Họ có chung một điểm duy nhất là teen, tận dụng triệt để công nghệ số để góp phần khẳng định mình… và họ đều là những tên tuổi được giới teen yêu thích ở lĩnh vực nhạc online…

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Những gương mặt số

June 05
00:00 2010

Nam Cường: “Tôi không muốn đem ra so sánh với ai cả”
Chàng trai từng đoạt giải Yo! Cùng ước mơ xanh cách đây 4 năm và bén duyên với điện ảnh nay không còn xa lạ đối với khán giả trẻ hiện nay. Nam Cường đã phát hành album vol 1 “Đồng thoại” và album vol 2 “Bay giữa ngân hà”- một hình ảnh mới với dòng nhạc teen pop như chính hình ảnh trong những bộ phim truyền hình mà anh đã tham gia. Trong tháng 4-2010, Nam Cường cho ra mắt một album single “Thiên sứ cổ tích”.
Sau khi đoạt giải Yo! Cùng ước mơ xanh và đã ra được album vol 1 Đồng thoại nhưng con đường của anh dường như không trải hoa hồng?
Có thể con đường của Cường không êm đềm như nhiều người khác nhưng Cường luôn tin rằng không có con đường nào là bằng phẳng cả, có thể lúc đầu nó có nhiều trắc trở nhưng nếu ta biết cố gắng vượt qua thì ta sẽ gặp được ánh sáng phía cuối con đường đó. Cường luôn cố gắng và không bao giờ suy nghĩ nhiều về điều này, Cường luôn quan niệm rằng có đi thì mới đến và có làm thì mới thành công.
Nam Cường đang xây dựng hình ảnh teen, trong sáng nhưng có vẻ độ tuổi của anh không phù hợp với hình ảnh này?
Cường nghĩ tuổi tác không là vấn đề khi làm nghệ thuật đâu (cười). Quan trong hình ảnh mình xây dựng phải tạo được lòng tin cho khán giả. Đó cũng là lý do vì sao các đạo diễn lại ưu ái khi chọn Cường vào những vai dành cho tuổi teen, và Cường biết ơn vì điều đó!
Sau album “Bay giữa ngân hà”, kế hoạch mới nhất sắp tới của anh là gì?
Cường và công ty MusicBox lên kế hoạch cho một tour diễn vòng quanh ký túc xá. Sau đó Vol3 mới được thực hiện.
 

Đinh Ứng Phi Trường: “Tôi luôn phấn đấu theo kiểu của tôi”
Vào nghề ca hát từ năm 2005 trong nhóm nhạc Biển xanh tại Hà Nội, dường như con đường trở thành ca sĩ thật đầy chông gai đối với một chàng trai yêu nghề thực sự như Đinh Ứng Phi Trường…
Theo đuổi hình tượng Fashion Singer, Trường có nghĩ rằng khán giả chỉ chú ý đến ngoại hình mà quên hẳn đi chất giọng của mình? Trường sẽ vẫn tiếp tục với hình tượng Fashion Singer và dòng nhạc pop ballad trữ tình này chứ?
Trường không nghĩ như vậy, Trường vẫn rất chú ý đến chuyên môn, chú ý đến giọng hát và tự rèn luyện bản thân để ngày càng hát tốt hơn. Và nếu các bạn thường xuyên theo dõi thì sẽ thấy được sự tiến bộ ấy của Trường. Hiện tại là như vậy, Trường sẽ không dại gì thay đổi hình ảnh và bỏ đi thế mạnh của mình, chỉ có điều Trường sẽ thay đổi bằng cách phát huy nó ngày càng tốt hơn mà thôi.

Trường cảm thấy chưa hài lòng nhất về điều gì ở bản thân mình?
Trường chưa bao giờ cảm thấy hài lòng về bản thân mình cả. Bất cứ điều gì Trường cũng thấy mình chưa ổn. Và chính điều đó đã luôn thôi thúc Trường phải cố gắng và nỗ lực hơn nhiều hơn nữa.
Những dự định trong năm nay của Trường như thế nào?
Trường có nhiều dự định cho năm 2010 lắm nhưng không biết làm có hết không. Trước tiên sẽ là một album nhạc xưa và một album oline với những ca khúc nước ngoài do chính Trường viết lời. Sau đó, Trường sẽ quay trở lại với album vol2 bằng những bài hát của các nhạc sĩ Việt Nam và có thể là một vài bài hát do Trường sáng tác nữa. Ngoài ra, có thể Trường sẽ lần sang điện ảnh một chút, nhưng tất cả vẫn còn đang đợi quyết định chính thức, các bạn hãy chờ xem nhé (cười).
 

Mỹ Kim: “Từng bước khẳng định mình!”
Là sinh viên năm hai của Nhạc viện TP.HCM, đồng thời là một ca sĩ, một diễn viên điện ảnh triển vọng từng tham gia các phim: Những giấc mơ hồng, Hạnh phúc ở đâu, Mùa hè sôi động… Cao Mỹ Kim đang từng bước khẳng định khả năng của mình: luôn cố gắng hết mình trong học tập, cống hiến hết sức cho nghệ thuật thứ bảy và không thôi niềm đam mê với âm nhạc…
Mỹ Kim có thể kể một chút về vai diễn mới trong phim Chuyện đời được chứ?
Khi được FPT Media mời tham gia bộ phim này, Kim rất vui nhưng cũng bất ngờ lắm! Bởi lẽ, các bạn diễn viên tham gia casting cho phim Chuyện đời khá đông. Trong phim Kim vào vai Hạc Thúy – một cô gái có tính cách khá giống Kim ngoài đời, đó là Chuyện đời, hết lòng đam mê với nghệ thuật, luôn biết vươn lên để theo đuổi khát vọng của riêng mình dù điều kiện hoàn cảnh gia đình khá khó khăn.

Kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia về phim này là như thế nào?
Khi tham gia bộ phim Chuyện đời, Mỹ Kim đã có dịp được học hỏi kinh nghiệm diễn xuất từ cô Xuân Hương, chú Thanh Bạch. Kim nhớ trong phim, Kim có phân đoạn: Kim phải thực hiện một số điệu hò của miền Tây, dẫu trên thực tế, Kim chưa một lần biết qua các điệu hò này. Thế là trong lúc quay, Kim thường xuyên bị cô Xuân Hương khiển trách đến mức độ Kim sợ đến phát khóc. Nhưng đằng sau sự khiển trách đó, cô Xuân Hương đã động viên Kim rất nhiều, phân tích chỉ dẫn cho Kim biết được cách vượt qua những khó khăn trong nghề nghiệp, Kim thầm cảm ơn cô Hương nhiều lắm và chắc chắn đây sẽ là một kỷ niệm không thể nào quên được đối với Kim.
Mỹ Kim có vẻ tự tin vào bản thân mình quá nhỉ?
Tự tin – đó chính là niềm động viên an ủi Kim trên bước đường nghệ thuật. Bởi Kim không giàu có, không được ưu ái nhiều, không người đỡ đầu thì mình phải tự động viên mình để phấn đấu thôi. Kim cố gắng đến với các cuộc thi để tìm cơ hội cho mình, để khán giả biết mình nhiều hơn.
Dự định của Kim trong năm 2010 là gì?
Kim sẽ tiếp tục theo đuổi ước mơ tham gia nghệ thuật thông qua việc sẽ phát hành album nhạc đầu tay với chủ đề “Tim khóc”! Bên cạnh đó, Kim cũng sẽ cố gắng học thật tốt để chuẩn bị cho kì thi học kỳ săp tới. Và lẽ dĩ nhiên, Kim sẽ tiếp tục tham gia vào điện ảnh nếu có vai diễn thích hợp với mình.
 

Thiên Minh: “Tôi không chỉ là teen!”
Bước vào con đường ca hát đầu năm 2008, Thiên Minh đã có nhiều cố gắng đáng khích lệ để trở thành một trong những hotboy được giới trẻ yêu thích. Thiên Minh còn khá thành công khi song ca với nhiều nàng teen khác như Song Yến, Khổng Tú Quỳnh, Kelly…

Thiên Minh vừa tham gia tiếp dự án “Song Yến The Movie 2”, đây có phải do phần 1 rất ăn khách?
Song Yen The Movie có ý nghĩa rất quan trọng đối với Minh, nó là cột mốc cho Thiên Minh chính thức quay trở lại với âm nhạc. Song Yến The Movie cũng là sản phẩm mang tính chất kỷ niệm của những người bạn, anh chị em làm việc cùng nhau.

Minh nghĩ sao khi có ý kiến cho rằng Thiên Minh nổi vì là hot boy, được ngoại hình thôi chứ giọng hát không có gì là đặc biệt?
Điều này Thiên Minh hoàn toàn tiếp thu, khả năng không phải một sớm một chiều, nó phải được trau dồi nhiều hơn. Minh vẫn chăm chỉ đi luyện tập thanh nhac hằng ngày với cô giáo của mình. Minh tin sau một thời gian nữa mọi người sẽ dành cho mình thêm nhiều lời khen, nhiều thiện cảm.

Trong thị trường âm nhạc có quá nhiều ca sĩ trẻ hiện nay thì Minh định hướng phong cách của mình thế nào để không lẫn với bất cứ ai?
Minh muốn mình thật hào hoa, lịch lãm, Minh không theo đuổi dòng nhac teen nên không việc gì phải gấp rút, Minh muốn càng lúc càng hoàn thiện, sẽ chinh phuc được thêm nhiều đối tượng khán giả khác nhau.
 

Lê Quang Thanh Tâm

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới