Có gì khác nhau giữa các bộ vi xử lý của Intel? Khó có câu trả lời chính xác ngay được khi mà số lượng các bộ vi xử lý của Intel quá phong phú. Ngay cả các nhân viên kỹ thuật nếu không thủ sẵn cuốn sổ tay kỹ thuật thì cũng khó lòng mà biết hết các CPU của Intel đang có trên thị trường.
Nhưng đây lại là câu hỏi chủ yếu mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng có thể đặt ra trước khi quyết định mua một máy tính, bất kể desktop hay laptop.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel đem đến cho người tiêu dùng một trải nghiệm tương tác mới

September 05
00:00 2010

Mới đây, Intel đã giải quyết vấn đề này bằng cách đưa ra một Website tương tác mới nhằm trả lời ngay câu hỏi đó và hướng dẫn những người đang muốn mua một chiếc máy tính mới.
Website mang tên “Intel Core Processor Experience” (Trải nghiệm vi xử lý Intel Core) tại địa chỉ www.intel.com/core đã được kích hoạt đầu tiên ở Mỹ, sau đó là các thị trường lớn khác ở châu Á – Thái Bình Dương, châu Âu, Trung Đông và châu Phi. Nó là một phần trong chiến lược của hãng Intel sử dụng các loại hình truyền thông mới nổi lên, bao gồm kỹ thuật số, để giúp cho quá trình mua máy tính trở nên đơn giản hơn cho người tiêu dùng.

Website này gồm 3 chức năng, chia thành 3 mục riêng: Explore, Test Drive và Shop.
– Chức năng Explore: Giới thiệu với người tiêu dùng các khả năng “hoạt động thông minh” khác nhau của mỗi dòng vi xử lý Intel: i3, i5, i7 và i7 Extreme.
– Chức năng Test Drive: Cung cấp cho người dùng một phương tiện tương tác để khám phá xem họ dự định sử dụng máy tính của mình như thế nào. Người tiêu dùng sẽ chọn nhu cầu của mình như: nghe nhạc, nhiếp ảnh, tính toán tại nhà, giải trí, chơi game. Mỗi loại lại được chia thành hai mức độ: thông thường và chuyên nghiệp. Tùy theo sự lựa chọn của mình, người tiêu dùng sẽ được giới thiệu các khả năng mà máy tính Intel có thể phục vụ họ rồi đề xuất dòng vi xử lý mà người tiêu dùng nên mua cho nhu cầu của mình.
– Chức năng Shop: Người tiêu dùng sẽ được yêu cầu chọn loại desktop hay laptop, sau đó sẽ được giới thiệu từng dòng máy tính cụ thể do các đối tác của Intel cung cấp, với giá cả, cách mua.
Hãng Razorfish của Publicis Groupe, nơi xây dựng Website này, cho biết: “Core Processor Experience” được thiết kế theo phong cách dễ sử dụng, đáp ứng cho các khách hàng bất luận có kinh nghiệm kỹ thuật hay không.
Johan Jervoe, Phó chủ tịch Nhóm Kinh doanh và Tiếp thị Intel, nói rằng nỗ lực này nhằm vào đối tượng khách hàng ưu tiên hàng đầu khi họ có nhu cầu mua máy tính. Theo ông, ngoại trừ các sự cố như bị mất cắp hay hư hỏng, “sức mạnh xử lý và khả năng hoạt động” là những lý do số 1 khi người tiêu dùng tìm một máy tính mới. Ông Jervor, vốn có kinh nghiệp về hàng hóa đóng gói, ví von: “Nếu máy tính là món salad cà chua, chúng tôi chính là cà chua”.
Hãng Venables Bell & Partners cũng đang đưa ra một phiên bản di động của Website này để người ta có thể truy xuất bằng smartphone.
James McQuivey, một nhà phân tích của hãng Forrester Research, nhận định: Website “Core Processor Experience” phản ánh một khuynh hướng mới mà ông đang nhìn thấy trong các công ty công nghệ. Khi các chức năng sản phẩm trở nên tinh vị phức tạp hơn, những người làm tiếp thị đang sử dụng phương tiện truyền thông số và tương tác để cho phép người tiêu dùng có thể chính mình trải nghiệm các sản phẩm đó trước khi quyết định mua. Thực tế là hầu hết người dùng công nghệ ngày nay thường có thói quen tìm kiếm online hơn.

P.V.B.Đ
Chuyên trang Intel Kết Nối – Intel Connecting được thực hiện với sự hợp tác của Intel Việt Nam. Bạn đọc có thắc mắc về các sản phẩm của Intel, cũng như máy tính nói chung, hoặc có những chia sẻ với Intel, xin vui lòng gửi về địa chỉ sieuthisovn@gmail.com với Subject: Intel Ket Noi. Chân thành cảm ơn.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới