AOC là một trong các nhà sản xuất đầu tiên áp dụng công nghệ đèn nền LED cho các màn hình máy tính.
Công nghệ này thực chất vẫn giống như các màn hình LCD thông thường nhưng ánh sáng nền sử dụng diode phát quang (LED – Light Emitting Diodes) thay vì đèn huỳnh quang (CCFL – Cold Cathode Fluorescent Lights) thông thường. Ưu điểm đầu tiên có thể cảm nhận được là độ dày của màn hình được giảm tới mức siêu mỏng và ít tiêu tốn điện năng hơn. Về chất lượng hình thì đèn nền LED có độ tương phản tốt hơn nhờ độ sâu màu đen cao hơn màn hình thường.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Màn hình máy tính: AOC Monitor E2236VW rực rỡ với công nghệ đèn nền Led

June 05
00:00 2010

Màn hình AOC E2236VW có kích thước lên tới 22 inch với độ phân giải màn hình đạt chất lượng Full HD (1920×1080@60Hz), màn ảnh rộng tỉ lệ 16:9, hỗ trợ 16,8 triệu màu. Độ sáng tiêu chuẩn 300 cd/m² và đạt độ tương phản động DRC rất ấn tượng tới 2000000:1. Nó được trang bị 2 cổng kết nối thông dụng là D-Sub và DVI. Tiếc là do không có cổng HDMI làm cho sản phẩm này kém sức hấp dẫn với dân chơi phim HD. Bù lại bạn có thêm 1 cổng kết nối USB thông qua cáp nối dài. Mức tiêu thụ năng lượng thì màn hình chỉ dưới 22W/h.
Về thiết kế, AOC E2236Vw khá ngầu với bộ cánh đen tuyền, khung viền đen bóng. Đế có hình than ngược trông tinh tế và chắc chắn. Bản lề đỡ khung hình cho phép lật một góc -50 tới +200 khá thuận tiện cho bạn chọn góc nhìn phù hợp với tư thế ngồi. Menu điều chỉnh OSD sử dụng bằng các biểu tượng khiến bạn phải lúng túng tập làm quen, các nút điều chỉnh màn hình thiết kế cho người thuận tay phải, được đặt cạnh phải màn hình. Được trang bị công nghệ tương phản động Dynamic Contrast Ratio với các chế độ tối ưu (tự điều chỉnh độ tương phản và độ sáng) tùy đặc điểm công việc như làm việc, xem phim hay chơi game. Không những vậy để thuận tiện hơn, AOC còn kèm theo chương trình điều khiển màn hình i-Menu giúp người dùng có thể chỉnh các thông số trực tiếp từ hệ điều hành.

DIGIMART THỬ NGHIỆM
Hệ thống thử nghiệm:
CPU Core i5-750/Mainboard ASUS P7H55D-M EVD/Bộ nhớ Kingmax DDR3-1600 2GB x 2 /card đồ họa GeForce 210.
Thiết bị đo độ màu Spyder2Pro.
Các thiết lập màn hình để ở mặc định theo nhà sản xuất.

KẾT QUẢ THỬ NGHIỆM
Qua kết quả đo bằng Spyder2Pro cho thấy màn hình có màu nóng thiên đỏ với sắc màu ửng xanh. Nhiệt độ màu đạt đúng 64000 Kelvin thể hiện màu sắc trung thực nên rất thích hợp cho các nhu cầu xử lý đồ họa. Độ sáng chỉ đạt mức 204.2 cd/m2 và điểm tối nhất đạt 0.46 cd/m2 (điểm tối lý tưởng bằng 0 cd/m2), do vậy độ tương phản tĩnh thực tế của màn hình này là 444:1 khá cao so với các màn hình khác mà chúng tôi đã thử nghiệm trước đây.

DIGIMART NHẬN XÉT
AOC E2236Vw cho khả năng trình diễn khá thuyết phục. Với phim ảnh không có gì đáng phải phàn nàn, độ tương phản cao đã giúp các chi tiết được thể hiện ấn tượng, màu sắc rực rỡ nhưng mảng xanh còn lấn át ở một số gam màu sáng. Trong ứng dụng văn phòng và Internet tuy có độ phân giải khá cao trên một kích thước khung hình “hẹp”, nhưng các co chữ thể hiện vẫn rõ ràng nhìn lâu không mỏi mắt. Tuy không phải là màn hình có tần số đáp ứng cao nhất nhưng với 5ms và trên ứng dụng game thực tế chúng tôi không thấy có gì khác biệt ở các chuyển động nhanh.
Có thể giá bán làm cho bạn ngần ngại khi đứng trước sản phẩm này, nhưng bạn đừng đứng quá lâu vì có thể phải móc hầu bao khi thấy sự thể hiện chất lượng hiển thị của màn hình AOC E2236Vw.

HIẾU DÂN – P.C
NHÀ SẢN XUẤT:
AOC (Taiwan), www.aoc.com
Nhà phân phối: Silicom, www.aoc.com.vn
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính
GIÁ THAM KHẢO: 4.990.000 đồng
(Bảo hành 3 năm).

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới