Công nghệ 3D đang rất “nóng” trên thế giới và tại Việt Nam cũng vậy. Những chiếc HDTV 3D mới nhất này hứa hẹn sẽ giúp người dùng Việt Nam được thưởng thức công nghệ 3D một cách dễ dàng và thú vị hơn.

" />
Thứ Sáu ngày 26 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Nóng bỏng TV 3D

June 20
00:00 2010

Sony LX900
Chiếc 3D TV đầu tiên của Sony tham gia thị trường Việt nam là LX 900 có kích thước 52 inch. Theo Sony, LX900 sử dụng công nghệ Motionflow 200 Hz, bộ xử lý hình ảnh Bravia Engine 3 và công nghệ màu Live Color cho người xem những trải nghiệm 3D với độ nét cao, chuyển động nhanh, hình ảnh sống động… LX900 còn có thể kết nối Internet và có các tính năng cảm biến nhận dạng (nhận biết vị trí của người xem). Hiện LX900 chỉ có hai cỡ màn hình là 52 và 60 inch. Điểm nổi bật của dòng sản phẩm này là thiết kế nguyên khối Monolithic và nhận diện thông minh. Nhận diện thông minh thể hiện ở chỗ nó có thể tự động nhận biết sự có mặt của chủ nhân để tăng độ sáng của màn hình và tự động giảm khi không còn sự xuất hiện của người xem. Đồng thời sẽ xoay theo hướng thích hợp khi người xem đổi tư thế hay góc nhìn tới ti vi. Một điều đặc biệt nữa là với tính năng này là mắt của trẻ em sẽ được bảo vệ một cách an toàn với thông điệp cảnh báo. Khi trẻ em bước vào vùng mất an toàn từ khoảng cách vị trí ngồi đến TV là 1m, ngay lập tức màn hình sẽ tắt và đưa ra thông điệp cảnh báo. Hiện LX900 vẫn chưa có giá bán chính thức.

Panasonic 3D Plasma Viera
Sau những buổi trình diễn những chiếc TV Plasma Body sử dụng công nghệ Viera 3D, Panasonic đã chính thức cho ra mắt TV Plasma đầu tiên hỗ trợ 3D của mình. Hai chiếc TV mới là Viera P54VT2 54 inch và Viera P50VT2 50 inch đều có độ phân giải 1080p. Hai chiếc TV mới đều có dải màu đen sâu, độ tương phản động 5.000.000:1, hỗ trợ 4 cổng HDMI và được đóng gói kèm một cặp kính xem 3D chuyên dụng (loại kính trập động). Ngoài ra, để hỗ trợ tốt việc trình diễn 3D, hai chiếc Viera mới đều có tốc độ quét hình 120Hz. Chiếc TV này còn tích hợp chức năng Viera Cast cho phép người dùng có thể kết nối dễ dàng với trang Web YouTube và cập nhật những video mới nhất. Đồng thời, nó còn hỗ trợ trò chuyện trực tiếp thông qua Skype. Tất nhiên, mỗi chiếc TV sẽ đi kèm với một chiếc Webcam và tích hợp 2 cổng USB. Viera 3D P54VT2 có giá bán là 5.930 USD, còn Viera 3D P50VT2 được bán với giá 4.800 USD.

Samsung LED 9000
Phiên bản HDTV LED 3D siêu mỏng cao cấp nhất của Samsung đi kèm điều khiển thông minh sử dụng sóng Wi-Fi. Cùng với các tính năng giải trí thú vị, Samsung LED Series 9000 được trang bị bộ xử lý 3D, tốc độ quét hình 240Hz và điều khiển cảm ứng thời trang. Với Wi-Fi, DLNA, Samsung Apps, và cổng USB 2.0. Với chân đế hình chữ X sành điệu và một độ mỏng đáng ngạc nhiên (7mm), thế hệ LED HDTV mới của Samsung thể hiện đẳng cấp nổi bật tại triển lãm CES 2010, nhất là với ứng dụng kết hợp điều khiển Wi-Fi đầu tiên. Mẫu TV này được tích hợp kết nối Ethernet và khả năng tương thích không dây giúp người dùng dễ dàng tiếp cận nội dung trực tuyến. Hệ thống ứng dụng Samsung Apps cho phép chọn lựa nội dung từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác nhau trên Internet. Samsung sử dụng màn hình đèn viền LED với công nghệ kiểm soát mờ cục bộ, bộ xử lý video giúp tăng cường chất lượng hình ảnh với màu sắc rực rỡ, dải màu đen sâu và độ tương phản tốt hơn những mẫu LED đời trước. Samsung LED 9000 hiện vẫn chưa có giá chính thức.

 

Trung Thiện