Với hai mẫu bàn phím X-Slim và Easy Storage Keyboard, hãng A4Tech đã đem đến cho những người dùng văn phòng những tùy chọn bàn phím tốt.

" />
Thứ Sáu ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tech MediaOnline

Bàn phím máy tính: 2 bàn phím A4Tech đa chức năng dành cho người dùng văn phòng

June 05
00:00 2010

X-Slim Multimedia Keyboard KL-23MU
Bàn phím X-Slim có thêm một dàn 6 nút chuyên dùng cho multimedia, với chức năng lần lượt từ trái qua phải là Volume Down, Up, Mute, Play/Pause, Previous, Next Track. X-Slim được thiết kế với 2 tông màu chính là bạc ở phần mặt trên và màu đen ở phần phím bấm và mặt dưới.
Bàn phím multimedia này hỗ trợ 2 ngõ Audio In/Out và Microphone bên hông trái, một cổng USB 2.0 mở rộng ở hông phải. Các cổng kết nối đến máy tính gồm có USB, PS/2, Microphone và Headphone cùng một jack phụ để chuyển sang loa ngoài. Do được thiết kế mỏng nên phím bấm của X-Slim không sâu, nhờ vậy nên giảm được phần lớn tiếng ồn do việc gõ phím, Các phím F và J được đúc một vòng cung nổi giúp người sử dụng dễ dàng tìm và đặt 2 ngón trỏ vào vị trí này.
Giá tham khảo: 247.000 đồng.
 

Easy Storage keyboard KBS-960
Đây là bàn phím Nét và multimedia, được tích hợp đến 14 nút cho chức năng chia đều thành 2 cụm, cụm bên trái sẽ đảm nhiệm các chức năng của trình duyệt Web (tới, lùi, về trang chủ, tìm kiếm…), còn cụm bên phải sẽ đảm nhiệm việc chơi nhạc, điều chỉnh âm lượng.
Điểm đáng chú ý tiếp theo là ở 3 cạnh trái, phải và trước của bàn phím là ba hộc nhỏ dùng đựng những dụng cụ văn phòng, giúp cho mặt bàn làm việc được thoáng chỗ hơn. Cũng chính vì mở rộng 2 cạnh bên của bàn phím nên model này có sự khác biệt trong cách bố trí các phím bấm so với một bàn phím tiêu chuẩn thông dụng, cụ thể là dãy các phím lo việc chèn, cuộn trang, di chuyển con trỏ đã lần lượt được tích hợp lên dãy phím F và bàn phím phía trái (cách bố trí bàn phím khá giống với các máy laptop có hỗ trợ cả bàn phím số). Ngoài ra phần các phím chữ cái cũng được sắp xếp nghiêng vào nhau tạo kiểu dáng như một khối chữ A, đây là một kiểu sắp xếp nhằm tránh cho người sử dụng bị hội chứng đau mỏi tay, vai và cổ do làm việc lâu trên bàn phím. Hai phím J và K cũng được đúc vòng cung nổi giúp dễ dàng định vị hai ngón tay trỏ. Các ký tự được ghi lên phím bấm bằng công nghệ laser, giúp khó phai dù sử dụng nhiều. Việc thao tác với KBS-960 khá dễ dàng và không phát sinh nhiều tiếng ồn, tuy nhiên chất liệu nhựa bóng ở vỏ bàn phím làm cảm giác đặt tay hơi bất tiện.
Giá tham khảo: 219.000 đồng.

 

T.N
NHÀ SẢN XUẤT: A4Tech, www.a4tech.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty Tầm Nhìn VISCOM,
48bis Trần Đình Xu, Q.1, TP. HCM. ĐT: (08) 625 99599, www.viscom.vn
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính

 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới