Với form factor 2,5 inch, ổ cứng thể đặc Kingston SSDNow V Series nhỏ gọn và nhẹ hẫng.

Thật ra, nó chỉ là một chiếc hộp bằng nhôm sơn bên trong chứa một board PCB nhỏ chưa tới một nửa chiều dài hộp. Kingston là một hãng chuyên sản xuất bộ nhớ máy tính nên có nhiều kinh nghiệm với bộ nhớ Flash, và trong việc sản xuất ổ SSD, hãng đã hợp tác với hãng Toshiba vốn giàu kinh nghiệm sản xuất ổ đĩa cứng. Vì thế, trên PCB có chip điều khiển SSD của Toshiba.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Ổ cứng SSD: Kingston SSDNow V series 30GB

August 05
00:00 2010

Tốc độ hoạt động của Kingston SSDNow V Series còn được tăng cường nhờ có tới 64MB bộ nhớ đệm gắn ngay trên PCB. Ổ sử dụng một chip nhớ của hãng Micron để làm cache.
Kingston SSDNow V Series có kích thước vừa với các laptop. Nó được kèm theo hai bracket để có thể gắn vào khoang HDD 3,5 inch trong thùng máy desktop.
Với tốc độ truyền tải dữ liệu cực nhanh của định dạng bộ nhớ Flash, Kingston SSDNow V Series 30GB này là một giải pháp cộng thêm nhằm tăng tốc độ của hệ thống desktop. Hệ điều hành và những ứng dụng chính sẽ được cài đặt trên ổ SSD, còn các phần mềm ứng dụng khác và không gian lưu trữ được chuyển sang ổ đĩa cứng HDD. Các SSD có dung lượng từ 128GB trở lên là sự lựa chọn lý tưởng để thay thế cho HDD trên các laptop, nhất là loại siêu mỏng, nhẹ.
Chỉ gồm những con chip nhỏ xíu, SSDNow V Series hoạt động cực êm, mát, ít hao năng lượng. Nó cũng có độ bền cao hơn HDD rất nhiều lần. Kingston cho biết, tuổi thọ của nó tới 500.000 giờ hoạt động trước khi hỏng (MTBF) cho model 30GB và tới 1 triệu giờ MTBF cho model 64GB/128GB. SSDNow V Series chịu được nhiệt độ hoạt động tới 700C, độ rung tới 2,17G (khi hoạt động) và 20G (khi không hoạt động).
Ổ SSD này hỗ trợ S.M.A.R.T – công nghệ tự giám sát, phân tích và báo cáo nói cho người dùng biết khi nào một ổ đĩa sẽ hỏng.
Cho tới nay, SSD vẫn còn là một loại thiết bị lưu trữ có giá rất cao. SSDNow V Series là một giải pháp của Kingston đưa ra thị trường dòng SSD có giá rẻ hơn.

HỆ THỐNG THỬ NGHIỆM:
– CPU: Intel Core i7-870 (Quad-Core 2,93GHz, Max Turbo 3,6GHz; L3 Cache 8MB; DMI 2,7GT/s; 45nm; Socket LGA1156)
– Mainboard: Gigabyte P55A-UD7 (chipset Intel P55)
– RAM: Kingmax DDR3-1600 4GB (2GB x 2 Dual-channel)
– HDD: Ổ đĩa cứng Western Digital 500GB SATA-II, tốc độ quay 7200RPM, bộ nhớ đệm 32MB.
– Graphics: Card đồ họa PowerColor ATI HD 4870, PCI-Express, 512MB GDDR5 256-bit.
– PSU: Cooler Master GX 750
– Hệ điều hành: Windows 7 Ultimate 64-bit, DirectX 11.

TEST

 

 SAYS
Ổ cứng dạng đặc Kingston SSDNow V Series này có thiết kế chuyên nghiệp và chất lượng cao. Nó hoạt động tốt, cực nhanh, êm và hầu như không tỏa nhiệt. Vấn đề còn lại chỉ là giá vẫn còn quá cao so với ổ HDD truyền thống và dung lượng chưa lớn.

Kingston SSDNow V Series 30GB
DIGIMART SAYS:

This Kingston SSDNow V Series Solid State Drive has professional design and high quality. It operates quite well, ultra fast, smoothly and virtually gives no heat at all. The other problem is that its price is still quite high as compared to traditional HDD and its capacity is not really big.

TESTER@M.G

NHÀ SẢN XUẤT: Kingston (Taiwan) www.kingston.com.
MUA Ở ĐÂU? Các siêu thị, cửa hàng máy tính
GIÁ THAM KHẢO: Khoảng 2,4 triệu đồng (30GB).

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới