GenTouch78 là một máy tính bảng Tablet PC tí hon màn hình 7 inch chạy hệ điều hành Android.
Máy tính dành cho lướt Web này có giá chỉ 150 USD, thật sự thích hợp với quảng đại công chúng.
Loại Tablet PC như thế này có thể trở nên phổ biến trong những người chưa bao giờ sở hữu một máy tính.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Thu hẹp khoảng cách số bằng máy tính bảng 150 USD

August 20
00:00 2010

 

Đối ngược hẳn những chiếc iPad của Apple dành cho giới rủng rỉnh hầu bao, chiếc máy tính bảng Tablet PC GenTouch78 của Augen đã gây được sự chú ý đặc biệt khi nó xuất hiện trên các quảng cáo của chuỗi siêu thị Mỹ K-Mart hồi hạ tuần tháng 7-2010. Giá của nó được chào bán chỉ có 149,99 USD.
Giá này quá rẻ so với một chiếc laptop, thậm chí chỉ bằng một nửa hay 1 phần 3 dòng Netbook. Nó rẻ hơn cả một chiếc smartphone có tính năng Wi-Fi mà lại chẳng đòi hỏi người dùng phải dính vào một hợp đồng mạng di động khá là tốn kém. Trong video clip “đập hộp” một chú GenTouch78, một người dùng YouTube là MrJn7 đã so sánh rằng: tiền mua một chiếc iPad phiên bản rẻ nhất (dĩ nhiên là có các chức năng mượt mà hơn và có màn hình hiển thị đẹp hơn) có thể mua tới 3 chiếc GenTouch78.
Có thể nói, GenTouch78 chỉ bằng kích cỡ và giá của một chiếc máy đọc sách điện tử Amazon Kindle phiên bản Wi-Fi mới nhất. Nó nhỏ đủ để bỏ vào trong ví và nhẹ đủ để bạn có thể nằm dài trên giường mà sử dụng nó lướt Web.

Tất nhiên không thể so sánh một con cò với một con công. GenTouch78 chắc chắn có nhiều mặt yếu kém hơn iPad. Chẳng hạn, màn hình cảm ứng 7 inch của nó bằng nhựa chứ không phải bằng kính, nên phải đè nặng tay hơn. Nó còn được kèm với một cây bút stylus, nghĩa là một sự thụt lùi về công nghệ so với thao tác chạm tay đang rất “hot” ngày nay.
Hệ điều hành Android có thể không được bắt mắt và mang tính trực giác như Mac OS của iPad, nhưng có lẽ không khó xài bằng Windows.
Theo giới quan sát công nghệ, GenTouch78 có thể là một giải pháp khả thi để tăng tốc độ xóa khoảng cách số trên thế giới. Các chiếc Tablet PC như nó có thể trở nên phổ cập trong những người chưa từng sở hữu một máy tính và những ai chỉ muốn có một chiếc máy tính để lướt Web di động. Chúng là sự lựa chọn lý tưởng cho những người muốn có một thiết bị tiện lợi hơn một thiết bị đọc sách e-reader, nhưng không cần phải bằng một chiếc Netbook mà lại rẻ tiền hơn.

Toàn bộ vỏ GenTouch78 được làm bằng nhựa đen. Trên các cạnh của nó có 1 cổng micro-USB, 1 jack cắm headphone 2,5 inch và một khe thẻ nhớ microSD. Màn hình 7 inch có độ phân giải 800 x 480 pixel. GenTouch78 được xuất xưởng với hệ điều hành Android 2.1 và Augen cho biết sau này có thể nâng cấp lên phiên bản 2.2. Nó được trang bị CPU 800MHz và bộ nhớ RAM DDR2 256MB. Không gian lưu trữ on-board chỉ 2GB, nhưng máy hỗ trợ thẻ nhớ microSD tới 16GB. Nó có kết nối Wi-Fi và bàn phím QWERTY on-screen. GenTouch78 có các trình Video Player, Picture Viewer (JPEG, BMP), hỗ trợ các định dạng e-book Text, PDF, E-PUB, HTML và các định dạng media MP3, WMA, FLAC, AAC.

P. PHÚ
(Theo CNN 29-7-2010)

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới