Toshiba NB305 là dòng Netbook dựa trên nền tảng Intel Atom thế hệ mới Pine Trail. Thiết kế mang đặc thù của Toshiba nên trông chắc chắn và sang trọng.
Máy trang bị CPU Intel Atom N450 với tính năng và sức mạnh hơn hẳn thế hệ Atom trước đây. CPU 45nm này có tốc độ 1,66GHz, 1 nhân 2 luồng, L2 Cache 512KB. Khác biệt chính của dòng CPU này là nó đánh dấu việc CPU Intel Atom không còn sử dụng FSB mà chuyển sang kênh DMI với chip điều khiển bộ nhớ và chip xử lý đồ họa được tích hợp ngay trên nhân xử lý. CPU này có mức tiêu thụ điện thấp với TDP chỉ 5,5W.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Chúng tôi thử nghiệm: Netbook Toshiba NB305 thời lượng pin tới 11 giờ

September 05
00:00 2010

Ấn tượng đập ngay vào mắt là chiếc nắp lưng vun tròn cứng cáp, với những gân xéo chạm khắc khỏe khoắn và khớp nối được mạ chrome sáng bóng.


Mặt máy nguyên khối với bàn phím thiết kế chiclet có các phím vuông vắn, tách bạch và dễ gõ. Nó có thiết kế theo chuẩn công thái học (Ergonomic) giúp người dùng thao tác thuận tiện và giảm mỏi cổ tay. Sau khi cài thêm phần mềm công cụ của Toshiba, bộ phím chức năng F khi kết hợp với phím Fn sẽ có thêm tính năng các phím nóng (hot key). Bộ phím điều hướng (mũi tên) được bố trí tách bạch, dễ thao tác hơn. Chúng tôi đánh giá cao việc đèn LED được tích hợp ngay trên phím CAPS LOCK, rất dễ nhận diện.
Bàn di chuột Touchpad lớn, phủ vân nhám mịn và có hai phím chuột lớn, riêng rẽ. Nhưng thú vị nhất khi đây là Touchpad ứng dụng công nghệ cảm ứng đa điểm, có thể dùng hai ngón tay bung ảnh để zoom in/zoom out, cuộn ảnh, xoay ảnh,…
Theo Toshiba, thời lượng dùng pin tới 11 giờ 5 phút (đo bằng MobileMark Productivity 2007). Còn trong làm việc thực tế của chúng tôi, kết nối Wi-Fi làm việc trực tuyến với chế độ hiển thị Balanced, pin chạy được 5 giờ 46 phút.
Máy bố trí cửa thoát nhiệt bên hông trái, rất hợp lý. Tuy nhiên, thực tế, không thể để máy làm việc trên lòng, vì chạy lâu khá nóng ở mặt dưới.
NB305 được trang bị tới 3 cổng USB 2.0, trong đó có 1 cổng có tính năng tiên tiến USB Sleep-and-Charge cho phép dùng pin của Netbook để sạc smartphone và các thiết bị di động hỗ trợ sạc qua USB khác, và sạc ngay cả khi NB305 đang tắt.
Netbook NB305 được trang bị HDD do chính Toshiba sản xuất kèm với cảm biến bảo vệ Toshiba Hard Drive Impact Sensor (3D) sẽ dừng ngay các đầu ghi của HDD ở vị trí an toàn khi phát hiện máy bị rơi hay va chạm mạnh.
Netbook được tích hợp công cụ PC Health Monitor của Toshiba sẽ báo động cho bạn các vấn đề hệ thống trước khi chúng xảy ra, thường xuyên giám sát nhiệt độ hệ thống, mức tiêu thụ pin, tình trạng HDD,…
NB305 được trang bị kết nối Wi-Fi 802.11b/g/n và trên một số phiên bản có hỗ trợ kết nối Bluetouch 2.1+EDR và 3G HSPA 3,5G.

TESTS
HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM:
Netbook Toshiba NB305 cấu hình chuẩn, chạy Windows 7 Starter 32-bit, DirectX 11.
HỆ THỐNG ĐỐI CHỨNG:
Netbook MSI U160: CPU Intel Atom N450 (1,66GHz); RAM 1GB DDR2-667; HDD Western Digital 250GB SATA2, 5400rpm, 8MB buffer; Windows 7 Ultimate 32-bit, DirectX 11.

DIGIMART ĐÁNH GIÁ
Netbook Toshiba NB305 thể hiện được đẳng cấp của một sản phẩm “hàng hiệu”, từ kiểu dáng thiết kế tới cấu hình. Máy hoàn toàn đáp ứng được các nhu cầu làm việc di động cơ bản.
NETBOOK
Toshiba NB305 battery life up to 11 hours
DIGIMART SAYS:
Toshiba NB305 Netbook expresses the class of a prestigious brand product from its design to configuration. This product can totally meet the demand of basic mobile working.

TESTER@P.H.P

NHÀ SẢN XUẤT: Toshiba, http://laptops.toshiba.com
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính.
GIÁ THAM KHẢO: khoảng 8 triệu đồng.
Giá MSRP trên Website Toshiba: từ 399,99 USD.

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới