyên nhanh nhảu trả lời “laptop Samsung”. Nhưng khi người bạn bên cạnh đính chính “notebook Toshiba mới đúng”, Quyên đành gãi đầu bẽn lẽn “Ủa, vậy hả, Quyên cũng không để ý nữa, hihi!”…

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Tăng Bảo Quyên – Thấy thích là mua!

September 05
00:00 2010

Vậy là Quyên thật sự không biết mình đang sử dụng laptop hiệu gì sao?
TBQ:
Tính Quyên không chú trọng vào nhãn hiệu lắm đâu, chỉ thấy thích là mua thôi. Lúc trước, Quyên có một chiếc laptop để sử dụng, nhưng trong một lần đi du lịch, thấy notebook này xinh quá, mà lại nhỏ gọn nên “rinh” về luôn. Thật ra, con người Quyên thích những gì đơn giản và tiện lợi, notebook có thể bỏ vào túi xách để có thể mang đi bất kỳ đâu, nên Quyên chuộng hơn laptop.

Vậy chắc chiếc notebook hiện giờ là vật bất ly thân của Quyên ở mọi lúc mọi nơi rồi?
TBQ:
Ban đầu mua notebook vì nghĩ nó nhỏ gọn, đi đâu cũng có thể mang theo. Nhưng mua rồi thì lại thường xuyên để nhà vì… vẫn thấy nó hơi nặng nề (cười). Quyên cũng chỉ sử dụng laptop để check mail, vào Facebook, nghe nhạc giải trí là chủ yếu. Hiện giờ, Quyên đang dùng iPhone nên cũng có những tiện ích tương tự rồi, nhiều khi không cần dùng đến notebook. Quyên hầu hết là dùng notebook khi ở nhà, buổi tối sau khi đi quay về thì tranh thủ đọc kịch bản và trả lời e-mail phỏng vấn của báo chí thôi. À, bạn Trang mới chỉ cho mình cách quản lý lịch làm việc bằng Google Calendar nữa, tính Quyên hay quên, toàn phải nhờ vào cái này để nhớ được lịch.

Thông thường thấy diễn viên thường cầm nguyên một cuốn kịch bản bằng giấy trên phim trường, hiếm thấy ai đọc kịch bản trên laptop như Quyên lắm đó.
TBQ: À, đó là kịch bản chi tiết, ghi rõ lời thoại, diễn viên sẽ cần dùng ở phim trường để nhớ thoại của mình, còn kịch bản sơ lược, đạo diễn sẽ gởi cho mọi người trên e-mail. Khi có một phim gì mới, nhà sản xuất mời Quyên đóng phim cũng sẽ gởi e-mail kịch bản sơ lược để tham khảo rồi xem xét có nhận lời hay không. Chứ đọc kịch bản chi tiết trên máy tính thì e là mắt tăng thêm mấy độ mất!

Trông Quyên có vẻ vẫn chưa vừa lòng với chiếc notebook này nhỉ?
TBQ: Nếu Quyên biết notebook nào mỏng, nhẹ và xinh hơn máy Quyên đang xài thì Quyên sẽ mua ngay! Quyên không cần máy phải thật mạnh và thật “pro”, chỉ cần đơn giản, tiện lợi là được. Trong công việc, trong cuộc sống và cả những sở thích của bản thân, Quyên luôn chọn những thứ thật giản đơn, đó là ưu tiên hàng đầu.

Vũ Lê

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới