Chào anh, rất vui khi được trò chuyện với anh, được biết anh cũng là một trong những người từng trải trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam, anh có thể chia sẻ một chút về mình được không?
Chào bạn, tôi dạo này không có nhiều điều kiện tiếp xúc với các vấn đề kỹ thuật máy tính, còn trước thì tôi chuyên về mảng kỹ thuật sửa chữa. Tôi có may mắn là trong một lần đi sửa máy cho một công ty nước ngoài tại Việt Nam vào năm 1995, thời điểm mà Internet vẫn chưa chính thức ra đời, thì tôi đã được công ty ấy cho xem việc kết nối mạng đến một chi nhánh khác ở Hồng Kông, chỉ ngắn ngủi thế thôi nhưng lúc ấy tôi đã nhìn thấy được sức mạnh mà Internet có thể đem đến. Ở Việt Nam theo tôi thì Internet phát triển rất mạnh từ sau khi chuyển đổi sang ADSL, tôi nghĩ đó là thời cơ, cũng như thách thức rất lớn cho mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển.

" />
Thứ Sáu ngày 19 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Anh Trần Minh Thái, Giám đốc kinh doanh công ty Venr: Vấn đề nằm ở chỗ phát triển & quảng bá thương hiệu sản phẩm

August 20
00:00 2010

Nói về thị trường máy tính, theo anh liệu các doanh nghiệp Việt Nam có thể chiếm lĩnh được thị trường nội địa không khi mà rất nhiều công ty nước ngoài đã và đang nắm khá nhiều thị phần?
Nếu nói là trước đây thì đúng là doanh nghiệp Việt Nam thật sự yếu thế, nhưng ở vào thời điểm hiện tại tôi nghĩ doanh nghiệp Việt Nam đã hoàn toàn có thể làm chủ thị trường nội địa, vấn đề ở đây là việc phát triển và quảng bá thương hiệu sản phẩm. Cũng chính vì thế mà ngay từ những ngày đầu phát triển thì ngoài việc là nhà phân phối ủy quyền của các công ty lớn như: Seagate, Intel, Western Digital, Sony, Phillip,… Công ty VENR đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm mang thương hiệu công ty như: màn hình CRT, LCD, case, bàn phím và chuột, nên dần dần trên thị trường nội địa VENR cũng có một chỗ đứng đáng kể. Có thể nói với ngành máy tính thì tỷ suất lợi nhuận là khá thấp so với các ngành khác như điện máy, do vậy để cạnh tranh được thì ngoài việc bán một sản phẩm đến tay người tiêu dùng, các giá trị cộng thêm vào cho sản phẩm cũng rất quan trọng để tạo sự tin tưởng, hài lòng của khách hàng. Hiện Công ty VENR cũng đã hoàn tất việc xây dựng nhà máy lắp ráp máy tính tại đường Trường Sơn, dự kiến đầu tháng 9 sẽ đi vào họat động.

Hiện nay, trên thị trường các sản phẩm laptop giá rẻ đang được nhiều người quan tâm, vậy anh nghĩ việc đầu tư xây dựng nhà xưởng để lắp ráp máy tính để bàn có đi ngược với xu thế không?
Tôi lại không cho là vậy, vì dù gì laptop cũng chỉ đáp ứng được cho nhu cầu làm việc di động, nếu phải làm việc thường xuyên và tại chỗ thì dùng trên máy tính để bàn sẽ thoải mái và tiện ích hơn. Vì thế, xu hướng sắp tới tôi cho rằng các loại máy bàn vẫn sẽ bán được rất tốt. Nói là vậy nhưng VENR cũng đã đầu tư thiết kế và gần đây đã cho ra đời dòng Netbook mới và được nhiều người tín nhiệm lựa chọn.

Xin cảm ơn anh!

 X.Thành

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới