Hiện nay, chúng ta đang vào giai đoạn mùa hè với thời tiết nóng nực oi bức. Cũng như con người, khi vào mùa nóng các máy tính cũng chịu ảnh hưởng không ít bởi nhiệt độ của môi trường xung quanh nhất là các máy tính xách tay vốn sẵn thường tỏa ra nhiều nhiệt lượng. Để giải nhiệt cho chúng, bạn nên trang bị một bộ đế tản nhiệt (laptop cooling stand).

" />
Thứ Năm ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Mùa hè chọn đế tản nhiệt cho máy tính xách tay

June 05
00:00 2010

Đế tản nhiệt A206
Với thiết kế nhỏ gọn và một mức giá rẻ, đây là một đế tản nhiệt dành cho laptop khá thú vị. Phần khung chính của thiết bị được làm bằng nhôm với hai quạt tản nhiệt đường kính 6cm lấy nguồn từ cổng USB hoạt động rất êm. Việc thiết kế các thanh chịu lực nối với phần khung chính có thể gập/mở giúp thiết bị trở nên thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng cũng như cất giữ. Bạn chỉ cần bật các thanh này ra khi cần, rồi đặt laptop lên, hoặc gập các giá đỡ lại rồi cho chiếc đế tản nhiệt vào túi đựng máy và mang theo dễ dàng.
Giá tham khảo: 65.000 đồng

Đế tản nhiệt HT-738
Nó trông rất bắt mắt khi được thiết kế với phần khung nhựa trong suốt. Hoạt động tản nhiệt của thiết bị chủ yếu dựa vào 3 chiếc quạt đường kính 6cm thổi gió mát từ dưới lên giúp đẩy hơi nóng tản đi nhanh chóng. Ngoài ra, việc bố trí 2 đèn LED xanh dương ở mỗi quạt tản nhiệt càng làm cho thiết bị trở nên lung linh, nhất là vào ban đêm. Thiết bị sử dụng nguồn từ cổng USB thông qua cáp với đầu cắm có hai đầu đực và cái, cho phép bạn dùng chung cổng USB với bất kỳ thiết bị nào khác.
Giá tham khảo: khoảng 80.000 đồng

 

Đế tản nhiệt USBOnline Flaming Wheel WSS-CP166
Có thiết kế lạ mắt với chỉ một quạt tản nhiệt nhưng đường kính 8cm với tốc độ xoay 2000 vòng/ phút và lưu lượng gió đạt 18.85 CFM (Cubic Feet Per Minute). Thiết kế các thanh đỡ máy tính của FLAMING WHEEL dạng cung ôm sát vào phần khung tròn của thiết bị, do đó kích thước khi gập vào khá nhỏ gọn (130 x 130 x 22 mm). Kích thước khi mở các thanh đỡ là 230 x 230 x 22 mm vừa đủ lớn để sử dụng được cho các máy tính xách tay hay Netbook có màn hình đến 14 inch. Do chủ yếu được thiết kế bằng nhựa nên trọng lượng của thiết bị cũng rất nhẹ.
Giá tham khảo: Khoảng 175.000 đồng (9 USD)

Đế tản nhiệt FYD-808
Với những chiếc laptop tỏa ra nhiều nhiệt lượng có lẽ bạn sẽ phải cần đến các đế tản nhiệt bằng nhôm với quạt có lưu lượng gió lớn hơn. FYD-808 là một trong số này. Với phần thân được chế tạo hoàn toàn bằng nhôm khá chắc chắn cùng 2 quạt đường kính 7cm có tốc độ chỉ 1500 đến 2300 vòng/ phút nhưng lưu lượng gió đến 28CFM, thiết bị đảm bảo cho việc tản nhiệt một cách tối ưu nhất. Độ ồn của quạt cũng chỉ 25dBA nên bạn hoàn toàn yên tâm khi làm việc trong môi trường yên tĩnh mà không sợ làm ồn người khác. Điểm đáng chú ý của thiết bị này là ở mặt sau là một Hub USB 2.0 bốn cổng cùng với công tắc nguồn và ngỏ cắm adapter 5V DC.
Giá tham khảo: Khoảng 260.000 đồng

Laptop Cooling Mat
Nếu bạn cảm thấy rằng phương pháp tản nhiệt bằng quạt khiến laptop mau hết pin thì có thể thử dùng Laptop Cooling Mat. Đây là một miếng lót tản nhiệt được thiết kế dựa trên nguyên lý hoạt động của chất hấp thụ nhiệt. Ban đầu chất này ở dạng rắn, dưới tác động của hơi nóng tỏa ra từ laptop, nó sẽ chuyển sang dạng lỏng đồng thời giữ lại nhiệt lượng này. Trong quá trình sử dụng, nhiệt độ ở mặt tiếp xúc với máy tính và mặt dưới chênh lệch nhau rõ ràng. Phần mặt dưới khá mát mẻ trong khi phần tiếp xúc với máy tính khá ấm, chứng tỏ chất hấp thụ nhiệt đã hoạt động tốt.
Giá tham khảo: Khoảng 195.000 đồng (10 USD)

Đế tản nhiệt wincool A07
Cũng với thiết kế thân nhôm và quạt gió có lưu lượng cao, sản phẩm này sẽ hoàn toàn làm hài lòng những ai có yêu cầu cao trong việc tản nhiệt cho laptop. Phần khung nhôm chắc chắn giúp giữ cố định chiếc máy tính ngay khi được đặt lên mặt trên của thiết bị. Trường hợp máy tính của bạn không tỏa quá nhiều nhiệt, bạn có thể không cần bật công tắc để mở quạt gió, vì mặt tiếp xúc bằng nhôm đã giúp tản nhiệt cực tốt. Phía mặt dưới là 3 quạt tản nhiệt đường kính 6cm với lưu lượng 30CFM cao hơn hẳn so với các đế tản nhiệt bên trên. Tuy lưu lượng gió lớn nhưng tiếng ồn phát ra từ thiết bị khá thấp chỉ với 21dBA. Tuổi thọ hoạt động của thiết bị đạt 30.000 giờ cho phép bạn không phải bận tâm khi nào cần thay chiếc đế tản nhiệt khác. WINCOOL A07 cũng được bố trí công tắc nguồn và ngõ cắm adapter (không kèm theo) dành cho việc giải nhiệt trong thời gian dài mà bạn không muốn ảnh hưởng đến nguồn pin laptop.
Giá tham khảo: Khoảng 410.000 đồng (21 USD)

 

TÚ NGỌC – GIA KHANG COMPUTER

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới