Đây là thiết bị kết nối mạng trung tâm cho gia đình được tích hợp đầy đủ công nghệ kết nối. Thiết bị vừa là router (bộ định tuyến) với đầy đủ các tính năng định tuyến cao cấp nhất, vừa là modem kết nối Internet theo công nghệ ADSL2/2+ tương thích với chuẩn ITU G.992.5 cho phép tốc độ download lên đến 24Mbps và upload lên đến 3,5Mbps. Ngoài 4 cổng Ethernet dùng để kết nối cáp đến 4 máy tính, DSL-2640B còn tích hợp sẵn bộ phát sóng không dây chuẩn 802.11 b,g đang được dùng rất phổ biến hiện nay.

" />
Thứ Bảy ngày 27 tháng 7 năm 2024

Tech MediaOnline

Wireless Router: Modem ADSL2/2 + với wireless Router D-link DSL-2640B ADSL2/2+

May 20
00:00 2010

Kiểu dáng:
Nhìn chung, kiểu dáng của DSL-2640B trông rất quen thuộc, không có gì nổi bật với vỏ nhựa màu đen, đèn LED trạng thái ở mặt trước và các khe cắm kết nối ở mặt sau.
Đáng tiếc là các cổng Ethernet ở mặt sau chỉ hỗ trợ kết nối chuẩn 10/100 Base-T và không có cổng MDI/MDIX phục vụ cho việc triển khai nhanh trong trường hợp bạn muốn sử dụng chung với modem ADSL sẵn có.

Lắp đặt và cấu hình:
Tiện ích D-Link ClickNConnect trong đĩa CD kèm theo thiết bị thật sự rất hữu ích cho người dùng không chuyên khi cho phép triển khai nhanh thiết bị một cách dễ dàng. Người dùng chỉ việc chạy tiện ích trên máy tính, đấu nối dây theo hướng dẫn từ tiện ích cho đến khi hoàn tất là xong. Nếu suôn sẻ, toàn bộ quá trình cài đặt chỉ diễn ra chưa đầy 5 phút với hộp thoại hướng dẫn rất trực quan, dễ hiểu.

Công nghệ kết nối:
Trong khi kết nối Wi-Fi 802.11 b/g và Ethernet 10/100 Base-T là chuẩn kết nối cơ bản phổ biến nhất hiện nay thì ADSL2/2+ của thiết bị là chuẩn kết nối Internet theo công nghệ ADSL cao cấp. ADSL2/2+ cho tốc độ download lên đến 24Mbps rất thích hợp cho nhu cầu giải trí băng thông rộng trong gia đình như: xem truyền hình trực tuyến, chơi game, tải phim, nhạc… Tuy nhiên, thế mạnh này chỉ được phát huy khi bạn cũng đang sử dụng dịch vụ Internet dựa trên công nghệ ADSL2/2+.

Một số tính năng cao cấp của DSL-2640B:
NAT – Network Address Translation:
Hệ thống dịch địa chỉ (cho phép tạo server ảo từ máy trạm ra Internet) được cài đặt thành ba chức năng con: Virtual Server, Port Triggering và DMZ Host để tiện quản lý và cấu hình.
Security: Tạo bộ lọc cho phép kiểm soát luồng dữ liệu vào ra từ các máy tính trong mạng nội bộ ra Internet khi kết hợp với Firewall (được bật mặc định). Bạn có thể tạo bộ lọc theo địa chỉ IP hoặc theo địa chỉ MAC. Ngoài ra, tính năng con Parental Control giúp bạn tạo lịch biểu hạn chế truy cập Internet của con trẻ và tạo danh sách đen ngăn chặn các Website độc hại.
Quality of Service: Cho phép tinh chỉnh độ ưu tiên truyền tải dữ liệu qua mạng cho từng ứng dụng riêng biệt tùy theo nhu cầu. Tính năng này giúp đảm bảo tính ổn định cho những ứng dụng yêu cầu độ ổn định cao như VoIP, Game trực tuyến…
Firewall: Tính năng tường lửa cao cấp được tăng cường bởi các công nghệ Statefull Packet Inspection – SPI tăng cường hiệu suất hoạt động của Firewall và VPN Pass-through / Multi-sessions PPTP / L2TP / IPSec hỗ trợ kết nối WAN đa năng.

Nhận xét:
Nhìn chung, DSL-2640B là thiết bị kết nối Internet khá đa năng dựa trên công nghệ ADSL2/2+ cao cấp phù hợp cho nhu cầu sử dụng trong gia đình và văn phòng công ty nhỏ. Chuẩn kết nối thế hệ cũ Wi-Fi 802.11 b/g và 10/100 Base-T của thiết bị tuy có hạn chế về tốc độ hơn nhưng tận dụng được lợi thế giá rẻ.

WIRELESS ROUTER Modem ADSL2/2+ with Wireless Router D-Link DSL-2640B ADSL2/2+
DigiMart Says:

In general, DSL-2640B is a multifunction Internet connecting device based on hi-class ADSL2/2+ technology. It is suitable for family and small office use. Old Wi-Fi 802.11 b/g and 10/100 Base-T connecting standard of this device are limited on speed but have the advatage of cheap price.

Duy Thông

NHÀ SẢN XUẤT: D-Link, www.dlink.com
NHÀ PHÂN PHỐI: Công ty VISCOM. ĐT: (08) 62599599, Website: www.viscom.vn
MUA Ở ĐÂU? Các cửa hàng, siêu thị máy tính trên cả nước
GIÁ THAM KHẢO: khoảng 1,5 triệu đồng.
 

TOPS IN THE WORLD

THAM KHẢO REVIEW

Cập nhật Đại Dịch COVID-19 Thế giới