Là một máy in tất cả trong một (All-in-One) dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, ngoài chức năng in ấn, Brother MFC-255CW còn được tích hợp thêm các chức năng scan, copy, fax, in ảnh từ thẻ nhớ,… phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như hộ gia đình. Máy còn có thể dùng chung cho nhiều máy tính qua mạng Wireless. Điểm đặc biệt là giá của Brother MFC-255CW rẻ so với những tính năng của nó mang lại.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy in: Máy in Brother MFC-255CW tất cả trong một

August 05
00:00 2010

Kiểu dáng thiết kế
Brother MFC-255CW có thiết kế tương đối gọn so với các máy in đa chức năng khác, máy có kích thước 390 x 450 x 150 mm, nặng khoảng 7,3kg. Thiết kế hai màu xám và đen có bo tròn 4 góc. Máy được thiết kế 4 hộp mực riêng biệt đặt ở phía trước bên góc phải của máy giúp việc thay thế từng hộp mực dễ dàng và giảm chi phí. Phía trên cùng là chức năng scan/ copy, phía trước bên trái là hệ thống đầy đủ phím số cho chức năng fax, ở giữa là màn hình LCD và 4 phím chức năng, Fax, Scan, Copy và Photo Capture. Phía trước có khe đọc thẻ nhớ MemoryStick, SD, SDHC, xD-Picture card. Khay giấy được đặt gọn phía trước gồm 2 phần, phía dưới là khay chuẩn chứa được 100 tờ định lượng chuẩn 80gsm, phía trên là khay giấy in ảnh chứa được khoảng 10-15 tờ tùy định lượng. Chuẩn kết nối Wireless (802.11 b/g).

Khả năng in ấn
Máy có độ phân giải cao 6.000 x 1.200 dpi, hỗ trợ 4 mức in – Fast/Fast Normal/Normal/Fine. Thử nghiệm khi in văn bản, bảng biểu ở chế độ in bình thường, máy cho kết quả tốt, nét chữ đều và rõ ràng, tình trạng răng cưa tại mép của chữ tuy vẫn còn nhưng đã được giảm nhiều. Thời gian từ khi đặt lệnh in đến khi tiến hành in mất 8-10 giây. Máy in êm và tiết kiệm điện năng.
Ở chế độ in nháp Fast (tiết kiệm mực) màu sắc giảm hẳn. Thời gian in ở chế độ này là 27 giây/5 trang trắng đen và 32 giây/5 trang màu khi in văn bản hoặc bảng biểu. Ở chế độ Fast Normal, máy cho kết quả tốt hơn nhiều, màu sắc và nét chữ đậm đà và rõ nét hơn. Thời gian in văn bản hoặc bảng biểu ở chế độ này khoảng 1 phút/5 trang trắng đen và 1 phút 17 giây/ 5 trang màu. Ở chế độ in Normal/Fine, chất lượng in tốt, nét chữ rõ. Thời gian in 5 trang trắng đen là 1 phút 42 giây và 2 phút 5 giây cho 5 trang màu, giảm một nửa khi in ở chế độ Fine.
Ở chế độ in ảnh, máy cho kết quả tốt, một vài chi tiết còn bị lệch màu, thiếu điểm nhấn nhưng nếu thiết lập Colour Settings hoặc bảng thông số màu thì sẽ tốt hơn. Thời gian thử nghiệm để in ảnh có kích thước 10 x 15 cm chỉ mất 40 giây, rất tốt cho việc in ảnh tại nhà. Khi thao tác in ảnh trực tiếp từ thẻ nhớ do không có màn hình lớn để hiển thị in danh sách ảnh nên người sử dụng phải nhớ vị trí của ảnh cần in hoặc phải chọn chức năng in danh sách ảnh từ thẻ nhớ mới có thể chọn được ảnh cần in dẫn đến bất tiện trong khi in.

Khả năng sao chép
Trên bảng điều khiển có các tùy chọn Copy, Copy Options và hai phím sao chép nhanh, Mono và Colour. Thử nghiệm sao chép ở văn bản và bảng biểu ở chế độ sao chép màu, máy cho kết quả tốt, màu sắc giống bản gốc, nét chữ rõ ở cả hai bản, màu và trắng đen. Tốc độ sao chép 1 trang văn bản kích thước A4 trắng đen là 32 giây và văn bản + hình ảnh màu là 40 giây. Phím Copy Options cho phép bạn chọn lựa nhiều chế độ sao chụp khác nhau như: phóng to, thu nhỏ từ 25% – 400%, chất lượng, số lượng, kiểu giấy, kiểu sao chụp nhiều trang trên 1 tờ A4 hoặc sao chụp nhiều tờ A4 ghép thành 1 poster lớn,…

Khả năng scan
Ở chức năng scan. Brother MFC-255CW có độ phân giải 1.200 x 2.400 dpi và có thể nâng lên độ phân giải số cực cao tới 19.200 x 19.200 dpi. Máy có các chế độ scan file, email, OCR và hình ảnh (hoặc scan trực tiếp vào thẻ nhớ). Tùy từng chất lượng scan mà văn bản hoặc hình ảnh cho kết quả khác nhau. Nhưng nhìn chung máy cho kết quả tốt, màu sắc trung thực, tuy có vài hiện tượng viền sọc nhỏ ở các gam màu. Thời gian scan ảnh 10 x 15 độ phân giải 300dpi là 10 giây, 600dpi là 24 giây và 1 phút 17 giây ở độ phân giải 1200dpi. Thời gian scan văn bản A4 độ phân giải 300dpi là 18 giây, 600 dpi là 40 giây.

Chức năng fax
Ngoài chức năng fax cơ bản, máy còn cho phép tinh chỉnh độ đậm, nhạt của bản fax, cài đặt các số fax nhanh, hệ thống kiểm soát gởi fax trực tiếp từ máy tính.

Nhận xét
Mặc dù còn có một vài điểm khiếm khuyết nhỏ như: màn hình LCD nhỏ, thiếu hỗ trợ in ảnh từ USB nhưng Brother MFC-255CW lại mang đến một trải nghiệm thú vị với những tính năng hữu dụng cũng như giá cả hợp lý.

Nhật Nam  

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới