Thông tin
Sản xuất: Activision
Phát triển: Activision
Hệ máy: iPhone
Thể loại:
Âm nhạc
Ngày phát hành: 7-6-2010
Tải về: http://u.cpu.vn/3c14yr.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Đánh Ghita trên iPhone

July 05
00:00 2010

Lần đầu tiên trong thể loại game âm nhạc, một nhà phát triển quyết định đưa vào những yếu tố mới: strumming và slide lines.
Với những ai chưa biết đến các yếu tố cơ bản của game thì cần phải làm quen với chúng trước để có thể nắm bắt được 2 yếu tố mới được thêm vào. Trong các tựa game âm nhạc thế này, người chơi sẽ nhìn thấy những viên ngọc (hay nốt nhạc…) di chuyển xuống phía dưới màn hình. Khi chúng vào đúng khu vực – Guitar Hero gọi là “note highway” – người chơi sẽ ấn nút để ghi điểm. Người chơi sẽ ấn nút theo giai điệu của bản nhạc và cần phải ấn nhanh, chính xác để không bỏ sót bất kì nút nào. Trượt quá nhiều thì bạn sẽ làm hỏng bài nhạc.
Guitar Hero vẫn giữ lại những yếu tố cơ bản nhưng đồng thời thêm vào những thứ mới và kết quả thu được rất khả quan. Tính năng mới đáng chú ý nhất của gameplay là strumming. Ngoài các nốt thường, bạn sẽ gặp những nốt strum trong khi chơi. Các nốt này có hình mũi tên và thay vì nhấn vào chúng, người chơi sẽ phải kéo ngón tay theo hướng của mũi tên. Điều này mang đến cho người chơi cảm giác như đang đánh đàn ghita thật sự khi phải di chuyển tay qua lại liên tục.

Tính năng mới khác của gameplay là slide lines, mặc dù không quá sáng tạo nhưng những ai cũng yêu thích tính năng này. Nếu các nốt đang rơi xuống mà quá gần nhau, chúng sẽ được nối lại bằng một đường màu tím. Người chơi có thể kéo ngón tay từ nốt này sang nốt khác thay vì phải ấn riêng từng nốt. Dĩ nhiên là việc kéo ngón tay này không dễ dàng đâu nhé.
Ngoài những yếu tố mới trong gameplay, Guitar Hero còn thêm vào rất nhiều yếu tố chỉnh sửa và các mục tiêu mới. Người chơi có thể tự tạo rocker của riêng mình và hoàn thành nhiều thử thách khác nhau. Các thử thách này sẽ giúp bạn lên cấp và có điểm để mở khóa các nhân vật, lựa chọn chỉnh sửa mới.
6 bài hát, nhưng với bạn thì chúng có thể là nhiều vì với mỗi bài hát đều có 4 mức độ khó và 2 loại nhạc cụ (guitar hoặc bass) có nghĩa là có 42 bài nốt nhạc – nhưng chắc không có nhiều người muốn nghe đi nghe lại một bài hát đâu.
Thật may là game có hỗ trợ của hàng nhạc để bạn làm giàu bộ sưu tập của mình. Do mới ra mắt nên số lượng nhạc còn rất hạn chế, tuy nhiên cửa hàng có tính năng là kiểm tra bộ sưu tập nhạc của người chơi và thông báo cho họ khi có các bài hát của nghệ sĩ mà họ yêu thích. Các phiên bản Guitar Hero khác đã có thêm hàng trăm bài hát vì vậy việc Guitar Hero cho iPhone có thêm bài hát mới chỉ là vấn đề thời gian thôi.

Mina

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới