Xu hướng laptop ngày càng giảm thiểu kích thước và trọng lượng rất được người tiêu dùng ưa chuộng trong thời gian qua bởi tính tiện dụng cho việc di chuyển. Toshiba Portege T110 cũng đi theo xu hướng đó với kích thước màn hình chỉ 11,6 inch và trọng lượng 1,6kg.

" />
Thứ Năm ngày 18 tháng 4 năm 2024

Tech MediaOnline

Toshiba Portege T110 mỏng, nhỏ, nhẹ

May 20
00:00 2010

Thiết kế
T110 không thật sự nổi bật về kiểu dáng nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng bởi toàn thân máy phủ lớp vân đen bóng và được viền bạc ở các cạnh. Ưu thế về mặt hình thức chính là độ nhỏ gọn đáng nể với độ dày trung bình khoảng 2,5cm. Máy được trang bị 3 cổng USB 2.0, trong đó có một cổng hỗ trợ sạc các thiết bị khác ngay cả khi không khởi động máy, cổng VGA-out, HDMI, cổng Ethernet 10/100, jack cắm tai nghe & headphone cùng khe đọc thẻ nhớ SD. Phía trên màn hình có Webcam tích hợp cho các ứng dụng video chat. Cổng USB hỗ trợ sạc rất tiện dụng nếu bạn đang di chuyển nhưng cần phải cung cấp thêm năng lượng cho các thiết bị số như máy nghe nhạc, điện thoại di động mà không làm mất quá nhiều pin của laptop. Màn hình 11,6 inch của T110 cho độ phân giải 1366 x 768 pixel với đèn nền LED khá sắc nét, nhưng do là màn hình gương nên đôi lúc gây khó khăn khi phải xem trong môi trường nhiều ánh sáng.

Khả năng
Sử dụng vi xử lý Intel Pentium SU2700 tốc độ 1,3GHz thuộc dòng siêu tiết kiệm điện khiến bạn so sánh Portege T110 với những chiếc Netbook có tốc độ đến 1,6GHz. Tuy nhiên, công nghệ Pentium lại cho tốc độ xử lý đa tác vụ vượt trội hẳn công nghệ Atom. Do vậy, trong tất cả các thử nghiệm về khả năng đa phương tiện (chuyển đổi định dạng nhạc – phim), T110 đều luôn nhanh hơn các máy Netbook. Toshiba còn cho phép bạn nâng cấp RAM từ 1GB lên tối đa 4GB. Chip đồ họa Intel GMA4500 tích hợp cũng cho khả năng xử lý hình ảnh nhanh hơn so với Netbook.
Pin 6 cell của Portege T110 cho phép xem phim liên tục trong vòng 4 giờ 40 phút ở độ sáng màn hình tối đa, nếu dùng cho nhu cầu văn phòng hoặc lướt Web ở độ sáng màn hình thấp hơn thì thời lượng dùng pin còn lâu hơn nữa. Ứng dụng Toshiba Eco Utility được cài đặt sẵn trong máy sẽ giúp bạn quản lý thời lượng dùng pin, đồng thời tối ưu hóa để bạn có thể dùng máy trong thời gian lâu nhất. Bên cạnh đó bộ ứng dụng đi kèm trong máy còn giúp quản lý gần như toàn bộ mọi hoạt động phần cứng, cập nhật và hiển thị các thông tin của máy như phần trăm sử dụng CPU, ổ cứng, pin…

Thử nghiệm
Sử dụng bộ phần mềm đo Windows Experience Index chạy trên hệ điều hành đã được cài đặt sẵn là Windows 7 (phiên bản Home Basic) cho kết quả:
Phép đo này cho thấy Toshiba Portege T110 không thật sự mạnh mẽ nên chỉ đáp ứng tốt được các nhu cầu cơ bản như văn phòng, lướt Web, giải trí đơn giản.

Đánh giá
Toshiba Portege T110 có kích thước lớn hơn một chiếc Netbook một chút nhưng lại có khả năng thực thi các tác vụ vượt trội hơn hẳn nhờ vào bộ vi xử lý Intel Pentium SU2700 mà vẫn giữ được ưu thế của dòng Netbook về thời lượng dùng pin. Do vậy, đây sẽ là chiếc laptop phù hợp cho nhu cầu làm việc di động liên tục của bạn. Máy hiện đang được bán với giá 14,3 triệu đồng.

Hoàng Chương
Mua ở đâu? Các cửa hàng, siêu thị máy tính.