Tổng quan:

Nằm trong loạt sản phẩm mà Canon ra mắt vào tháng 4-2010, IXUS 130 (còn có tên gọi khác là PowerShot SD1400 IS) là dòng máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn, được tích hợp đầy đủ các chức năng tiên tiến nhất của Canon. Với 4 màu sắc cá tính: đen, bạc, hồng và da cam, IXUS 130 có độ phân giải 14.1 megapixel, ống kính góc rộng với bộ vi xử lý Digic 4. Máy được bố trí khá gọn gàng với màn hình LCD chiếm hết phía bên trái, các nút bấm tinh chỉnh cũng như ngõ ra chuẩn HDMI được xếp dọc bên phải
Máy hỗ trợ các định dạng thẻ nhớ SD, SDHC, SDXC, MMC, MMCplus, HC MMCplus. Các cổng HDMI (Mini-B), USB Hi-Speed, AV out (PAL / NTSC).

" />
Thứ Ba ngày 16 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Máy ảnh số Canon IXUS130 mỏng, nhẹ, đa chức năng

June 20
00:00 2010

Đánh giá:
IXUS 130 là dòng máy thời trang mỏng nhất của Canon, với điểm dày nhất đo được là 17,8mm. Tuy nhỏ gọn và nhẹ (133g) nhưng nhờ có lớp vỏ bằng thép không gỉ nên máy khá chắc chắn. Ống kính góc rộng 28mm được tích hợp tính năng bộ ổn định quang học. Màn hình LCD 2,7 inch có độ phân giải 230.000 điểm ảnh, công nghệ PureColor II G. Cũng như các đời máy trước, IXUS 130 có phím gạt 3 tùy chọn giúp chuyển nhanh chế độ chụp tự động hoàn toàn khi gạt lên trên cùng, khi ấn phím xuống dưới cùng là chế độ quay phim với độ phân giải HD 720p, còn khi đẩy phím về giữa thì bạn có thể tùy chỉnh các chế độ khung hình, các hiệu ứng đặc biệt để chụp bức ảnh lạ hơn.

Về phần hiệu ứng hình ảnh, Canon đã bổ sung thêm vào IXUS 130 hai hiệu ứng vốn dành cho những máy ảnh chuyên nghiệp. Với hiệu ứng Miniature, máy sẽ lấy nét phần trung tâm, phần trên và dưới của ảnh sẽ bị làm mờ dần đi nhằm làm nổi bật đối tượng chính. Còn hiệu ứng Fish-eye giúp tạo ra hiệu ứng ảnh giống như ảnh chụp bằng thấu kính lồi (mắt cá).

Nhận xét:
Máy ảnh số IXUS 130 tỏ ra rất phù hợp với đối tượng sử dụng là các bạn nữ cần một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, nhiều màu sắc tươi trẻ, cho ảnh đẹp, nhiều hiệu ứng lạ mắt… Tuy nhiên mức giá cũng vào hàng khá cao.

TRỊNH LOAN

Giá tham khảo: 8.260.000 đồng.
Nơi bán: Công ty Lê Bảo Minh và các cửa hàng máy ảnh.