Năm 2010, Intel triển khai kế hoạch định vị chiến lược tiếp thị cho thương hiệu của mình bằng cách làm riêng lần đầu tiên áp dụng tại thị trường Việt Nam. Thay vì dàn trải bằng nhiều chương trình cho những dòng sản phẩm khác nhau, trong năm nay, Intel đã xác định rõ những việc cần làm với dòng sản phẩm duy nhất: Core i.

" />
Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Intel với năm 2010 những cách tiếp cận thị trường mới

June 20
00:00 2010

Cách tiếp thị mới
Ông Phạm An Dương, Giám đốc Tiếp thị của Intel Việt Nam, cho biết về chương trình tiếp thị trong năm 2010 như vậy. Theo ông Dương, trong năm nay, Intel xác định rõ 3 mục tiêu: (1) Kết nối mọi người thông qua thương hiệu Intel, tạo những bất ngờ với những nền tảng bộ xử lý bên trong. (2) Giới thiệu đầy đủ về “gia đình” Intel Core, giới thiệu bộ xử lý Core mới và đưa sản phẩm này ứng dụng rộng rãi trong những sản phẩm máy tính bán trên thị trường. (3) Chứng minh tính hiệu quả và những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trên bộ xử lý mới nhất của Intel bằng những thông điệp đơn giản mà hiệu quả.
Trong chuỗi sản phẩm của dòng họ Intel Core, Intel xác định chiến lược tiếp thị lõi trong năm 2010 là chương trình “Tôi chọn Intel Core”. Cùng với những buổi nói chuyện với giới trẻ về những tính năng vượt trội của bộ xử lý Core, với thị trường nói chung, theo ông Dương, Intel Việt Nam sẽ mang máy tính đến với người tiêu dùng bằng câu chuyện dân gian nổi tiếng thông qua hình ảnh “thằng Bờm”. Được biết, từ câu chuyện Thằng Bờm trong cổ tích Việt Nam, Intel sẽ gởi đến người tiêu dùng thông điệp: chiếc máy tính đã trở nên vật cần thiết với cuộc sống và mọi người có thể dễ dàng tiếp cận nó. “Thay vì Bờm đồng ý lấy nắm xôi trong câu chuyện cổ tích, thì với câu chuyện được cải biên này, Bờm chỉ chấp nhận đổi chiếc quạt thân thiết của mình khi nhìn thấy chiếc CPU Core mà phú ông đưa ra”, ông Dương tiết lộ.

Những mục tiêu cụ thể
Theo số liệu trong chương trình khảo sát thị trường của Intel quý 3-2009, 78% người tiêu dùng được thăm dò cho rằng muốn mua máy tính để học tập nâng cao khả năng về kiến thức máy tính, 77% sử dụng máy tính để phục vụ nhu cầu giải trí, 57% dùng máy tính để lướt Net, tìm hiểu thông tin, đọc báo trên mạng Internet, 46% sử dụng máy tính để liên lạc với bạn bè, người thân, 19% dùng máy tính để tìm kiếm thông tin trên mạng phục vụ học tập.
Ứng với 4 quý của năm 2010, Intel đã thiết kế 4 chương trình tiếp thị khác nhau. Đầu tiên là chương trình mỗi giáo viên một máy tính.
Tiếp theo, chương trình hiện nay mà Intel đang triển khai là “cùng bộ vi xử lý Intel Core khuấy động mùa bóng 2010” nhằm đồng hành với người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao lớn nhất thế giới là World Cup 2010 tại Nam Phi. Thời gian thực hiện chương trình khuyến mãi từ 15-5 tới 30-6-2010 tại 11 tỉnh thành với hình thức: Cào trúng thưởng ngay để tham gia đêm hội “Rock cùng bóng đá” được tổ chức tại 3 thành phố lớn:
Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng trong mùa World Cup và nhận hàng trăm giải thưởng mang dấu ấn Intel; đồng thời tổ chức các chương trình hoạt náo tại 10 siêu thị máy tính vào ngày cuối tuần và 8 buổi giao lưu với chủ đề “Sinh viên và Intel Core”.
Chương trình thứ 3 mà Intel tổ chức vào quý 3 hướng đến đối tượng học sinh – sinh viên khi năm học mới bắt đầu. Chương trình cuối cùng của năm 2010 mà Intel sẽ thực hiện là vào dịp Giáng sinh với chủ đề: “Cùng Intel chia sẻ trải nghiệm với người yêu thương”. Cũng theo ông Dương, việc tổ chức chương trình khuyến mãi vào từng thời điểm đặc biệt trong năm, không chỉ chia sẻ với cộng đồng mà còn hướng người tiêu dùng vào những mùa mua sắm trong năm để có được những ưu đãi tốt nhất khi tham gia với chương trình “Tôi yêu Intel Core” mà Intel đã công bố ngay từ đầu năm.
Với những gì Intel đã làm trong những năm qua tại thị trường Việt Nam, chiến lược tiếp thị mà Intel thực hiện tại thị trường Việt Nam trong năm nay là cách làm mới, hoàn toàn mới. Chính ông Phạm Đỗ Tuấn, Tổng giám đốc của Intel Việt Nam, cũng tin rằng, chương trình trên sẽ thành công vì có những cách tiếp cận với khách hàng mới hơn, độc đáo và gần gũi hơn với người tiêu dùng so với những năm qua.

Thế Chân
Chuyên trang Intel Kết Nối – Intel Connecting được thực hiện với sự hợp tác của Intel Việt Nam. Bạn đọc có thắc mắc về các sản phẩm của Intel, cũng như máy tính nói chung, hoặc có những chia sẻ với Intel, xin vui lòng gửi về địa chỉ sieuthisovn@gmail.com với Subject: Intel Ket Noi. Chân thành cảm ơn.